Thứ Tư, 25/09/2024 16:10 CH
Ông Phú vì nông thôn mới
Thứ Sáu, 15/01/2016 11:26 SA

Là thành viên Ban Phát triển nông thôn của thôn Phú Khánh, xã Hòa Tân Tây (huyện Tây Hòa), thời gian qua, ông Võ Phú (SN 1950) rất nhiệt tình trong vận động bà con tham gia xây dựng nông thôn mới. Với những đóng góp của mình, mới đây ông được UBND tỉnh khen thưởng.

 

Ông Võ Phú (phải) tại hội nghị Tổng kết 5 năm thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới - Ảnh: S.CA

 

Ông Phú cho biết: Từ năm 2012, được chính quyền, nhân dân tin tưởng bầu vào ban, tôi đã cùng với các thành viên khác và UBND xã tổ chức nhiều buổi tuyên truyền về xây dựng nông thôn mới đến người dân. Thời gian đầu, việc triển khai công tác gặp nhiều khó khăn, vì tuyên truyền chỉ dựa trên lý thuyết, bà con chưa nhìn thấy hiệu quả thực tế. Đến năm 2013, khi đề án Bê tông hóa giao thông nông thôn được triển khai thì phong trào mới thực sự khởi sắc.

 

Để vận động bà con hiến đất, đóng góp tiền làm đường bê tông, Ban Phát triển nông thôn của thôn Phú Khánh và ông Phú đã phối hợp với các chi hội đoàn thể thôn rà soát, xác định những tuyến đường xuống cấp nặng để làm trước. Khi đã có danh mục các tuyến giao thông ưu tiên bê tông thì căn cứ trên thiết kế và định mức do Sở Xây dựng và Sở GTVT ban hành để tính toán chi phí và vận động người dân tham gia. Ông Phú nói: “Hầu hết các hộ trong thôn làm nông hoặc làm thuê kiếm sống, kinh tế khó khăn nên việc vận động đóng góp hàng triệu đồng để làm đường không đơn giản chút nào. Tuy vậy, sau nhiều lần giải thích, bà con dần hiểu được ý nghĩa của việc xây dựng nông thôn mới. Cuối năm 2013, trục giao thông “xương sống” của thôn dài hơn 1,1km được bê tông. Mùa mưa năm đó, người dân qua lại trên đoạn đường này không còn phải chịu cảnh lầy lội nên rất phấn khởi, từ đó dấy lên phong trào bê tông hóa giao thông nông thôn ở địa phương”.

 

Đến nay, thôn Phú Khánh đã bê tông 48 tuyến đường với chiều dài gần 7,1km. Nhiều hộ dân đã tự nguyện hiến đất, chỉnh trang tường rào, tạo bộ mặt nông thôn khang trang, sạch đẹp. Theo ông Phú, để nói dân nghe và làm theo, bản thân mình phải tiên phong, làm trước. Gia đình ông tự nguyện hiến gần 70m2 đất vườn nhà và góp gần 12 triệu đồng để làm đường. Ông chia sẻ: “Hầu như không có buổi trưa, buổi tối nào mà chúng tôi không rong ruổi từ ngõ này sang xóm khác để vận động bà con, bởi chỉ có thời gian này, mọi người mới ở nhà, mình trực tiếp đến tận nơi thì mới thuyết phục được”.

 

Chủ tịch UBND xã Hòa Tân Tây Phạm Phi Lệnh khẳng định: Để xã đạt chuẩn nông thôn mới như hôm nay, ngoài sự quyết liệt trong chỉ đạo, thực hiện của chính quyền địa phương, không thể không nói đến những đóng góp to lớn của người dân, mà trong đó ông Võ Phú là điển hình đáng được tuyên dương. Ông vừa được UBND tỉnh tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2011-2015.

 

SƠN CA

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Phó ban bảo vệ dân phố tiêu biểu
Thứ Bảy, 09/01/2016 08:26 SA
Tám lần hiến máu cứu người
Thứ Sáu, 08/01/2016 08:18 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek