Thứ Tư, 25/09/2024 16:22 CH
Cậu học trò quê mê sáng tạo
Thứ Ba, 19/01/2016 08:12 SA

Huỳnh Trần Khanh (bìa trái) giới thiệu về dự án “Giải pháp luyện nghe tiếng Anh listenhear” - Ảnh: K.HÀ

Đam mê khoa học kỹ thuật, Huỳnh Trần Khanh, học sinh lớp 7A3, Trường THCS Hòa An (huyện Phú Hòa) đã sáng tạo nhiều dự án đạt giải cao. Mới đây, dự án “Giải pháp luyện nghe tiếng Anh listenhear” của Khanh xuất sắc đoạt giải nhất cuộc thi Sáng tạo Khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học cấp tỉnh năm học 2015-2016.

 

Thông minh, hoạt bát là ấn tượng đầu tiên khi chúng tôi tiếp xúc với Huỳnh Trần Khanh. Tại cuộc thi Sáng tạo khoa học kỹ thuật cho học sinh trung học cấp tỉnh năm 2016 vừa được Sở GD-ĐT Phú Yên tổ chức vào đầu tháng 1 vừa qua, với phần thuyết trình, phản biện gãy gọn, súc tích, Khanh đã thuyết phục được ban giám khảo trao giải nhất và lựa chọn dự án “Giải pháp luyện nghe tiếng Anh listenhear” của em tham gia cấp toàn quốc sắp tới tại Đồng Nai. Ông Dương Bình Luyện, Trưởng phòng Giáo dục trung học (Sở GD-ĐT Phú Yên), cho biết: “Dự án “Giải pháp luyện nghe tiếng Anh listenhear” không phải là đề tài mới vì có nhiều học sinh đã nghiên cứu, nhưng đây lại là dự án ổn nhất từ trước tới nay vì tích hợp nhiều bài nghe hay. Với một học sinh chỉ mới học lớp 7 mà đã sáng tạo ra một phần mềm hữu ích như thế này và nhất là trả lời các câu hỏi phản biện của ban giám khảo một cách mạch lạc, giàu sức thuyết phục là rất đáng khen ngợi”.

 

Khanh không phải là nhân tố mới trong cuộc thi Sáng tạo khoa học kỹ thuật cho học sinh trung học cấp tỉnh năm nay. Năm trước, em là thí sinh nhỏ tuổi nhất tham dự cuộc thi với dự án phần mềm tin học “Trò chơi rắn ăn mồi”, được ban tổ chức cuộc thi trao giải ba. Khanh chia sẻ: Em sinh ra trong một gia đình có ba mẹ đều là kỹ sư tin học. Từ nhỏ, ba mẹ đã cho em tiếp cận với máy vi tính và làm quen với các phần mềm tin học. Cho nên, em luôn ấp ủ ước mơ sẽ sáng tạo nhiều phần mềm tin học để phục vụ việc học. “Trên thị trường hiện nay có nhiều phần mềm luyện nghe tiếng Anh. Tuy nhiên dự án “Giải pháp luyện nghe tiếng Anh listenhear” của em vẫn được đánh giá cao vì đây là phần mềm do học sinh tự viết ra nên hơn ai hết, em biết mình và các bạn còn yếu kỹ năng gì và cần bổ sung thêm kiến thức gì để hoàn thiện môn Tiếng Anh. Dự án “Giải pháp luyện nghe tiếng Anh listenhear” của em rất dễ sử dụng với các bài tập điền vào ô trống, trắc nghiệm, luyện từ vựng, luyện nghe. Các bạn chỉ cần truy cập vào trang http://gg.gg/listenhear là có thể luyện kỹ năng nghe tiếng Anh lớp 7. Sau một thời gian luyện nghe tiếng Anh với phần mềm này, em đã tiến bộ hơn nhiều”, Khanh bộc bạch thêm.

 

Ngoài đam mê sáng tạo khoa học kỹ thuật, Khanh còn học giỏi. 6 năm học qua, em liên tiếp đạt danh hiệu học sinh xuất sắc. Sơ kết học kỳ I năm lớp 7 mới đây, điểm số trung bình môn của Khanh là 9,8. Năm lớp 5, em từng xuất sắc đạt HCV cuộc thi Giải Toán trên internet cấp quốc gia, giải khuyến khích cuộc thi Olympic tiếng Anh qua internet cấp quốc gia. Cô Võ Lan Quyên, giáo viên chủ nhiệm lớp 7A3 của Khanh, nhận xét: “Khanh là học sinh thông minh, có năng khiếu vượt trội trong các môn học tự nhiên, nhất là Tin học và Toán học. Một khi bắt tay vào làm việc gì, em đều quyết tâm, có trách nhiệm cao và mang lại thành tích tốt. Nếu được tạo môi trường thuận lợi, Khanh sẽ còn sáng tạo nhiều dự án khoa học kỹ thuật hữu ích, phục vụ cho cuộc sống”.

 

KHÁNH HÀ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Nỗ lực vượt khó của Mí Thoại
Thứ Bảy, 16/01/2016 07:37 SA
Ông Phú vì nông thôn mới
Thứ Sáu, 15/01/2016 11:26 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek