Thứ Hai, 30/09/2024 11:27 SA
Hội phụ nữ xã Sơn Giang (Sông Hinh): Nơi mái ấm tình thương
Thứ Năm, 13/04/2017 09:31 SA

“Với hoạt động nhân đạo từ thiện, trong thời gian qua, Hội LHPN xã Sơn Giang đã giúp nhiều chị em có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống, ổn định kinh tế, trở thành hộ khá, giàu. Cùng với đó, Hội có nhiều đóng góp tích cực, hiệu quả trong Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, đặc biệt là góp phần giảm tỉ lệ hộ nghèo ở địa phương”, ông Hứa Văn Hùng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Sơn Giang, nhận xét.

 

Sẻ chia

 

Chị Ksor Hờ Chẳm, dân tộc Ba Na ở thôn Suối Biểu (xã Sơn Giang, huyện Sông Hinh), chia sẻ: “Tôi một mình nuôi ba con nhỏ, cuộc sống vô cùng khó khăn. Nhiều lần tôi định cho các cháu nghỉ học để phụ giúp công việc gia đình vì quá thiếu thốn. Nghĩ đến đó, nước mắt tôi cứ trào ra. Các con tôi còn nhỏ dại nếu thất học lớn lên biết làm gì, tương lai quá mờ mịt. Một hôm, chị Nga, chị Trang (chủ tịch và phó chủ tịch Hội LHPN xã) đến nhà thăm hỏi động viên mẹ con tôi. Hiểu được hoàn cảnh, các chị đã vận động giúp các cháu có quần áo, sách vở, giày dép, cặp học sinh… Bên cạnh đó, gia đình tôi còn được hỗ trợ mỗi tháng 200.000 đồng. Đầu năm học vừa qua, Hội Phụ nữ xã còn giúp các cháu số tiền 600.000 đồng để thêm vào các khoản sách vở, bút mực và chi phí khác”. Chị Ksor Hờ Chẳm còn được Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện cho vay vốn hộ nghèo với số tiền 30 triệu đồng để chăn nuôi bò. Hiện tại, bò đã đẻ được 1 con nghé, góp phần cải thiện cuộc sống của gia đình; các con chị được đến trường...

 

Không riêng chị Ksor Hờ Chẳm, những năm qua, Hội LHPN xã Sơn Giang còn có nhiều hoạt động từ thiện, nhân đạo giúp nhiều chị em có hoàn cảnh khó khăn vươn lên, ổn định cuộc sống. Điển hình như chị Trần Thị Như Mai ở thôn Vĩnh Lương có con bị bệnh tim phải chạy chữa nhiều tiền, gia đình rơi vào khó khăn, năm nào cũng “rớt” vào diện hộ nghèo. Hiểu được hoàn cảnh của chị Mai, Hội đã vận động chị em chung tay giúp đỡ. Chỉ một thời gian, với sự quyết tâm vươn lên của chị Mai cùng với sự giúp đỡ của Hội, gia đình chị Mai đã thoát nghèo, kinh tế gia đình phần nào ổn định.

 

Hiệu quả từ những mô hình

 

Để có điều kiện giúp đỡ những chị em có hoàn cảnh khó khăn, Hội LHPN xã Sơn Giang đã triển khai nhiều mô hình như: “Hũ gạo tình thương”, “Hũ gạo từ thiện”, mỗi năm quyên góp được từ 500-600kg gạo, giúp một số người như chị Nguyễn Thị Xuân Phương bị tàn tật ở thôn Vĩnh Lương, chị Hà Thị Yến, chị Nông Thị Nàm đơn thân nuôi con ở thôn Nam Giang, chị Nguyễn Thị Khá, chị Nguyễn Thị Thu Thảo đơn thân nuôi con ở thôn Vạn Giang… Mô hình “Tổ nhóm phụ nữ tiết kiệm, hùn vốn” được các chi hội triển khai, thu hút đông đảo chị em tham gia. Đến nay, tổng số vốn do chị em đóng góp đã gần 50 triệu đồng, nhiều chị em được vay vốn xoay xở trong lúc kinh tế khó khăn. Hiện tại, Hội LHPN xã Sơn Giang quản lý nguồn vốn ủy thác của Ngân hàng Chính sách xã hội hơn 16 tỉ đồng với 10 tổ tiết kiệm và vay vốn. Bên cạnh đó, Hội còn vận động chị em giúp nhau ngày công, cây, con giống để phát triển sản xuất, chăn nuôi. Mô hình “Phụ nữ tự quản vệ sinh môi trường”, mô hình “Giờ môi trường trong ngày, ngày môi trường trong tuần” đã tạo cho cảnh quan nông thôn, giúp đường làng ngõ xóm xanh, sạch, đẹp hơn. Hội Phụ nữ cũng đóng góp tích cực trong việc xây dựng nông thôn mới tại địa phương.

 

Không dừng lại ở đó, Hội còn phối hợp vận động giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam, trẻ em khuyết tật, người già đau yếu, thăm hỏi giúp đỡ gia đình chính sách, động viên thanh niên hăng hái lên đường nhập ngũ bảo vệ Tổ quốc.

 

Với khối lượng công việc nhiều như vậy làm sao các chị “gánh vác” hết để có được những kết quả mong muốn?, chúng tôi hỏi. Chị Bùi Thị Nguyên Trang, Phó Chủ tịch Hội, cho biết: “Để hoạt động hiệu quả, chúng tôi rất chú trọng công tác tuyên truyền, mỗi cán bộ, hội viên, phụ nữ luôn vận động chị em đoàn kết thương yêu, giúp đỡ lẫn nhau. Địa bàn xã rộng, chúng tôi phân công nhau thường xuyên đến các chi hội giúp đỡ mọi hoạt động, đồng thời thăm hỏi, nắm bắt hoàn cảnh, tâm tư nguyện vọng của chị em để có thể giúp đỡ một cách kịp thời nhất”.

 

TRẦN ĐỨC HIỂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Nam sinh vượt khó trong học tập
Thứ Tư, 12/04/2017 08:07 SA
Một trinh sát hình sự nhiệt huyết
Thứ Ba, 11/04/2017 08:28 SA
Ông Ban tích cực phòng chống tội phạm
Thứ Hai, 10/04/2017 08:11 SA
Tuổi cao, chí càng cao
Thứ Bảy, 08/04/2017 12:56 CH
Nữ hộ sinh tận tâm
Thứ Sáu, 07/04/2017 08:59 SA
Già làng uy tín ở thôn Suối Cau
Thứ Ba, 04/04/2017 08:25 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek