Thứ Hai, 30/09/2024 11:23 SA
Long “điều độ” tận tụy với công việc
Thứ Ba, 18/04/2017 07:44 SA

Anh Huỳnh Quốc Long - Ảnh: NGÔ XUÂN

Với lòng yêu nghề, hết mình vì công việc, ông Huỳnh Quốc Long, Trưởng Phòng Điều độ Công ty Điện lực Phú Yên luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được phân công. Không chỉ giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm, anh còn là người sống thân thiện, được mọi người quý mến.

 

Tốt nghiệp Trường đại học Bách Khoa TP Hồ Chí Minh năm 1997, Huỳnh Quốc Long trở thành một trong những điều độ viên đầu tiên vận hành lưới điện của Điện lực Phú Yên (trực thuộc Công ty Điện lực 3). Từ năm 2004-2012, anh Long kinh qua nhiều vị trí công tác khác nhau. Đến tháng 4/2014, anh giữ chức Trưởng Phòng Điều độ Công ty Điện lực Phú Yên cho đến nay. Với vị trí này, anh có nhiệm vụ chỉ huy vận hành lưới điện trên toàn tỉnh. Những năm gần đây, yêu cầu cấp điện ngày càng cao, đòi hỏi trang thiết bị hiện đại nên anh cùng các đồng nghiệp không ngừng tìm tòi, học tập để nâng cao trình độ chuyên môn nhằm đảm bảo khai thác, vận hành thiết bị, hệ thống điện hiệu quả nhất. Với cương vị Trưởng Phòng Điều độ, anh Long luôn hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, vận hành hệ thống điện an toàn, liên tục, đảm bảo chất lượng điện năng, nhanh chóng xử lý sự cố, hạn chế thời gian mất điện. Bên cạnh đó, anh cùng các đồng nghiệp còn có nhiều sáng kiến mang lại hiệu quả cao, làm lợi cho công ty hàng tỉ đồng.

 

Cuối năm 2016, Công ty Điện lực Phú Yên đưa vào vận hành trung tâm điều khiển hệ thống điện. Hệ thống này giúp ngành Điện vận hành lưới điện từ xa, theo dõi biểu đồ phụ tải, sản lượng điện, điện áp theo thời gian thực tại các nút để nâng cao chất lượng điện năng cung cấp cho khách hàng. Dữ liệu vận hành được cập nhật, lưu trữ thường xuyên giúp các điều độ viên nhanh chóng phân tích, phán đoán, xử lý để điều hành hệ thống điện đạt tối ưu nhất. Anh Huỳnh Quốc Long chia sẻ: Những cán bộ Phòng Điều độ luôn ứng dụng công nghệ tiên tiến nên yêu cầu tất cả mọi người phải nhiệt huyết, có kỹ thuật, tay nghề cao. Với vai trò là người đứng đầu, tôi luôn tìm cách tập hợp sức mạnh của tập thể, tận dụng sự nhiệt huyết của các kỹ sư trẻ để phát huy hết khả năng của họ. Đây chính là yếu tố quan trọng để Phòng Điều độ hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

 

Giám đốc Công ty Điện lực Phú Yên Trần Văn Khoa đánh giá: Trưởng phòng Điều độ Huỳnh Quốc Long không chỉ giỏi chuyên môn, mà còn là người sống gần gũi, thân thiện và luôn nhiệt tình giúp đỡ đồng nghiệp. Với những đóng góp trong quá trình công tác, nhiều năm liền, anh Long đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua các cấp, nhận bằng khen của UBND tỉnh, Tổng Công ty Điện lực miền Trung, Tập đoàn Điện lực Việt Nam.

 

KIM THÚY - NGÔ XUÂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Vì sự bình yên trên địa bàn
Thứ Bảy, 15/04/2017 08:44 SA
Ông Điển vì người khiếm thị
Thứ Sáu, 14/04/2017 15:03 CH
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek