Thứ Hai, 30/09/2024 13:11 CH
Chị Hương tận tâm với công tác Hội
Thứ Năm, 23/03/2017 08:29 SA

Hơn 17 năm làm Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ khu phố Phú Hiệp 2, thị trấn Hòa Hiệp Trung (huyện Đông Hòa), chị Nguyễn Thị Ngọc Hương là cán bộ hội phụ nữ tiêu biểu, nhiệt tình với công việc, được hội viên quý mến, cấp trên ghi nhận.

 

Chi hội trưởng Phụ nữ khu phố Phú Hiệp 2 Nguyễn Thị Ngọc Hương - Ảnh: QUỲNH MAI

Tham gia công tác Hội từ năm 1999, bên cạnh công việc buôn bán mưu sinh và nội trợ gia đình. Dù bận bịu đến đâu, chị Hương cũng không trễ nải hay nản lòng với công việc của Hội Phụ nữ. Với vai trò là Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ khu phố Phú Hiệp 2 - khu phố có hơn 1.000 hộ dân, chị Hương luôn sâu sát hoàn cảnh, đời sống từng hội viên để nắm bắt tâm tư, trăn trở của những hội viên có hoàn cảnh khó khăn và tìm cách giúp đỡ, đồng thời vận động chị em hội viên cùng chung tay.

 

Cùng với công việc giúp đỡ các hội viên khó khăn, thăm những hoàn cảnh neo đơn, bệnh tật, chị Hương còn là đầu tàu gương mẫu, phát động chị em trong chi hội thực hiện tốt các phong trào khác do Hội cấp trên tổ chức, như: 5 không 3 sạch; phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc; phụ nữ làm kinh tế giỏi; nuôi heo đất, hũ gạo tình thương; thực hiện đề án Giáo dục 5 triệu bà mẹ nuôi dạy con tốt… Kết quả từ các phong trào này là đã giúp đỡ được nhiều hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống, giúp nhiều chị em phát triển kinh tế hộ gia đình. Một trong những kết quả đáng ghi nhận khác là các thành viên trong Chi hội Phụ nữ khu phố Phú Hiệp 2 nhiều năm liền không có trường hợp sinh con thứ ba.

 

Ngoài tham gia công tác Hội, chị Hương còn là Phó Chủ nhiệm CLB Tiểu thương chợ thị trấn Hòa Hiệp Trung, với 70 hội viên và tổng quỹ hơn 100 triệu đồng. Hàng năm, CLB tiếp nhận nhiều hội viên mới, giúp đỡ vốn cho nhiều chị em tham gia sản xuất, phát triển kinh tế.

 

Chị Hương chia sẻ: “Như một cái duyên, lúc đầu cũng ngại làm công việc “vác tù và hàng tổng”, vì còn vướng bận công việc mưu sinh, chăm lo gia đình, nhưng được sự tín nhiệm của chị em cũng như sự ủng hộ của gia đình, bạn bè và mọi người đã giúp tôi hoàn thành nhiệm vụ. Tham gia các hoạt động của Hội đã giúp tôi có điều kiện giao lưu, học hỏi hiểu biết nhiều hơn và chia sẻ những hiểu biết, kinh nghiệm của mình giúp chị em vươn lên trong cuộc sống”.

 

Với những kết quả tích cực trong hoạt động của mình, liên tục nhiều năm liền, chị Hương được nhận giấy khen, bằng khen của huyện và các ngành. Mới đây, tại lễ tổng kết công tác thi đua - khen thưởng năm 2016, chị Nguyễn Thị Ngọc Hương là một trong những gương mặt tiêu biểu được UBND tỉnh tặng bằng khen.

 

Bà Huỳnh Thị Thu Nguyệt, Phó Chủ tịch Hội LHPN thị trấn Hòa Hiệp Trung, nhận xét: “Chị Hương là cán bộ tâm huyết, sáng tạo trong công việc. Chị luôn nhiệt tình giúp đỡ nhiều chị em vượt khó phát triển kinh tế gia đình. Những kế hoạch chị triển khai đều đạt kết quả cao, vượt chỉ tiêu cấp trên giao, là tấm gương để các hội viên, cán bộ Hội cơ sở học tập, noi theo”.

 

DƯƠNG TRÍ

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Cán bộ Mặt trận vì dân
Thứ Bảy, 18/03/2017 08:32 SA
Ông Hải mê làm dân số
Thứ Sáu, 17/03/2017 08:42 SA
Một bác sĩ tiêu biểu
Thứ Năm, 16/03/2017 08:36 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek