Thứ Tư, 25/09/2024 10:20 SA
Trung tâm Huấn luyện và bồi dưỡng nghiệp vụ Công an tỉnh:
Nhiều việc làm đậm tính nhân văn
Thứ Ba, 16/02/2016 09:12 SA

Trao quà cho các gia đình chính sách, gia đình khó khăn - Ảnh: P.HỒNG

Trong những năm qua, Trung tâm Huấn luyện và bồi dưỡng nghiệp vụ Công an tỉnh (gọi tắt là Trung tâm) không chỉ hoàn thành tốt công tác đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ, huấn luyện quân sự, võ thuật cho học viên mà còn làm tốt công tác dân vận, xã hội - từ thiện. Với tấm lòng yêu thương nhân ái, chia sẻ với những khó khăn, vất vả của bà con ở xã bãi ngang ven biển An Phú (TP Tuy Hòa), cán bộ, chiến sĩ của Trung tâm đã thực hiện nhiều hoạt động đầy ý nghĩa, để lại những ấn tượng và tình cảm tốt đẹp trong lòng nhân dân.

 

Nếu ai có dịp đến xã An Phú trong thời gian gần đây sẽ cảm nhận được sự trù phú, đổi thay trên mảnh đất này. Những con đường đất ở các thôn xóm trước đây nay đã được bê tông hóa khang trang, ban đêm có điện chiếu sáng, thuận lợi cho việc đi lại của người dân. Sự đổi thay này có đóng góp không nhỏ của cán bộ, chiến sĩ Trung tâm. Trung tá Nguyễn Khắc Thạnh, Giám đốc Trung tâm, cho biết: “Thực hiện kế hoạch của Giám đốc Công an tỉnh, Kế hoạch 68 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về triển khai, thực hiện mô hình “Cơ quan, đơn vị giúp đỡ xã, thôn (buôn) khó khăn và cán bộ, công nhân viên chức giúp đỡ hộ nghèo”, chúng tôi thường xuyên tuyên truyền, vận động cán bộ, chiến sĩ tích cực tham gia các hoạt động thiết thực nhằm giúp đỡ nhân dân An Phú. Đặc biệt, Đoàn thanh niên và Hội phụ nữ của đơn vị đã có nhiều hoạt động thiết thực giúp dân. Năm 2015, cán bộ, nhân viên, chiến sĩ của Trung tâm đã đóng góp, tổ chức hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, công tác dân vận với số tiền gần 70 triệu đồng và 300 ngày công lao động. Những việc làm thiết thực đó được cấp ủy, chính quyền địa phương và bà con khen ngợi, đánh giá cao”. Cụ thể, chi đoàn của Trung tâm phối hợp với các chi đoàn trong khối Xây dựng lực lượng, Trực thuộc, Hậu cần - kỹ thuật Công an tỉnh, Chi đoàn Khối Sự nghiệp (Đoàn Khối Các cơ quan tỉnh) và Xã đoàn An Phú thực hiện công trình thanh niên “Thắp sáng đường quê” và công trình bê tông nông thôn tại thôn Phú Liên và thôn Xuân Dục của xã. Theo kế hoạch, hai công trình thi công xong trong hai ngày. Tuy nhiên, với tinh thần xung kích, nhiệt huyết của tuổi trẻ và được sự tham gia, phối hợp tích cực của đoàn viên thanh niên trong xã và các chi đoàn bạn, chỉ hơn 10 giờ đồng hồ, hai công trình được hoàn thành. Hệ thống điện đường dài 2.000m tại thôn Phú Liên trị giá 27 triệu đồng; các đoàn viên thanh niên đóng góp 160 ngày công làm trên 100m đường bê tông tại thôn Xuân Dục. Ông Lê Công Chánh, Trưởng thôn Phú Liên, xúc động bày tỏ: Hơn 180 hộ dân chúng tôi rất vui mừng, cảm động, biết ơn Công an tỉnh và Đoàn thanh niên Trung tâm đã giúp địa phương thực hiện công trình “Thắp sáng đường quê” rất ý nghĩa này.

 

Đại úy Bùi Văn Thắng, Bí thư Chi đoàn Trung tâm, cho biết: Trong những năm qua, hưởng ứng phong trào thi đua “Thanh niên Công an nhân dân học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy”, chúng tôi đã phối hợp với Chi đoàn Phòng Cảnh sát giao thông tổ chức hội thi “Lái xe an toàn”; phối hợp với Chi đoàn Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội làm 140 chứng minh nhân dân cho người dân xã An Phú. Đồng thời tu sửa hai Phân trường tiểu học Nguyễn Chí Thanh và trường mẫu giáo ở các thôn Phú Lương, Phú Liên với số tiền hơn 4 triệu đồng; giúp nhân dân thu hoạch hoa màu; đóng góp 150 ngày công nạo vét dòng suối tại thôn Cẩm Tú (xã Hòa Kiến) phục vụ nhân dân lao động sản xuất… Nhân dịp lễ, tết, Ngày Thương binh liệt sĩ (27/7), đoàn viên thanh niên và hội phụ nữ của đơn vị đã quyên góp, ủng hộ, tặng trên 50 suất quà cho các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Các chương trình “Chung tay xây dựng nông thôn mới”, “Tiếp bước cho em đến trường” được Chi đoàn hưởng ứng, thực hiện bằng những việc làm thiết thực, hiệu quả.

 

Những việc làm thắm đượm nghĩa tình, mang đậm tính nhân văn sâu sắc của cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên, hội viên Trung tâm đã góp phần chia sẻ những nỗi vất vả của người dân vùng khó khăn, thắt chặt thêm tình cảm gắn bó, làm sáng lên hình ảnh cao đẹp của người chiến sĩ Công an nhân dân luôn hết lòng “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”.

 

KIM PHƯỢNG

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek