Thứ Hai, 30/09/2024 15:21 CH
Chàng trai trẻ năng động, nhiệt huyết
Thứ Hai, 13/02/2017 09:24 SA

Nguyễn Hữu Trường, Trưởng Phòng Kinh doanh Điện lực Tuy Hòa - Ảnh: NGÔ XUÂN

Ở tuổi 31, Nguyễn Hữu Trường đã là Trưởng Phòng Kinh doanh của Điện lực Tuy Hòa (Công ty Điện lực Phú Yên) và có bề dày thành tích đáng nể trong hoạt động sản xuất, kinh doanh của ngành Điện. Anh còn được biết đến như một thủ lĩnh thanh niên trẻ tiêu biểu, có nhiều đóng góp cho công tác Đoàn của Đoàn cơ sở Công ty Điện lực Phú Yên.

 

Đầu quân cho Điện lực Tuy Hòa từ năm 2008, Nguyễn Hữu Trường là một nhân viên có tinh thần làm việc nhiệt tình, năng nổ, luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Sau một thời gian thử thách với nhiều vị trí, năm 2013, anh được giao nhiệm vụ Phó Phòng Kinh doanh của Điện lực Tuy Hòa rồi làm trưởng phòng này vào năm 2015. Thời gian này, anh đã có nhiều đóng góp giúp Điện lực Tuy Hòa đạt những chỉ tiêu khó hoàn thành do Công ty Điện lực Phú Yên giao.

 

Năm 2016 là năm đầu tiên Điện lực Tuy Hòa không còn khách hàng nợ tiền điện quá hạn 3 tháng. Các chỉ tiêu khác như tỉ lệ phát triển khách hàng vượt kế hoạch gần 80%, tỉ lệ nhắn tin qua email khách hàng vượt 80,5%, số hợp đồng thu tiền điện qua ngân hàng vượt hơn 6% kế hoạch... Để đạt được những kết quả này, Nguyễn Hữu Trường đã chủ động xây dựng kế hoạch kinh doanh và dịch vụ khách hàng, đồng thời nỗ lực tìm giải pháp để hoàn thành nhiệm vụ cấp trên giao. Anh cũng chủ động thực hiện các sáng kiến cải tiến kỹ thuật mang lại nhiều lợi ích cho công ty. Cụ thể, qua theo dõi từ tháng 9/2015, Công ty CP Thuận Thảo không sử dụng hiệu quả công suất của 5 trạm biến áp, gây tổn thất điện năng do vận hành quá non tải máy biến áp, anh đã đề xuất với lãnh đạo công ty và trực tiếp làm việc với khách hàng, yêu cầu cải tạo hệ thống điện nội bộ phía bắc và phía nam Trung tâm Hội nghị sinh thái Thuận Thảo, đầu tư đường dây hạ thế để liên kết giữa các trạm biến áp non tải. Kết quả, Điện lực Tuy Hòa đã giảm tổn thất điện năng không tải của các trạm biến áp cô lập với công suất 9.750kWh/năm, làm lợi 14,5 triệu đồng và nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, giảm sự cố lưới điện…

 

Bên cạnh hoạt động sản xuất, kinh doanh, Nguyễn Hữu Trường còn là một thủ lĩnh thanh niên năng động, nhiệt huyết. Với vai trò Phó Bí thư Đoàn cơ sở Công ty Điện lực Phú Yên, anh đã cùng Ban chấp hành chủ động xây dựng kế hoạch hoạt động Đoàn phù hợp với chuyên môn như triển khai phong trào tuyên truyền tiết kiệm điện, kiểm tra sử dụng điện, thay thế công tơ, phát quang hành lang tuyến, lắp đặt công tơ, sửa chữa điện miễn phí cho các gia đình nghèo, người già neo đơn… Qua đó, Đoàn cơ sở Công ty Điện lực Phú Yên liên tục là đơn vị dẫn đầu về thi đua trong Đoàn Khối Doanh nghiệp Phú Yên từ năm 2011 đến nay. Đặc biệt, trong giai đoạn 2013-2017, anh cùng Đoàn cơ sở Công ty Điện lực Phú Yên phối hợp với các đơn vị thi công 20 công trình thắp sáng đường quê với 667 bóng đèn, chiếu sáng hơn 30km đường nông thôn tại các xã Đa Lộc, Xuân Sơn Nam (huyện Đồng Xuân), Hòa Hiệp Bắc, Hòa Tâm (huyện Đông Hòa), Sơn Giang, Ea Lâm (huyện Sông Hinh)…, góp phần làm thay đổi bộ mặt nông thôn các xã vùng sâu, vùng xa này.

 

Nguyễn Hữu Trường chia sẻ: Để thực hiện các chỉ tiêu cấp trên giao, tôi luôn cố gắng nghiên cứu, phân tích, tìm hiểu những điểm khó khăn và bắt tay vào giải quyết ngay những vấn đề phát sinh. Với những khách hàng khó khăn, tôi trực tiếp gặp mặt, thương thảo để đạt kết quả như ý, vừa giải quyết được vướng mắc cho khách hàng, vừa giúp đơn vị đạt được chỉ tiêu đề ra. Trong công tác Đoàn, tôi luôn gương mẫu đi đầu trong mọi hoạt động để động viên, tập hợp các đoàn viên cùng thực hiện các phong trào.

 

Theo ông Trần Tĩnh, Giám đốc Điện lực Tuy Hòa, mặc dù tuổi đời còn khá trẻ nhưng Nguyễn Hữu Trường là một cán bộ tận tâm, nhanh nhạy và có nhiều đóng góp cho đơn vị. Dù ở cương vị nào, anh cũng không ngại khó, ngại khổ để thực hiện tốt các chỉ tiêu cấp trên giao. Trong cuộc sống, Nguyễn Hữu Trường là người giản dị, nhiệt tình, hòa đồng và được nhiều người yêu mến. Thời gian qua, Trường liên tục đạt nhiều danh hiệu chiến sĩ thi đua các cấp và được Tập đoàn Điện lực Việt Nam tuyên dương, khen thưởng.

 

NAM KHÁNH

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Chị Nga làm kinh tế giỏi
Thứ Bảy, 11/02/2017 09:39 SA
Nữ huấn luyện viên tâm huyết với Vovinam
Thứ Sáu, 10/02/2017 09:44 SA
Cô học trò mê học tiếng Anh
Thứ Năm, 09/02/2017 08:31 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek