Thứ Hai, 30/09/2024 13:14 CH
Trưởng Công an xã được dân tin yêu
Thứ Ba, 21/02/2017 08:20 SA

Từ một công an viên, sau hơn 13 năm phấn đấu, nỗ lực không ngừng, đến nay, anh Nguyễn Kim Hoan đã trở thành Trưởng Công an xã đầy bản lĩnh, kinh nghiệm của xã An Phú (TP Tuy Hòa). Anh đã cùng Ban Công an xã lập nhiều thành tích xuất sắc trong công tác giữ gìn an ninh trật tự (ANTT) địa bàn, góp phần mang lại sự bình yên trên vùng quê biển thân yêu.

 

Anh Nguyễn Kim Hoan (trái) đến thăm một hộ dân trong xã - Ảnh: PHƯỢNG HỒNG

 

Năm 2004, khi mới 22 tuổi, Nguyễn Kim Hoan là một thanh niên đầy nhiệt huyết, năng nổ, tham gia tích cực vào công tác xã hội ở địa phương và rất yêu thích ngành Công an. Thấy phẩm chất đáng quý ấy của anh, Hoan được cấp ủy, chính quyền địa phương tin tưởng giới thiệu làm công an viên kiêm Bí thư Chi đoàn thôn Phú Lương. Năm 2007, anh được cử đi học lớp Trung cấp nghiệp vụ công an xã, trang bị cho mình nhiều kiến thức về pháp luật, nghiệp vụ để áp dụng vào thực tiễn công tác sau này. Tháng 6/2011, anh được bổ nhiệm làm Phó Trưởng Công an xã An Phú và đến tháng 7/2016 được bổ nhiệm làm Trưởng Công an xã này.

 

Anh Hoan cho biết: Xã An Phú có 5 thôn, bà con chủ yếu sống bằng nghề nông và đánh bắt cá trên biển. Vào mùa biển động, một số thanh niên thường tụ tập ăn nhậu dẫn đến đánh nhau, gây rối trật tự công cộng. Xã còn có quốc lộ 1, tuyến đường sắt Bắc- Nam chạy qua nên các đối tượng hình sự thường lợi dụng địa bàn này để trộm cắp, cướp giật tài sản. Trước tình hình đó, với vai trò Trưởng Công an xã, anh đã cùng với tập thể chủ động tham mưu cho Đảng ủy, UBND xã chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể đẩy mạnh phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị và mỗi người dân tham gia tích cực vào công tác giữ gìn ANTT, trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.

 

Anh Hoan cũng đã cùng các đoàn thể thường xuyên duy trì, phát huy hiệu quả mô hình “Quản lý, giáo dục trẻ em và người chưa thành niên làm trái pháp luật tại cộng đồng dân cư”, mô hình “Tự phòng, tự bảo vệ”; tổ chức các buổi tuyên truyền, vận động người dân nâng cao tinh thần cảnh giác, tự phòng, tự bảo vệ tài sản của mình và những người xung quanh, mạnh dạn phát hiện, đấu tranh, tố giác tội phạm. Thông qua công tác tuyên truyền, năm qua, quần chúng nhân dân đã cung cấp cho công an xã 22 nguồn tin. Trong đó có 12 nguồn tin có giá trị, giúp các anh kịp thời giải quyết, xử lý 23/26 vụ việc xảy ra ở địa phương.

 

Bên cạnh tuyên truyền, vận động, anh Hoan thường xuyên cùng các công an viên và lực lượng dân quân tuần tra kiểm soát dọc các tuyến đường, thôn vào các giờ cao điểm từ 23 giờ đêm hôm trước đến 5 giờ sáng hôm sau, đặc biệt là tuyến quốc lộ 1 qua thôn Chính Nghĩa. Qua đó, anh đã cùng với tổ tuần tra kịp thời phát hiện, bắt được 1 đối tượng trộm cắp tài sản ở Khu công nghiệp An Phú. Gần đây nhất vào năm 2016, anh cùng công an xã nhanh chóng làm rõ thủ phạm vụ trộm trên 30 thùng gạch men của một nhà dân ở thôn Chính Nghĩa.

 

Trong 2 năm (2015, 2016), anh Hoan đã phối hợp, giúp Công an TP Tuy Hòa điều tra làm rõ 5/8 vụ phạm pháp hình sự gồm 11 đối tượng; tuần tra phát hiện, giải tán 17 nhóm thanh thiếu niên tụ tập chơi khuya, bắt xử lý 5 trường hợp đánh bạc nhỏ. Thực hiện mô hình “Quản lý, giáo dục trẻ em và người chưa thành niên làm trái pháp luật tại cộng đồng dân cư”, 2 năm qua, anh phối hợp với các đoàn thể quản lý, cảm hóa, giáo dục 55 đối tượng vi phạm trở thành người tiến bộ. Xã An Phú có 5/5 thôn đạt tiêu chuẩn “An toàn về an ninh trật tự”, tai nạn giao thông giảm cả ba tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thương. Đặc biệt, xã An Phú được UBND tỉnh công nhận là xã đạt chuẩn nông thôn mới cuối năm 2015, trong đó có tiêu chí 19 về an ninh trật tự xã hội được giữ vững. Kết quả đó có sự đóng góp không nhỏ của anh Nguyễn Kim Hoan và Ban Công an xã An Phú.

 

Phó Chủ tịch UBND xã An Phú Trần Thị Tú Hà cho biết: Anh Hoan rất năng nổ, tích cực, luôn hết lòng tận tụy với công việc, đạt nhiều thành tích trong công tác giữ gìn ANTT địa bàn. Năm qua, anh đã đăng ký thi đua với đề tài “Tăng cường công tác tuần tra kiểm soát, đảm bảo tình hình ANTT, kịp thời ngăn chặn và giải quyết các vụ việc về ANTT trên địa bàn xã” và đề tài này đã mang lại nhiều hiệu quả thiết thực, góp phần tích cực vào sự phát triển kinh tế, xã hội ở địa phương. Anh cũng luôn được bà con trong xã yêu thương, quý mến, hết lòng giúp đỡ để hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình.

 

KIM PHƯỢNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Nữ sinh viên đam mê nghiên cứu khoa học
Thứ Hai, 20/02/2017 08:09 SA
Cô sinh viên đam mê Toán học
Thứ Bảy, 18/02/2017 08:54 SA
Một chi hội trưởng nông dân nhiệt tình
Thứ Sáu, 17/02/2017 07:59 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek