Thứ Hai, 30/09/2024 11:27 SA
Công an xã Hòa Kiến (Tuy Hòa):
Vì sự bình yên trên địa bàn
Thứ Bảy, 15/04/2017 08:44 SA

Công an xã Hòa Kiến gặp gỡ, trao đổi với anh Lê Phúc Huy (áo trắng) - người phát hiện, tố giác tội phạm - Ảnh: PHƯƠNG HỒNG

Những năm qua, thực hiện phong trào thi đua “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới”, bộ mặt của xã Hòa Kiến (TP Tuy Hòa) có nhiều đổi thay, đặc biệt, tình hình an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn luôn ổn định giữ vững. Kết quả này có sự đóng góp tích cực của Ban Công an xã Hòa Kiến.

 

Trưởng Công an xã Hòa Kiến Mã Lê Trung cho biết: “Để đạt tiêu chí số 19 về “An ninh, trật tự xã hội được giữ vững” trong Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, Công an xã Hòa Kiến đã tham mưu Đảng ủy, UBND xã chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể, ban Nhân dân các thôn tổ chức tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực tham gia phát hiện, đấu tranh tố giác tội phạm; nâng cao ý thức chấp hành pháp luật, “tự phòng - tự quản” trong quần chúng nhân dân; kịp thời thông tin, phản ánh các phương thức, thủ đoạn mới của các loại tội phạm, giúp nhân dân cảnh giác phòng ngừa”.

 

Năm 2016, phạm pháp hình sự trên địa bàn xã chỉ xảy ra 3 vụ, giảm 1 vụ so với năm 2015. Bên cạnh đó, lực lượng Công an xã thường xuyên phối hợp với các ban Bảo vệ thôn xóm tổ chức tuần tra kiểm soát ban đêm, kịp thời phát hiện, xử lý các trường hợp vi phạm. Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nên ý thức của người dân trong phát hiện, tố giác tội phạm ngày càng được nâng cao. Trên địa bàn xã không có tệ nạn ma túy, mại dâm; 8/8 thôn đạt danh hiệu thôn văn hóa. Hàng năm, quần chúng nhân dân đã cung cấp cho công an nhiều nguồn tin có giá trị, kịp thời phối hợp truy bắt tội phạm. Điển hình như anh Lê Phúc Huy (SN 1984, ở thôn Tường Quang) làm nghề sửa chữa xe máy đã cảnh giác, kịp thời báo tin cho Công an xã bắt giữ được đối tượng trộm cắp tài sản.

 

Buổi sáng hôm đó, một phụ nữ khoảng 35 tuổi dắt xe đạp điện đến tiệm của anh Huy sửa ổ khóa điện. Nhìn dáng vẻ của người phụ nữ này không bình thường, nghi vấn đây là đối tượng trộm cắp nên anh Huy đã bí mật báo tin cho Công an xã Hòa Kiến. Từ nguồn tin do anh Lê Phúc Huy cung cấp, Công an xã đã kịp thời truy đuổi và bắt được đối tượng tên là Phạm Thị Mộng T (SN 1978, ở hẻm Ngô Quyền, phường 5, TP Tuy Hòa). Đây là đối tượng chuyên trộm cắp xe đạp điện, móc túi ở các chợ trên địa bàn TP Tuy Hòa.

 

Nét nổi bật trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc ở xã Hòa Kiến đó là xã đã xây dựng, củng cố được 7 mô hình về công tác giữ gìn ANTT ở cơ sở. Điển hình như: Mô hình “Giáo dục trẻ em và người chưa thành niên làm trái pháp luật ở cộng đồng dân cư”, mô hình “Thôn, gia đình không có tội phạm và tệ nạn xã hội”, mô hình “Tự phòng - tự quản” và “Ánh đèn an ninh - Hai giảm”… Việc thực hiện các mô hình này đã mang lại hiệu quả thiết thực, được quần chúng nhân dân trong xã đồng tình hưởng ứng và tham gia tích cực.

 

Trước đây, các tuyến đường liên thôn, liên xã Hòa Kiến chưa có điện thắp sáng. Ban đêm trời tối, đường hẹp nên thường xảy ra các vụ va chạm giao thông. Lợi dụng đêm tối, các đối tượng trộm cắp thực hiện hành vi phạm tội. Trước tình hình đó, Công an xã Hòa Kiến đã tham mưu UBND xã thực hiện mô hình “Tự phòng - tự quản” và phong trào “Ánh đèn an ninh - Hai giảm”.

 

Qua đó tạo điều kiện thuận lợi cho người dân khi lưu thông trên đường; đồng thời góp phần phòng chống tội phạm trộm cắp tài sản, giữ gìn tốt ANTT trên địa bàn.

 

Chủ tịch UBND xã Hòa Kiến Bùi Thái Long nhận xét: Trong những năm qua, Công an xã đã nỗ lực phấn đấu, đạt 4 yêu cầu của tiêu chí số 19 trong Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới; chủ động tham mưu cho Đảng ủy, UBND xã thực hiện nhiều mô hình về ANTT mang lại hiệu quả thiết thực. Từ năm 2013 đến nay, Công an xã liên tục đạt danh hiệu “Đơn vị Quyết thắng”. 

 

 

PHƯƠNG HỒNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Ông Điển vì người khiếm thị
Thứ Sáu, 14/04/2017 15:03 CH
Nam sinh vượt khó trong học tập
Thứ Tư, 12/04/2017 08:07 SA
Một trinh sát hình sự nhiệt huyết
Thứ Ba, 11/04/2017 08:28 SA
Ông Ban tích cực phòng chống tội phạm
Thứ Hai, 10/04/2017 08:11 SA
Tuổi cao, chí càng cao
Thứ Bảy, 08/04/2017 12:56 CH
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek