Thứ Hai, 30/09/2024 13:27 CH
Đại úy Võ Thế Quyền - tấm gương tiêu biểu
Thứ Hai, 20/03/2017 08:02 SA

Đại úy Võ Thế Quyền nghiên cứu tài liệu - Ảnh: HIẾU NGHĨA

Thực hiện phong trào thi đua Quyết thắng và cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ hồ” của LLVT tỉnh, nhiều tấm gương trẻ tiêu biểu trên các mặt công tác đã xuất hiện. Đại úy Võ Thế Quyền, Trợ lý Tác chiến Phòng Tham mưu, Bộ CHQS tỉnh là một điển hình.

 

“Đã là cán bộ, đảng viên thì bất cứ nhiệm vụ gì, khi tổ chức đã phân công là phải nỗ lực cố gắng đem hết khả năng, trách nhiệm để hoàn thành”, đó là suy nghĩ và phương châm hành động của đại úy Võ Thế Quyền, Trợ lý Tác chiến Phòng Tham mưu, Bộ CHQS tỉnh.

 

Khi còn là giáo viên của Trường Quân sự tỉnh, đối với Võ Thế Quyền, mỗi giờ lên lớp là một trải nghiệm mới. Trước mỗi lần chuẩn bị cho tiết dạy về cấu tạo, chức năng, tác dụng của súng AK cho sinh viên, anh đều dành nhiều thời gian nghiên cứu, tham khảo tài liệu để có thể truyền đạt đến học viên một cách sinh động, dễ tiếp thu nhất. Không chỉ có vậy, giáo viên trẻ Võ Thế Quyền luôn gương mẫu trong lời nói và hành động, nghiêm khắc trong rèn luyện, tạo điều kiện thuận lợi để các sinh viên học tập đạt kết quả cao.

 

Sinh viên Nguyễn Văn Hùng (Trường đại học Xây dựng Miền Trung) cảm nhận về thầy giáo dạy môn Giáo dục quốc phòng - an ninh của mình: “Thầy Quyền là một giáo viên rất nhiệt tình, sâu sắc, tận tình với học sinh, sinh viên. Thầy đã giúp sinh viên biết nhiều kiến thức về rèn luyện thân thể, về súng đạn và nhiều mặt trong đời sống xã hội”.

 

Là anh cả trong gia đình, năm 2001, Võ Thế Quyền thi đậu vào Trường Sĩ quan Lục quân 2. Qua 5 năm học tập và rèn luyện, sĩ quan trẻ Võ Thế Quyền được phân công về công tác tại Trung đoàn 95 (Sư đoàn BB2, Quân khu 5). Đến tháng 9/2011, Quyền được điều về Trường Quân sự tỉnh Phú Yên làm giáo viên. Từ tháng 9/2015 đến nay, anh là Trợ lý Tác chiến Phòng Tham mưu, Bộ CHQS tỉnh.

 

Là sĩ quan trẻ chỉ được đào tạo ở cấp phân đội chuyên ngành binh chủng hợp thành với kiến thức cơ bản, trong khi đó chức trách, nhiệm vụ người sĩ quan tác chiến đòi hỏi ngày càng cao nên Võ Thế Quyền luôn tự giác tìm tòi học hỏi để nâng cao trình độ, khả năng và kinh nghiệm công tác. Khi được giao thực hiện công việc gì, anh đều dành thời gian nghiên cứu nắm rõ ý định cần đạt được và xác định biện pháp thực hiện phù hợp, hiệu quả nhất. Sau mỗi công việc, anh đều tự mình kiểm nghiệm đánh giá, rút kinh nghiệm cho nhiệm vụ tiếp theo.

 

Đại úy Võ Thế Quyền chia sẻ: “Tôi luôn xác định, đối với người cán bộ trước tiên là phải có lập trường tư tưởng và bản lĩnh chính trị kiên định vững vàng, không dao động trước mọi tình huống, không ngại khó khăn vất vả. Hai là phải tích cực học tập, nghiên cứu tài liệu. Học ở đồng chí đồng đội, học ở thủ trưởng và học ở đơn vị để làm chủ các nội dung khi tổ chức phân công. Học để làm chủ phương tiện khoa học kỹ thuật, vận dụng và ứng dụng công nghệ thông tin vào trong xử lý công việc chuyên môn theo chức trách nhiệm vụ”.

 

Đại tá Nguyễn Ngọc Thông, Phó Tham mưu trưởng Bộ CHQS tỉnh, nhận xét: “Mặc dù trên cương vị công tác mới, nhưng nhờ nỗ lực phấn đấu, nhất là nghiên cứu các văn bản, hướng dẫn của cấp trên, chịu khó cập nhật những vấn đề mới cần thiết để tham mưu cho sát, đúng với vị trí, cương vị chức trách của mình, đại úy Võ Thế Quyền đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đại úy Quyền là một trong những hạt nhân đoàn kết, khiêm tốn trong quá trình học tập, đóng góp vào thành tích chung của Ban Tham mưu, được các cấp ghi nhận và khen thưởng. Với những thành tích đã đạt được, đại úy Võ Thế Quyền vinh dự được Bộ CHQS tỉnh chọn báo cáo điển hình tại Hội nghị Tuyên dương điển hình tiên tiến 3 năm (2014-2016) vào cuối tháng 3 này”.

 

HIẾU NGHĨA

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Cán bộ Mặt trận vì dân
Thứ Bảy, 18/03/2017 08:32 SA
Ông Hải mê làm dân số
Thứ Sáu, 17/03/2017 08:42 SA
Một bác sĩ tiêu biểu
Thứ Năm, 16/03/2017 08:36 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek