Thứ Tư, 25/09/2024 16:19 CH
Anh công nhân mê sáng kiến
Thứ Năm, 21/01/2016 09:59 SA

Những năm qua, phong trào phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật được các cấp công đoàn phát động sâu rộng, thu hút đông đảo cán bộ, đoàn viên và người lao động tham gia. Từ phong trào này đã xuất hiện nhiều tấm gương say mê sáng tạo để cho ra đời những cải tiến, thiết bị máy móc giúp ích cho đơn vị mình. Anh Nguyễn Xuân Hòa, công nhân Công ty TNHH Hào Hưng Phú Yên (Khu công nghiệp Đông Bắc Sông Cầu) là một trong những điển hình như thế.

 

Anh Nguyễn Xuân Hòa

Nhanh nhẹn, hoạt bát và thân thiện, đó là cảm nhận đầu tiên của mọi người khi tiếp xúc với Nguyễn Xuân Hòa. Còn trong lao động sản xuất, Hòa là một công nhân cần mẫn, chịu khó tìm tòi học hỏi, có nhiều sáng kiến cải tiến thiết bị máy móc áp dụng có hiệu quả vào thực tế sản xuất, được lãnh đạo và đồng nghiệp tin tưởng, quý mến. Dù chỉ mới tốt nghiệp trung cấp cơ khí Trường cao đẳng Công nghiệp Tuy Hòa, năm 2010, anh vào làm công nhân cho công ty một thời gian rồi được lãnh đạo tín nhiệm phân công làm tổ trưởng tổ cơ khí và hiện tại là quản đốc công ty. Có được vị trí hiện tại là do chính bản thân Hòa nỗ lực tìm tòi, nghiên cứu chế tạo ra những thiết bị, góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất.

 

Công ty TNHH Hào Hưng chuyên sản xuất dăm gỗ xuất khẩu. Trong quá trình làm việc, thấy hệ thống máy móc của công ty còn nhiều thiết bị thô sơ phải tốn nhiều nhân công, nguyên vật liệu trong quá trình sản xuất, Nguyễn Xuân Hòa đã trăn trở và nghiên cứu, sáng tạo ra nhiều cải tiến thiết bị máy móc, hàng năm làm lợi cho công ty hàng trăm triệu đồng. Tiêu biểu như thiết kế cải tiến hệ thống làm mát cho dao băm gỗ được bền và cho ra sản phẩm đạt yêu cầu; cải tiến hệ thống bàn sàn dăm để có sản phẩm dăm đầu ra tốt hơn, tiết kiệm được nguyên vật liệu; cải tiến hệ thống xử lý nước thải đạt tiêu chuẩn môi trường… Đặc biệt, hệ thống băng tải ra dăm và vào gỗ được hiệu chỉnh, nâng cao đã tiết kiệm được nhân công và lượng xe cơ giới, từ 15 nhân công giảm xuống còn 5 nhân công và lượng xe cơ giới từ 4 chiếc xuống còn 2 chiếc phục vụ sản xuất.

 

Không dừng lại ở đó, Nguyễn Xuân Hòa còn mạnh dạn đề xuất với lãnh đạo công ty chuyển đổi máy móc thô sơ sang máy móc hiện đại và an toàn trong lao động. Cụ thể, Hòa đã mày mò cải tiến tạo ra hệ thống băng tải xuất dăm nhanh giảm tiêu hao nhiên liệu; máy bóc vỏ cây làm giảm chi phí nhân công, máy mài dao; máy bơm nước lưu động góp phần đảm bảo công tác phòng cháy chữa cháy của nhà máy. Chia sẻ về những sáng kiến cải tiến kỹ thuật làm lợi cho đơn vị, Hòa vui vẻ cho biết: “Thực tiễn công việc hàng ngày giúp tôi nghĩ ra các công trình này. Trong thời gian đến, tôi sẽ tiếp tục nghiên cứu, có sáng kiến mới để phục vụ công việc tốt hơn”.

 

Ông Nguyễn Tiến Hùng, Chủ tịch CĐCS Công ty TNHH Hào Hưng, nhận xét: “Hòa là công nhân rất chịu khó, làm việc năng nổ, nhiệt tình, luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đặc biệt, Hòa rất say mê sáng tạo ra nhiều cải tiến giúp ích cho doanh nghiệp. Đây là tấm gương sáng để các công nhân khác học tập theo”. Nhiều năm liền, Nguyễn Xuân Hòa được nhận bằng khen, giấy khen của Ban giám đốc công ty, LĐLĐ tỉnh, Công đoàn Khu kinh tế Phú Yên…

 

KHÁNH VY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Nỗ lực vượt khó của Mí Thoại
Thứ Bảy, 16/01/2016 07:37 SA
Ông Phú vì nông thôn mới
Thứ Sáu, 15/01/2016 11:26 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek