Thứ Hai, 30/09/2024 13:16 CH
Cán bộ Mặt trận vì dân
Thứ Bảy, 18/03/2017 08:32 SA

Ông Trần Văn Phương đang trao đổi công việc với đồng nghiệp - Ảnh: HÀ THU

Luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm của cán bộ lãnh đạo, gần dân, sâu sát với công việc, ông Trần Văn Phương, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Phú Hòa. đạt nhiều thành tích xuất sắc, được nhiều cấp, ngành tôn vinh, khen thưởng. Mới đây, ông được Ủy ban MTTQ tỉnh tặng bằng khen.

 

Nhiệt huyết với công việc

 

Với cương vị Phó Chủ tịch thường trực phụ trách các lĩnh vực công tác dân chủ - pháp luật; cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, chủ trì công tác giám sát, phản biện của Mặt trận..., ông Phương luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, cố gắng hoàn thành thật tốt các nhiệm vụ được phân công. Ngoài thực hiện hiệu quả vai trò tham mưu cho Ban Thường trực MTTQ huyện triển khai kịp thời các văn bản để hướng dẫn Mặt trận cơ sở thực hiện, ông Phương rất chú trọng công tác kiểm tra quá trình tổ chức thực hiện. “Để nắm tình hình ở cơ sở, một mặt tôi nghiên cứu kỹ các báo cáo của các cấp Mặt trận, đồng thời tùy vào từng điều kiện cụ thể để đi về từng địa bàn tìm hiểu thực tế. Qua đó mới biết được những khó khăn, thuận lợi của từng khu dân cư để đề xuất Ban Thường trực có phương pháp điều hành, chỉ đạo sát tình hình hơn”, ông Phương cho biết.

 

Nắm được tình hình dân cư và trình độ dân trí của bà con, ông đã cùng Ban Thường trực phối hợp với chính quyền các xã, thị trấn đẩy mạnh công tác tuyên truyền người dân thực hiện các cuộc vận động một cách hiệu quả, thiết thực. Nhờ vậy đến nay, thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, huyện Phú Hòa có 5/8 xã đạt các tiêu chí, đứng đầu trên toàn tỉnh.

 

Phát huy chức trách, nhiệm vụ của mình, ông Trần Văn Phương chỉ đạo, hướng dẫn Mặt trận 9 xã, thị trấn tổ chức tốt diễn đàn “Công an xã lắng nghe ý kiến của người dân”. Nhờ vậy, trên địa bàn huyện Phú Hòa đã xây dựng được nhiều mô hình phòng chống tội phạm đạt kết quả tốt, góp phần bảo đảm tình hình an ninh trật tự ở địa phương. Có những mô hình như “Tiếng loa an ninh” được nhiều nơi trong tỉnh đến tham khảo, học tập.

 

Nhờ sâu sát với cơ sở, am hiểu đời sống, tình cảm của người dân, ông có nhiều đề xuất, cách làm mang lại hiệu quả cao. Đối với những nơi thuộc vùng sâu vùng xa của huyện có đông đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống như xã Hòa Hội, ông đã tham mưu với Ban Thường trực Mặt trận chủ trì phối hợp với chính quyền các cấp tổ chức họp để bầu chọn người uy tín tiêu biểu trong đồng bào. Lực lượng này trở thành chỗ dựa vững chắc cho cán bộ Mặt trận trong công tác tuyên truyền vận động đồng bào các dân tộc thiểu số thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Bà con phấn khởi, yên tâm lao động sản xuất, phát triển kinh tế, nâng cao đời sống mọi mặt trong cộng đồng.

 

Phát huy dân chủ cơ sở

 

Song song đó, ông Trần Văn Phương còn tham mưu ban hành nhiều văn bản chỉ đạo, hướng dẫn Mặt trận các cấp trong huyện thực hiện tốt các lĩnh vực công tác về dân chủ - pháp luật mà cụ thể là quy chế dân chủ cơ sở để phát huy quyền làm chủ của người dân. Hàng năm, hàng ngàn người dân trên toàn huyện tham dự các buổi tiếp xúc cử tri với ĐBQH, HĐND. Nhiều xã tổ chức được các cuộc đối thoại giữa bí thư, chủ tịch xã, thị trấn, cơ quan công an với người dân. Từ 6 tháng cuối năm 2016 đến nay, đã có gần 16.000 người tham gia với hàng trăm ý kiến, kiến nghị lên các cấp có thẩm quyền xử lý. Các buổi đối thoại này đã tạo được sự tin tưởng của người dân đối với lãnh đạo địa phương, thực hiện tốt hơn nghĩa vụ, quyền hạn trên địa bàn sinh sống, góp phần xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch vững mạnh.

 

Ngoài củng cố các ban thanh tra nhân dân, ban giám sát đầu tư cộng đồng, trong năm 2016, ông Trần Văn Phương đã trực tiếp cùng với Mặt trận các cấp trong huyện phối hợp với HĐND giám sát nhiều lĩnh vực của đời sống xã hội. Dưới sự chỉ đạo, điều hành của ông, các ban thanh tra nhân dân, ban giám sát đầu tư cộng đồng ở các xã, thị trấn đã phát huy tốt vai trò, nhiệm vụ được giao. Các ban này đã tổ chức giám sát gần 150 vụ việc, hòa giải thành nhiều vụ tranh chấp, mâu thuẫn trong dân, được người dân đồng tình, tránh và giảm tình trạng đơn thư khiếu kiện vượt cấp.

 

Tại nơi cư trú, ông luôn gương mẫu thực hiện trước và vận động người thân trong gia đình thực hiện các quyền, nghĩa vụ công dân, xây dựng nếp sống văn hóa tại khu dân cư. Bà Nguyễn Thị Mảnh, sống cùng thôn với ông Phương ở Nho Lâm (xã Hòa Quang Nam), cho biết: “Tôi thấy trong cuộc sống thường nhật, ông Phương rất hòa đồng với bà con láng giềng. Khi chúng tôi không hiểu về một số lĩnh vực trong việc xây dựng nông thôn mới đều được ông ấy vui vẻ giải thích cặn kẽ”. Còn Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Phú Hòa Nguyễn Xương khẳng định: “Trong công việc, anh Trần Văn Phương luôn nêu cao tính tiền phong gương mẫu của người lãnh đạo, nhất là đề cao tinh thần trách nhiệm đối với công việc. Nhờ sâu sát với cơ sở, anh ấy có nhiều đề xuất thiết thực, cụ thể lên các cấp lãnh đạo, giúp cho Ban Thường trực Mặt trận huyện thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị được giao”.

 

HÀ ANH

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Ông Hải mê làm dân số
Thứ Sáu, 17/03/2017 08:42 SA
Một bác sĩ tiêu biểu
Thứ Năm, 16/03/2017 08:36 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek