Thứ Hai, 30/09/2024 13:26 CH
Bí thư huyện đoàn năng động
Thứ Tư, 22/02/2017 09:04 SA

Với sự năng động, sáng tạo trong điều hành và tổ chức các hoạt động Đoàn, Hội, nhiều năm liền, Bí thư Huyện đoàn, Chủ tịch Hội LHTN huyện Sơn Hòa Sô Đa được Đoàn cấp trên tặng bằng khen. Huyện đoàn và Hội LHTN huyện Sơn Hòa luôn dẫn đầu công tác Đoàn, Hội cụm thi đua 3 huyện miền núi.

 

Bí thư Huyện đoàn, Chủ tịch Hội LHTN huyện Sơn Hòa Sô Đa (bên phải) nhận cờ Đơn vị xuất sắc dẫn đầu khối miền núi do Hội LHTN tỉnh tặng - Ảnh: NGUYỄN CHƯƠNG

 

Chủ động tổ chức nhiều hoạt động

 

Năm 2014, khi được bầu làm Bí thư Huyện đoàn, Chủ tịch Hội LHTN huyện Sơn Hòa, anh Sô Đa gặp không ít khó khăn trong việc tìm nguồn kinh phí để thực hiện các công trình, phần việc thanh niên. Tuy nhiên, không ngồi chờ xin kinh phí của huyện, anh chủ động xây dựng kế hoạch tổ chức nhiều chương trình, hoạt động gây quỹ, như: tổ chức các giải bóng đá, các chương trình văn nghệ và vận động các công ty, doanh nghiệp, cá nhân hỗ trợ kinh phí. Khi có kinh phí, anh xây dựng kế hoạch, triển khai về các cơ sở Đoàn, Hội triệu tập thanh niên tổ chức nhiều đợt ra quân “Ngày chủ nhật xanh” giúp dân sửa chữa nhà cửa, chuồng bò, phát dọn vệ sinh các tuyến đường thanh niên tự quản, vệ sinh xung quanh các nhà sinh hoạt cộng đồng, cắt tóc cho thiếu nhi… Qua đó, Huyện đoàn tổ chức tuyên truyền về Luật Giao thông đường bộ, bảo vệ chủ quyền biển đảo, sức khỏe vị thành niên; trao quà cho các gia đình chính sách, học sinh nghèo...

 

Không chỉ có vậy, hàng năm, Bí thư Huyện đoàn Sô Đa còn chủ động liên hệ, phối hợp với các trường đại học, cao đẳng trong và ngoài tỉnh khảo sát một số xã trong huyện tổ chức chiến dịch Tình nguyện hè. Qua đó, mỗi chiến dịch, đoàn viên thanh niên (ĐVTN) trong huyện phối hợp với chiến sĩ tình nguyện Mùa hè xanh của các trường thực hiện nhiều công trình, phần việc như: sửa chữa điện chiếu sáng cho bà con các buôn, làng; thi công công trình Thắp sáng đường quê ở các xã Phước Tân, Suối Trai và công trình “Cùng ra đón nước” ở xã Sơn Hội; xây dựng sân bóng chuyền, ôn tập văn hóa hè cho hàng trăm học sinh trong huyện… Ngoài ra, anh Sô Đa còn trực tiếp làm việc với Phòng giao dịch Ngân hàng CSXH huyện Sơn Hòa giải ngân cho thanh niên các xã vay vốn. Anh Sô Đa cho biết: “Năm 2016, thông qua Đoàn Thanh niên, Ngân hàng CSXH giải ngân gần 1,9 tỉ đồng cho thanh niên trong huyện vay, nâng tổng dư nợ tính đến nay hơn 12,8 tỉ đồng. Hiện đã có 530 hộ thanh niên tiếp cận được nguồn vốn vay, có điều kiện làm ăn thoát nghèo”.

 

Chú trọng công tác an sinh xã hội

 

Một trong những mô hình, hoạt động nổi bật của Huyện đoàn Sơn Hòa mang dấu ấn của anh Sô Đa là duy trì hoạt động của CLB Ngân hàng máu sống 457, sẵn sàng hiến máu cứu người. Đồng thời hưởng ứng cuộc vận động “Một giọt máu cho đi một cuộc đời ở lại”, với vai trò thủ lĩnh, anh Sô Đa đã xây dựng kế hoạch phối hợp với Hội Chữ thập đỏ huyện mỗi năm tổ chức hai đợt hiến máu cứu người. Trong năm 2016, các cấp bộ Đoàn, Hội trong huyện vận động hơn 630 ĐVTN hiến 570 đơn vị máu đạt chuẩn, vượt chỉ tiêu trên giao. Ngoài ra hàng năm, anh Sô Đa còn chủ động tìm nguồn kinh phí và phối hợp với một số đơn vị bạn tổ chức nhiều đợt tư vấn sức khỏe, khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho hàng trăm người dân ở các xã trong huyện; tổ chức hàng chục đợt về cơ sở thăm, tặng quà, học bổng cho các gia đình chính sách, hộ khó khăn, học sinh nghèo vượt khó học khá, giỏi với số tiền hàng trăm triệu đồng. Hưởng ứng cuộc vận động “1.000 địa chỉ tiếp bước cho em đến trường”, từ năm 2014 đến nay, anh đã chỉ đạo các cấp bộ Đoàn, Hội, Đội trong huyện nhận đỡ đầu 150 học sinh có hoàn cảnh khó khăn với mức hỗ trợ tối thiểu 150.000 đồng/học sinh/tháng. Nhờ đó đã hạn chế tình trạng học sinh nghèo, khó khăn bỏ học giữa chừng.

 

Phó Bí thư Tỉnh đoàn Phú Yên Lê Thị Thanh Bích nói: “Anh Sô Đa là một cán bộ Đoàn, Hội năng động. Anh chịu khó trong việc tìm nguồn để tổ chức các công trình, phần việc thanh niên ý nghĩa giúp dân. Đặc biệt, trong công tác đoàn kết tập hợp thanh niên, anh đã có nhiều sáng kiến tổ chức các mô hình hay thu hút đông đảo ĐVTN đến với tổ chức Đoàn, Hội. Nhiều năm liền, Huyện đoàn và Hội LHTN huyện Sơn Hòa dẫn đầu cụm thi đua khu vực miền núi. Riêng bản thân anh Sô Đa nhiều lần được Tỉnh đoàn và Trung ương Đoàn tặng bằng khen. Năm 2016, anh được Tỉnh đoàn Phú Yên tuyên dương Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác, giai đoạn 2014-2016”.

 

NGUYỄN CHƯƠNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Trưởng Công an xã được dân tin yêu
Thứ Ba, 21/02/2017 08:20 SA
Nữ sinh viên đam mê nghiên cứu khoa học
Thứ Hai, 20/02/2017 08:09 SA
Cô sinh viên đam mê Toán học
Thứ Bảy, 18/02/2017 08:54 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek