Thứ Hai, 30/09/2024 15:28 CH
Một chi hội trưởng nông dân nhiệt tình
Thứ Sáu, 17/02/2017 07:59 SA

Bằng sự nhiệt tình, quyết tâm của mình, trong 5 năm qua, ông Nguyễn Khánh, Chi hội trưởng Chi hội Nông dân khu phố 3, thị trấn Hai Riêng (huyện Sông Hinh) đã nỗ lực vực dậy công tác Hội và đưa chi hội đạt vững mạnh trong nhiều năm liền.

 

Ông Nguyễn Khánh xem lại giấy khen của Hội Nông dân huyện Sông Hinh tặng vì thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào nông dân năm 2016 - Ảnh: SƠN CA

 

Theo Hội Nông dân thị trấn Hai Riêng, trước đây, Chi hội Nông dân khu phố 3 là một trong những chi hội yếu của địa phương, nông dân không tham gia vào chi hội, hội viên chưa mặn mà với công tác Hội. Từ năm 2012 đến nay, khi ông Nguyễn Khánh làm chi hội trưởng thì hoạt động của Hội ngày một phát triển, chi hội liên tục đạt danh hiệu vững mạnh. Để có được kết quả này, ông Khánh đã không quản ngại khó khăn, có nhiều cách tổ chức, vận động sáng tạo để thu hút hội viên.

 

Ông Khánh cho biết: Từ năm 2012, tôi được tín nhiệm bầu làm chi hội trưởng. Đây là niềm vinh dự nhưng cũng là thách thức lớn để bản thân cố gắng phấn đấu. Trước tình hình hoạt động của chi hội đang gặp nhiều khó khăn, tôi cùng một số hội viên tìm hiểu nguyên nhân và bàn cách giải quyết. Để đưa hoạt động Hội đi vào nề nếp, các buổi sinh hoạt của chi hội được tổ chức thường xuyên hơn, định kỳ 2 tháng/lần, nội dung sinh hoạt cũng phong phú và thực tiễn hơn. Trong các buổi sinh hoạt, chi hội sẽ phổ biến những chương trình, chủ trương mới của Đảng và Nhà nước về nông nghiệp, nông dân, nông thôn; đặc biệt là những chính sách hỗ trợ của Nhà nước cho nông dân để phát triển kinh tế nông nghiệp.

 

Ngoài ra, bản thân ông Khánh còn chịu khó tìm hiểu thêm kiến thức trồng trọt và chăn nuôi qua báo, đài; tham gia các lớp tập huấn, mô hình sản xuất hiệu quả… Từ những kinh nghiệm, kiến thức có được, qua các buổi sinh hoạt, ông Khánh lồng ghép hướng dẫn cho bà con ứng dụng vào thực tế sản xuất, giúp nâng cao hiệu quả kinh tế. Ông Khánh cho biết: Toàn khu phố có trên 200 hộ dân, nhưng lúc bấy giờ (năm 2012) chi hội chỉ có 40 hội viên. Để đưa nông dân vào Hội, mỗi ngày, sau khi hoàn tất công việc của chi hội, gia đình, tôi dành thời gian để đi đến từng hộ dân trong khu phố trò chuyện, vận động giúp bà con hiểu được chức năng của chi hội, lợi ích của mỗi người… nhờ vậy nhiều người dân đã đến với Hội.

 

 Sau 5 năm làm chi hội trưởng, nhờ những nỗ lực của ông Khánh, Chi hội Nông dân khu phố 3 từ 40 hội viên ban đầu đã tăng lên 70 hội viên, trong đó có hơn 60% hội viên là những hộ sản xuất kinh doanh giỏi của địa phương với thu nhập mỗi năm trên 100 triệu đồng. Cũng trong suốt thời gian làm chi hội trưởng, ông Khánh đã vận động hội viên tham gia đóng góp để duy trì nguồn quỹ hỗ trợ tại chỗ. Từ nguồn quỹ này, chi hội có điều kiện thăm hỏi, động viên và hỗ trợ cho các hội viên gặp bất trắc trong cuộc sống, nên tình cảm giữa các hội viên được gắn kết, đưa hoạt động chi hội đi lên.

 

Chia sẻ về những dự định của mình, ông Khánh cho biết: Sắp tới, chi hội tiếp tục vận động thêm nhiều người tham gia vào Hội. Đồng thời, chi hội cũng sẽ tổ chức thêm nhiều buổi sinh hoạt với trọng tâm là chia sẻ, tuyên truyền, hướng dẫn bà con ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất để tăng hiệu quả kinh tế, nâng cao đời sống. Từ đó, hoạt động của Hội sẽ phong phú, hấp dẫn hơn. Chi hội sẽ là chỗ dựa vững chắc cho người dân nói chung và các hội viên nông dân của khu phố nói riêng.

 

Chủ tịch Hội Nông dân thị trấn Hai Riêng Nguyễn Hải nhận xét: Từ một chi hội yếu kém, dưới sự dẫn dắt của ông Nguyễn Khánh, từ năm 2012 đến nay, Chi hội Nông dân khu phố 3 luôn đạt vững mạnh. Với những đóng góp của mình, ông Khánh được Hội Nông dân huyện Sông Hinh tặng giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào nông dân năm 2016.

 

SƠN CA - KIM THÚY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Chị Nga làm kinh tế giỏi
Thứ Bảy, 11/02/2017 09:39 SA
Nữ huấn luyện viên tâm huyết với Vovinam
Thứ Sáu, 10/02/2017 09:44 SA
Cô học trò mê học tiếng Anh
Thứ Năm, 09/02/2017 08:31 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek