Thứ Tư, 25/09/2024 10:13 SA
Hết lòng vì sự nghiệp trồng người
Thứ Sáu, 19/02/2016 08:19 SA

Cô giáo Nguyễn Thị Vân - Ảnh: X.HÒA

 “Sống giản dị, gương mẫu, có trách nhiệm và tâm huyết trong suốt 30 năm gắn với sự nghiệp giáo dục”, đó là nhận xét của nhiều đồng nghiệp, cán bộ nhà trường dành cho cô Nguyễn Thị Vân, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Lê Thành Phương (xã An Mỹ, huyện Tuy An).

 

Cô Nguyễn Thị Vân sinh năm 1964 trong một gia đình giàu truyền thống cách mạng tại thôn Mỹ Phú, xã An Hiệp (huyện Tuy An). Cha cô là ông Nguyễn Thể đã thoát ly tham gia kháng chiến từ khi cô còn trong bụng mẹ. Năm lên 4 tuổi thì cha hy sinh tại chiến trường miền núi Phú Yên. Chú và dì ruột là liệt sĩ, người chị cả của cô cũng bị địch bắn chết khi làm liên lạc cho cách mạng lúc mới 12 tuổi, người cậu thứ là thương binh. Dù chưa một lần nhìn thấy mặt cha nhưng cô Vân đã vượt qua bao khó khăn để trưởng thành. Đất nước giải phóng, cô là một trong số ít học sinh ở phía nam huyện Tuy An theo học tại Trường THPT Trần Phú và thi đỗ vào Khoa Ngữ văn, Trường đại học Sư phạm Quy Nhơn.

 

Năm 1986, cô tốt nghiệp đại học. Thời điểm đó, những sinh viên là con liệt sĩ thì Sở GD-ĐT ưu tiên cho được quyền chọn nhiệm sở tại bất kỳ trường nào trong tỉnh Phú Khánh. Thế nhưng cô không chọn trường chuyên, các trường trong thành phố. Năm ấy cũng là lúc Sở GD-ĐT quyết định thành lập Trường cấp III Lê Thành Phương tại xã An Mỹ và cô về ngay trường này.

 

30 năm gắn bó với sự nghiệp giáo dục, từ lúc còn làm giáo viên rồi lên tổ trưởng tổ chuyên môn và cả khi làm phó hiệu trưởng, lúc nào cô cũng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đạt nhiều danh hiệu chiến sĩ thi đua, giáo viên giỏi cấp tỉnh, nhiều năm liền được Sở GD-ĐT, Công đoàn ngành tặng giấy khen, đạt nhiều danh hiệu “Giỏi việc trường - đảm việc nhà”. Là người phụ trách công tác chuyên môn, cô không ngừng học tập, nỗ lực phấn đấu, đổi mới công tác quản lý và luôn sát sao trong công việc. Kết quả là những năm gần đây, trường có nhiều học sinh đạt danh hiệu học sinh giỏi cấp tỉnh, nhiều em được chọn vào thi vòng 2 để chọn học sinh giỏi quốc gia. Ngoài ra, công việc bồi dưỡng học sinh giỏi các khối, phụ đạo học sinh khối 12 thi THPT quốc gia luôn được cô tham mưu, bàn bạc thống nhất với ban giám hiệu thực hiện chu đáo. Kết quả là liên tiếp nhiều năm, Trường THPT Lê Thành Phương có tỉ lệ học sinh đỗ tốt nghiệp, đại học cao so với các trường trong huyện và so mặt bằng chung của cả tỉnh. Ngoài công tác chuyên môn, cô Vân tích cực tham gia nhiều cuộc thi: Tìm hiểu kiến thức pháp luật cho nữ công nhân viên chức lao động, Luật Công đoàn… Đặc biệt, tại cuộc thi tìm hiểu về bình đẳng giới năm 2014, cô đã đoạt giải xuất sắc toàn ngành.

 

Nói về công việc của mình, cô Vân lúc nào cũng khiêm tốn nhưng luôn thể hiện sự tâm huyết với mong muốn xây dựng trường ngày một phát triển hơn nữa, xứng đáng với sự tin yêu của bao thế hệ phụ huynh học sinh vùng đất nam Tuy An. Năm 2016, thầy và trò đang chuẩn bị tổ chức kỷ niệm 30 năm ngày thành lập trường. “Sự kiện này cũng đánh giá một chặng đường phát triển cống hiến của đơn vị đối với xã hội nói chung và cả cuộc đời vì sự nghiệp giáo dục của cô Nguyễn Thị Vân đối với ngôi trường thân yêu đã bao năm gắn bó máu thịt”, thầy Lê Hải, Hiệu trưởng Trường THPT Lê Thành Phương, khẳng định.

 

XUÂN HÒA

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
“Cây sáng kiến” trong sản xuất
Thứ Năm, 18/02/2016 08:12 SA
Chàng du học sinh năng động nơi xứ Hàn
Thứ Tư, 17/02/2016 08:26 SA
Nhiều việc làm đậm tính nhân văn
Thứ Ba, 16/02/2016 09:12 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek