Thứ Hai, 30/09/2024 13:12 CH
Một cán bộ Mặt trận trẻ, nhiệt tình
Thứ Sáu, 24/03/2017 08:19 SA

Đó là anh Hứa Văn Hùng (SN 1982), dân tộc Nùng, hiện là Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Sơn Giang, huyện Sông Hinh. Anh Hùng sinh ra giữa cái nôi cách mạng huyện Bình Gia, tỉnh Lạng Sơn, trong một gia đình có truyền thống yêu nước.

 

Anh Hứa Văn Hùng - Ảnh: CTV

Năm 1992, ông Hứa Tiến Lành (cha anh Hùng) và một số bà con ở tỉnh Lạng Sơn di dân vào vùng đất Sơn Giang của Phú Yên sinh sống và lập nghiệp. Hơn 20 năm qua, mọi người đều gắng sức vượt qua mọi khó khăn, ổn định cuộc sống, đoàn kết xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

 

Năm 2013, khi đang làm cán bộ Văn phòng Đảng ủy, anh Hùng được giới thiệu bầu làm Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Sơn Giang nhiệm kỳ 2013-2018. Nhiều người nói rằng, làm chủ tịch Ủy ban MTTQ phải là người đứng tuổi mới dễ ăn nói với dân, nhất là với các cụ già, vì vậy ban đầu anh có chút e ngại và lo lắng. Song anh nghĩ, làm công tác Mặt trận trước hết phải có tâm huyết, phải sâu sát, gần gũi với dân, hiểu được hoàn cảnh, tâm tư nguyện vọng của dân thì công tác tuyên truyền vận động mới đem lại hiệu quả cao. Vốn tính hiền lành, thật thà, miệng nói, tay làm, anh Hùng đã hòa mình vào cuộc sống của bà con, đem chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến với mọi người, mọi nhà, được bà con xã Sơn Giang quý mến.

 

Đối với các đoàn thể, anh luôn trao đổi về công tác tuyên truyền, vận động, quan tâm chỉ đạo sâu sát đến hoạt động của Ban Công tác Mặt trận các thôn.

 

Anh Hùng tâm sự: “Người cao tuổi có tiếng nói, sức thuyết phục mạnh mẽ trong mọi tầng lớp nhân dân. Các cụ phần đông là cán bộ lão thành đã từng tham gia kháng chiến, có bản lĩnh chính trị vững vàng, có uy tín. Biết dựa vào người cao tuổi, công tác tuyên truyền, vận động sẽ đạt được kết quả cao. Cụ thể, đối với các đoàn thể như: Thanh niên, nông dân, cựu chiến binh..., thì tôi đều quan tâm tạo mọi điều kiện để các đoàn thể hoạt động có hiệu quả, đặc biệt là công tác tuyên truyền, vận động”.

 

Cũng trong năm 2013, anh Hùng được phân công kiêm nhiệm Bí thư Chi bộ thôn Nam Giang, một thôn cửa ngõ của xã Sơn Giang và của huyện Sông Hinh. Thôn chiếm gần 1/3 dân số của xã, có nhiều đồng bào dân tộc cùng chung sống, có quốc lộ 29 chạy qua. Mặc dù tình hình xã hội ở đây khá phức tạp, nhưng với suy nghĩ chỉ có bám dân, dựa vào dân và các hội đoàn thể thì công tác tuyên truyền, vận động mới hiệu quả. Với phương châm “lấy dân làm gốc”, anh Hùng và tập thể Chi bộ thôn Nam Giang đưa thôn dẫn đầu phong trào thi đua của xã Sơn Giang. Ông Bùi Đức Lưu, Chi hội trưởng Người cao tuổi, kiêm Chi hội trưởng Cựu chiến binh thôn Nam Giang, nói: “Anh Hứa Văn Hùng là cán bộ trẻ, đầy tâm huyết, được bà con tin yêu”.

 

Năm 2015, xã Sơn Giang được UBND tỉnh công nhận xã đạt chuẩn xây dựng nông thôn mới, trong đó có sự đóng góp tích cực của khối Mặt trận, các đoàn thể và cá nhân người cán bộ Mặt trận trẻ Hứa Văn Hùng.

 

TRẦN ĐỨC HIỂN

 

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Cán bộ Mặt trận vì dân
Thứ Bảy, 18/03/2017 08:32 SA
Ông Hải mê làm dân số
Thứ Sáu, 17/03/2017 08:42 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek