Thứ Tư, 25/09/2024 10:11 SA
“Cây sáng kiến” trong sản xuất
Thứ Năm, 18/02/2016 08:12 SA

Anh Phan Đình Tuyển - Ảnh: N.HÂN

 “Nhiệt huyết, sáng tạo” - đó là nhận xét của lãnh đạo Công ty TNHHCông nghiệp SemCo Phú Yên khi nói về anh Phan Đình Tuyển, hiện làm quản lý bảo trì tại công ty. Anh vinh dự là đại biểu đại diện cho công nhân lao động tham dự Đại hội thi đua yêu nước tỉnh Phú Yên lần thứ IV năm 2015.

 

Công ty TNHH Công nghiệp SemCo là doanh nghiệp 100% vốn đầu tư nước ngoài, chuyên sản xuất và gia công kínhhoa, kính mài, kính đúc xuất khẩu, sản xuất gia công cửa gỗ xuất khẩu, cung cấp dịch vụ tương ứng cho thị trường trong và ngoài nước. Chính vì vậy, doanh nghiệp đòi hỏi đội ngũ công nhân phải nỗ lực phát huy sáng kiến, lao động sáng tạo để đáp ứng nhu cầu công việc. Gần 10 năm gắn bó với công ty trong vai trò là công nhân cơ khí rồi được lãnh đạo tín nhiệm cất nhắc làm tổ trưởng tổ sản xuất và hiện là quản lý bảo trì, nhiệm vụ nào anh Phan Đình Tuyển cũng làm tốt.

 

Không chỉ nỗ lực làm việc, anh Tuyển còn là một trong những công nhân chịu khó tìm tòi, học hỏi, được mệnh danh là “cây sáng kiến” của SemCo. Trong đó có các sáng kiến cải tiến kỹ thuật mang lại lợi ích cao như: Máy ép cửa gỗ từ khí nén chuyển sang thủy lực, máy cắt gỗ bàn trượt cắt số lượng nhiều, hệ thống xử lý chất thải đạt tiêu chuẩn môi trường... đã góp phần làm lợi cho công ty hàng trăm triệu đồng/năm.

 

Ngoài ra, để nâng công suất sản xuất, anh Tuyển mạnh dạn đề xuất lãnh đạo công ty chuyển đổi thiết bị máy móc thô sơ, cải tiến thành máy móc hiện đại và an toàn trong lao động. Các sáng kiến điển hình là ray bột lò nung từ lao động chân tay chuyển sang máy bắn bột tự động không dùng nhân công; khoan lỗ thanh Z chuyển sang máy dập thanh Z; máy xay gỗ từ 1 lỗ thành máy xay gỗ cùng lúc 27 lỗ… Các sáng kiến của anh Tuyển được lãnh đạo công ty đánh giá cao về mặt kinh tế và môi trường, rút ngắn được thời gian sản xuất, tăng sản lượng, giảm tiêu hao nhiên liệu phụ như dầu, gas, điện và giảm phế liệu, đảm bảo tiêu chí “vì môi trường xanh - sạch - đẹp”. Anh Tuyển cho biết: “Trong công việc thường ngày, mỗi khi phát sinh những khó khăn, vướng mắc thì tôi và anh em trong nhóm nghĩ ra những sáng kiến rồi mạnh dạn đề xuất với lãnh đạo thay thiết bị máy móc thô sơ, nâng cấp lên máy móc hiện đại và an toàn hơn trong lao động, giúp quy trình sản xuất kinh doanh được trôi chảy”. Được biết, anh Tuyển đang tiếp tục nghiên cứu nhiều sáng kiến để giúp ích cho công ty và sẽ cho ra đời trong thời gian sớm nhất.

 

Đánh giá về anh Phan Đình Tuyển, bà Nguyễn Thị Siêng, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Công nghiệp SemCo Phú Yên, cho biết: “Anh Tuyển là một công nhân rất yêu nghề, làm việc tận tụy, sáng tạo, nhạy bén và có tính khoa học, kỷ luật cao. Bất kỳ công việc gì anh Tuyển cũng đem sức mình tìm tòi, nghiên cứu và sắp xếp hợp lý, hoàn thành đúng và vượt thời gian, mang lại lợi ích thiết thực cho công ty”. Với những nỗ lực của mình, anh Phan Đình Tuyển được nhận nhiều bằng khen, giấy khen của UBND tỉnh, LĐLĐ tỉnh, Công đoàn Khu kinh tế và vinh dự là đại biểu đại diện cho công nhân lao động của công ty tham dự Đại hội thi đua yêu nước tỉnh Phú Yên lần thứ IV năm 2015. 

 

KHÁNH VY

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Chàng du học sinh năng động nơi xứ Hàn
Thứ Tư, 17/02/2016 08:26 SA
Nhiều việc làm đậm tính nhân văn
Thứ Ba, 16/02/2016 09:12 SA
Khi nông dân được trao “cần câu”
Thứ Hai, 15/02/2016 07:55 SA
Cậu học trò học giỏi môn Hóa học
Thứ Tư, 03/02/2016 11:21 SA
Chiến sĩ tốt, học viên giỏi
Thứ Ba, 02/02/2016 08:03 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek