Thứ Tư, 25/09/2024 10:16 SA
Chàng du học sinh năng động nơi xứ Hàn
Thứ Tư, 17/02/2016 08:26 SA

Trần Kim Sang (trái) dẫn chương trình tại Hàn Quốc - Ảnh do nhân vật cung cấp

Trở thành đảng viên khi còn ngồi trên ghế giảng đường đại học, tốt nghiệp đại học với điểm số cao, giành được học bổng thạc sĩ toàn phần sang Hàn Quốc… đó là những thành tích nổi bật của Trần Kim Sang, một học trò quê ở huyện Tây Hòa.

 

Tết Bính Thân 2016 là một cái tết đặc biệt với Sang khi được Trường đại học Konkuk (Hàn Quốc) tạo điều kiện để về quê ăn tết cùng gia đình. Anh chàng du học sinh 25 tuổi đã dành hai tuần nghỉ tết ngắn ngủi để thăm, chúc tết họ hàng, thầy cô giáo, họp mặt bạn bè và quây quần với người thân. Với ba mẹ Sang, những người nông dân cả đời “bán mặt cho đất, bán lưng cho trời” để kiếm gạo nuôi con, việc có một đứa con trai ngoan ngoãn, học giỏi như Sang là niềm tự hào lớn. Nhìn những tấm hình Trần Kim Sang chụp lúc dẫn chương trình, biểu diễn văn nghệ, chơi thể thao, nhận bằng khen ở Hàn Quốc, ông Trần Khắc Thống, ba Sang, không giấu niềm xúc động. Còn bà Nguyễn Thị Mộng Thanh, mẹ Sang, luôn nhớ mãi hình ảnh cậu con trai lúc còn học phổ thông ở quê, một buổi đi học, buổi còn lại theo ba phụ rinh gạch, xúc cát, chở thuê cho mấy người trong xóm để kiếm tiền đi học. Bà Thanh cho hay: “Là đứa con trai duy nhất trong nhà, nhưng từ nhỏ, Sang đã rất tự giác, biết nghĩ, biết lo. Cũng như hai chị gái, Sang tự mày mò học tập, định hướng tương lai. Vợ chồng tôi là dân gốc rạ, sống dựa vào mấy sào đất ruộng, chẳng có thứ gì quý giá cho con, ngoài động viên các con ráng học để có tương lai tươi sáng”.

 

Khi còn học Trường THPT Lê Hồng Phong (huyện Tây Hòa), Sang được thầy cô giáo và bạn bè biết đến là một học sinh đa tài, học giỏi. Không những đạt giải trong kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, Sang còn là hạt nhân văn nghệ của trường, chơi thể thao rất cừ. Năng động, nhiệt tình, trong 5 năm theo học tại Trường đại học Bách khoa TP Hồ Chí Minh, Sang tiếp tục ghi dấu ấn cá nhân, trở thành điểm sáng trong các hoạt động Đoàn, Hội của trường. Trần Kim Sang từng tham gia chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh tại Đồng Tháp, tham dự cuộc thi Tài năng sinh viên 2012, Rung chuông vàng… được Trường đại học Bách khoa TP Hồ Chí Minh vinh danh là sinh viên xuất sắc năm 2013. Dẫn đầu điểm số học tập của lớp, gương mẫu đi đầu trong phong trào của trường, nhiệt tình với các hoạt động tập thể, Sang được kết nạp vào Đảng khi là sinh viên năm 4.

 

Dẫn đầu hội đồng bảo vệ đề tài luận văn tốt nghiệp đại học chuyên ngành Kỹ thuật giao thông với điểm số trung bình 9,5, tháng 8/2014, Trần Kim Sang xin được học bổng thạc sĩ toàn phần ngành Kỹ thuật hàng không của Trường đại học Konkuk (Hàn Quốc). Sang xứ người du học, chàng sinh viên đất Phú tiếp tục nỗ lực khẳng định bản thân. Ba học kỳ qua, điểm số trung bình môn của Sang là 9,62, nằm trong tốp đầu của lớp. Không chỉ học giỏi, Sang còn tích cực tham gia các hoạt động thể dục, thể thao, văn hóa do Hội Sinh viên và cộng đồng người Việt Nam tại đây tổ chức với nhiều vai trò: dàn dựng chương trình, làm MC, diễn viên, VĐV… Sang bộc bạch: “Tôi luôn tin rằng khi cánh cửa này đóng lại chắc chắn vẫn còn một cánh cửa khác hé mở cho đời mình. Cứ mơ ước và cố gắng hết mình cho mơ ước đó ngay cả khi bạn chán nản. Chỉ cần chúng ta có một kế hoạch rõ ràng và niềm tin vững chãi, những chướng ngại trước mắt không dễ đánh gục ta được”.

 

Anh Phan Đắc Hoan, Phó Chủ tịch Hội Sinh viên Phú Yên, nói: “Sinh ra trong một gia đình nông dân khó khăn nhưng Sang đã biết vươn lên khẳng định bản thân. Với thành tích nổi bật trong học tập và rèn luyện, Trần Kim Sang được Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Hàn Quốc tặng giấy khen; được UBND tỉnh tặng bằng khen tại lễ vinh danh Sinh viên Phú Yên tiêu biểu 2016. Năng động, hòa đồng, Sang đã góp phần tạo nên hình ảnh của sinh viên Phú Yên tài năng, thân thiện trong mắt bạn bè quốc tế”.

 

KHÁNH HÀ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek