Thứ Hai, 30/09/2024 13:18 CH
Cô sinh viên đam mê Toán học
Thứ Bảy, 18/02/2017 08:54 SA

Đó là Đào Thị Hồng Dầu, sinh viên khoa Toán Trường đại học Phú Yên. Không chỉ học giỏi, Dầu còn tích cực tham gia các hoạt động Đoàn, là sinh viên tiêu biểu của trường.

 

Đào Thị Hồng Dầu - Ảnh: DUY QUẢNG

Khi tôi đến phòng trọ thì Đào Thị Hồng Dầu đang miệt mài học tập. Dầu chia sẻ: Em đam mê Toán học từ thời còn học phổ thông. Em rất thích và cảm thấy rất thoải mái khi giải được một bài Toán khó.

 

Dầu sinh ra trong gia đình nghèo ở xã Ea Ly (huyện Sông Hinh). Thu nhập chính của gia đình từ công việc làm thuê của cha và chị gái. Vì vậy từ khi còn nhỏ, Dầu đã ý thức được hoàn cảnh của gia đình. Hàng ngày, ngoài giờ học, Hồng Dầu còn phụ cha và chị làm rẫy thuê cho nhiều người. Mặc dù vậy, Hồng Dầu không buông xuôi mà luôn nỗ lực học tập, nuôi dưỡng ước mơ trở thành cô giáo dạy Toán. Nhiều năm liền, Dầu là học sinh giỏi, gương mẫu của trường. Ngoài ra, Hồng Dầu còn đạt được nhiều giải thưởng trong các cuộc thi do tỉnh tổ chức như: Giải khuyến khích học sinh giỏi Toán lớp 9, giải ba kỳ thi giải máy tính cầm tay casio, giải nhì học sinh giỏi Toán cấp tỉnh lớp 12. Sau khi tốt nghiệp phổ thông, Hồng Dầu thi đậu vào Trường đại học Phú Yên. Hiện nay, Dầu đang là sinh viên năm thứ 3 của lớp T14A, khoa Khoa học tự nhiên của trường. Những năm ngồi trên ghế giảng đường đại học, Đào Thị Hồng Dầu luôn đạt thành tích xuất sắc, liên tiếp 4 học kỳ là sinh viên giỏi; đạt giải ba môn Đại số và giải khuyến khích môn Giải tích trong kỳ thi Olympic Toán sinh viên toàn quốc lần thứ 24 tổ chức vào năm 2016. Dầu còn được vinh danh sinh viên Phú Yên tiêu biểu năm học 2016-2017.

 

Khi trò chuyện về phương pháp học Toán, Hồng Dầu chia sẻ: Ngoài giờ học trên lớp, em còn thường xuyên giải bài tập ở nhà và sưu tầm các dạng bài tương tự trên mạng. Muốn học môn Toán hiệu quả, người học cần phân ra từng dạng, tránh tình trạng học nhiều nhưng mông lung, không chuyên sâu. Người học môn Toán lúc nào cũng cần có một quyển sổ tay ghi lại tất cả công thức Toán học, lúc cần thì lấy ra xem để ghi nhớ kỹ hơn. Theo Hồng Dầu, muốn học Toán giỏi cần phải có lòng đam mê, ham học hỏi, có nghị lực để chinh phục những bài Toán khó.

 

Mỗi ngày, cô sinh viên nghèo Hồng Dầu dành từ 4-5 giờ đồng hồ để tập trung nghiên cứu Toán học. Ngoài thời gian học trên lớp, Hồng Dầu còn làm gia sư. Công việc này giúp Dầu kiếm thêm thu nhập để trang trải cho việc học và còn giúp em có thể ôn lại những kiến thức cũ, làm quen với những dạng Toán mới để bổ sung vào kho kiến thức của mình. Hiện tại, Dầu đang trong quá trình ôn luyện kiến thức để chuẩn bị cho kỳ thi Olympic Toán sinh viên toàn quốc lần thứ 25 tổ chức tại Trường đại học Phú Yên.

 

Ngoài việc học tập, Dầu còn tham gia tích cực các phong trào Đoàn, hội tại trường. Cùng với nhiều bạn khác, Dầu đã nhiệt tình tham gia chương trình “Quyên góp ủng hộ nạn nhân lũ lụt” tại xã An Dân (huyện Tuy An); chương trình “Vầng trăng yêu thương” cho các em mồ côi tại chùa Hải Sơn (TX Sông Cầu).

 

ThS Trần Thị Gia Lâm, giáo viên chủ nhiệm của Đào Thị Hồng Dầu, nhận xét: Trong học tập, Dầu luôn thực hiện nghiêm túc nội quy của trường, quy định của khoa. Trên cương vị là một lớp trưởng, Dầu luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, xứng đáng là đầu tàu của lớp. Đối với những hoạt động của trường, khoa, em luôn tích cực tham gia; đồng thời khuyến khích động viên các bạn trong lớp cùng hưởng ứng. Hy vọng Hồng Dầu sẽ trở thành một giáo viên dạy Toán giỏi, giúp các em học sinh học tập tốt.

 

DUY QUẢNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Chàng trai trẻ năng động, nhiệt huyết
Thứ Hai, 13/02/2017 09:24 SA
Chị Nga làm kinh tế giỏi
Thứ Bảy, 11/02/2017 09:39 SA
Nữ huấn luyện viên tâm huyết với Vovinam
Thứ Sáu, 10/02/2017 09:44 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek