Thứ Hai, 30/09/2024 15:19 CH
Một cán bộ công đoàn tiêu biểu
Thứ Năm, 16/02/2017 10:47 SA

Khi hỏi về anh Đặng Ngọc Cường, Chủ tịch CĐCS Công ty TNHH SX &TM Hoàng Long Vina (Khu công nghiệp Hòa Hiệp), mọi người ở đây đều có chung nhận xét: Đây là một cán bộ năng nổ, nhiệt tình, luôn gần gũi với NLĐ và cùng sát cánh với lãnh đạo trong công ty, vượt qua nhiều khó khăn để đẩy nhanh tiến độ sản xuất, kinh doanh và giữ vững các phong trào thi đua…

 

Chủ tịch CĐCS Công ty TNHH SX&TM Hoàng Long Vina

Công ty TNHH SX &TM Hoàng Long Vina chuyên sản xuất, kinh doanh phân bón. Xác định hoạt động công đoàn góp phần tạo nên sự hài hòa, gắn kết giữa NLĐ và chủ doanh nghiệp, vì vậy anh từng bước cụ thể hóa các phong trào hoạt động thành những việc làm cụ thể, gắn với lợi ích thiết thực của NLĐ. Cùng với ban chấp hành CĐCS, anh tích cực tham mưu lãnh đạo doanh nghiệp thành lập Ban An toàn lao động - phòng chống cháy nổ và ban này thường xuyên tổ chức, kiểm tra, phân loại thiết bị để có biện pháp phòng ngừa riêng, trang bị đèn thoát hiểm, phương tiện, thiết bị phòng cháy chữa cháy (PCCC) tại nơi làm việc và kho hàng. Nhờ thế, tạo cho NLĐ cảm giác yên tâm làm việc.

 

Bên cạnh đảm bảo an toàn trong sản xuất, với vai trò Chủ tịch CĐCS, anh Cường thường xuyên phát động phong trào thi đua “Lao động giỏi”, phát huy sáng kiến cải tiến gắn với học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong mỗi đoàn viên, NLĐ trong công ty... Nhiều sáng kiến cải tiến đã giúp rút ngắn thời gian cho ra sản phẩm phân bón, tiết kiệm chi phí sản xuất, làm lợi cho doanh nghiệp hàng chục triệu đồng. Ngoài ra, anh Cường đã cùng với lãnh đạo doanh nghiệp xây dựng nội quy lao động, thỏa ước lao động tập thể, trong đó có nhiều điều khoản có lợi cho NLĐ như đoàn viên được tặng quà khi lập gia đình và thăm hỏi khi ốm đau, phúng điếu khi có người thân mất; được trợ cấp khi gặp hoàn cảnh khó khăn; tham gia giám sát việc thực hiện các chế độ chính sách và đảm bảo việc làm cho hơn 70 lao động với mức lương bình quân trên 4 triệu đồng/người/tháng; hỗ trợ cơm trưa với mức 20.000 đồng/suất; 100% công nhân lao động được đóng BHXH, BHYT và thường xuyên được kiểm tra sức khỏe định kỳ. Ngoài ra, các hoạt động trao đổi, học tập kinh nghiệm, nâng cao tay nghề, tuyên truyền Bộ luật Lao động, Luật Công đoàn, chăm sóc sức khỏe sinh sản, giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao… cũng được anh và ban chấp hành đứng ra tổ chức thường xuyên đã giúp đoàn viên và NLĐ nâng cao đời sống vật chất, tinh thần, tạo khí thế lao động hăng say, ngày càng gắn bó với đơn vị.

 

Chia sẻ về nhiệm vụ của mình, anh Cường nói rằng: Cán bộ công đoàn cần nhất sự chuyên tâm và nhiệt tình. Nếu không gần gũi với NLĐ thì không thể hoàn thành tốt công tác được giao. Ông Tô Văn Khải, Chủ tịch Công đoàn Khu kinh tế Phú Yên, nhận xét: “Anh Đặng Ngọc Cường là cán bộ công đoàn có năng lực, đã có nhiều đóng góp xây dựng tổ chức CĐCS vững mạnh, nhất là chăm lo tốt đời sống NLĐ và các hoạt động phong trào thi đua ở cơ sở, được nhiều người quý mến. Vì vậy, CĐCS Công ty TNHH Hoàng Long Vina nhiều năm liền được xếp loại vững mạnh, riêng anh Cường được nhận nhiều bằng khen, giấy khen của công đoàn cấp trên”.

 

KHÁNH VY

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Chàng trai trẻ năng động, nhiệt huyết
Thứ Hai, 13/02/2017 09:24 SA
Chị Nga làm kinh tế giỏi
Thứ Bảy, 11/02/2017 09:39 SA
Nữ huấn luyện viên tâm huyết với Vovinam
Thứ Sáu, 10/02/2017 09:44 SA
Cô học trò mê học tiếng Anh
Thứ Năm, 09/02/2017 08:31 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek