Thứ Hai, 30/09/2024 11:27 SA
Một trinh sát hình sự nhiệt huyết
Thứ Ba, 11/04/2017 08:28 SA

30 tuổi đời, 12 năm tuổi ngành, thượng úy Bùi Nguyên Thủ - Trinh sát hình sự Phòng Cảnh sát hình sự Công an Phú Yên, luôn thể hiện là một trinh sát hình sự trẻ bản lĩnh, nhiệt huyết với công việc. Trong những năm qua, anh đã cùng đồng đội vượt bao gian khổ, lập nhiều thành tích xuất sắc trên mặt trận đấu tranh phòng chống tội phạm hình sự, góp phần bảo vệ cuộc sống bình yên của nhân dân.

 

Liên tiếp lập công

 

Thượng úy Bùi Nguyên Thủ - Ảnh: PHƯƠNG HỒNG

Với gương mặt cương nghị, nụ cười thật dễ mến, thượng úy Bùi Nguyên Thủ là một trinh sát hình sự bản lĩnh, mưu trí, dũng cảm với nghiệp lính trinh sát hình sự. Từ năm 2013-2016, Phòng Cảnh sát hình sự phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ điều tra, khám phá thành công 3 vụ án lớn. Trong những thành tích, chiến công xuất sắc đó có sự đóng góp không nhỏ của thượng úy Bùi Nguyên Thủ và đồng đội. Lần đánh án mà anh không thể nào quên đó là điều tra, khám phá, truy bắt nhóm đối tượng gây ra vụ cướp tiệm vàng ở xã Hòa Thắng, huyện Phú Hòa vào ngày 13/5/2014. Sau khi vụ án xảy ra, anh cùng đồng đội đã không quản ngày đêm, giờ giấc, tiến hành xác minh, sàng lọc hàng trăm đối tượng có biểu hiện nghi vấn trong và ngoài tỉnh. Trải qua 6 tháng gian nan, vất vả, ngày 24/11/2014, anh cùng đồng đội đã khám phá thành công vụ án trên, mang lại niềm tin yêu, mến phục trong quần chúng nhân dân.

 

Trong điều tra, khám phá nhóm đối tượng trộm cắp két sắt liên tỉnh, anh cũng đã cùng các trinh sát trong đội phải đi các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên, vào tỉnh Đồng Nai, TP Hồ Chí Minh để lần theo dấu vết của đối tượng. Để phục vụ cho việc đánh án, các anh có khi ngày đêm quên ăn, quên ngủ để truy tìm manh mối những đối tượng nghi vấn… Thượng úy Bùi Nguyên Thủ chia sẻ: “Trinh sát hình sự phải mưu trí, dũng cảm, bản lĩnh, linh hoạt trong mọi tình huống, phải nắm vững pháp luật và nghiệp vụ, đặc biệt phải tâm huyết với nghề. Mỗi khi vụ án được điều tra, khám phá thành công, chúng tôi cảm thấy rất vui”.

 

Chắp cánh ước mơ

 

Năm 2005, thượng úy Bùi Nguyên Thủ thi đậu vào Trường đại học Sư phạm TP Hồ Chí Minh và Trường trung học Cảnh sát nhân dân. Ước mơ trở thành người chiến sĩ Công an nhân dân được ấp ủ từ nhỏ nên anh đã chọn học Trường trung học Cảnh sát nhân dân. Năm 2007, sau khi ra trường, anh được phân công về Phòng Cảnh sát bảo vệ và cơ động Công an Phú Yên. Là một cảnh sát trẻ, anh luôn năng nổ, nhiệt huyết trong công tác. Những buổi tuần tra đêm của lực lượng Cảnh sát cơ động và Công an TP Tuy Hòa để giữ gìn sự bình yên trên địa bàn thành phố, thượng úy Bùi Nguyên Thủ đều tham gia tích cực và luôn thể hiện bản lĩnh, tinh thần kiên quyết trong tấn công trấn áp tội phạm. Năm 2010, anh thi đậu vào Trường đại học Cảnh sát nhân dân, chuyên ngành Điều tra tội phạm.

 

Với niềm say mê, tinh thần nhiệt huyết và sự mưu trí, dũng cảm trong mọi tình huống nên năm 2013, sau khi tốt nghiệp đại học Cảnh sát nhân dân, thượng úy Bùi Nguyên Thủ được điều về Phòng Cảnh sát hình sự Công an Phú Yên. Ước mơ của anh như được chắp cánh. Trong suốt hơn 4 năm qua, anh luôn năng nổ, tích cực trên các mặt công tác, cùng đồng đội lập nhiều chiến công xuất sắc trên mặt trận đấu tranh phòng, chống tội phạm. Không chỉ là một trinh sát hình sự mưu trí, dũng cảm, hết lòng tận tụy với công việc mà anh còn là một chiến sĩ Công an giàu lòng nhân ái, luôn tận tình giúp đỡ mọi người.

 

Đại tá Nguyễn Văn Dũng, Trưởng Phòng Cảnh sát hình sự, cho biết: “Thượng úy Bùi Nguyên Thủ là một trinh sát trẻ có năng lực, nhiệt tình, rất trách nhiệm, tinh thần cầu tiến. Khi nhận nhiệm vụ, anh Thủ luôn trăn trở để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Anh cũng luôn tận tình giúp đỡ mọi người, được đồng đội tin yêu, quý mến”.

 

Với những thành tích đã đạt được, thượng úy Bùi Nguyên Thủ đã được UBND tỉnh, Giám đốc Công an Phú Yên tặng 5 bằng khen, giấy khen về thành tích trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm.

 

PHƯƠNG HỒNG

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Ông Ban tích cực phòng chống tội phạm
Thứ Hai, 10/04/2017 08:11 SA
Tuổi cao, chí càng cao
Thứ Bảy, 08/04/2017 12:56 CH
Nữ hộ sinh tận tâm
Thứ Sáu, 07/04/2017 08:59 SA
Già làng uy tín ở thôn Suối Cau
Thứ Ba, 04/04/2017 08:25 SA
Bà Nhung giàu lòng nhân ái
Thứ Hai, 03/04/2017 10:30 SA
Cán bộ Mặt trận nói đi đôi với làm
Thứ Bảy, 01/04/2017 08:51 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek