Thứ Tư, 25/09/2024 18:20 CH
Ông Hiếu gắn bó với kinh tế tập thể
Thứ Ba, 12/01/2016 08:35 SA

Ông Ngô Trọng Hiếu đang kiểm tra hoạt động của trạm bơm khu phố Chí Đức - Ảnh: M.DUYÊN

Ông Ngô Trọng Hiếu, Giám đốc HTX Nông nghiệp thị trấn Chí Thạnh (huyện Tuy An) suốt 15 năm qua tích cực góp phần đưa HTX trở thành đơn vị kinh tế tập thể điển hình tiên tiến của tỉnh. Ông Hiếu đã được Liên minh HTX Việt Nam tặng kỷ niệm chương.

 

HTX Nông nghiệp thị trấn Chí Thạnh (HTX Chí Thạnh) chủ yếu làm các dịch vụ hỗ trợ sản xuất nông nghiệp nên doanh thu hàng năm chỉ từ 300-450 triệu đồng, cho lợi nhuận từ 80-90 triệu đồng. Trong khi đó, sản xuất nông nghiệp thường bị hạn hán, sâu bệnh. Nhưng không vì thế mà ông Ngô Trọng Hiếu bỏ HTX. Ngược lại, trên cương vị giám đốc, ông luôn tìm cách ổn định sản xuất, tạo điều kiện cho bà con tăng thu nhập kinh tế hộ.

 

Ông Hiếu cho biết: HTX Chí Thạnh quản lý 706ha đất nông nghiệp. Năm nào cũng vậy, vào vụ hè thu có khoảng 20-30ha lúa bị hạn hán. Đặc biệt, hạn cao điểm lại rơi vào khoảng thời gian 10 ngày sau gieo sạ. Đây là thời điểm cây lúa cần nước để phát triển thành mạ. Nếu không kịp thời cho nước thì toàn bộ diện tích lúa của bà con bị thiệt hại, lịch thời vụ theo đó cũng bị chậm. Để khắc phục kịp thời tình trạng này, tôi chỉ đạo tăng công suất các trạm bơm, đưa nước về mương rồi huy động người dân ra bơm, tát vào ruộng.

 

Ông Nguyễn Thành Nam ở khu phố Chí Đức, cho biết: Hạn hán tới, bà con không biết làm gì, may có HTX tăng công suất hoạt động của 6 trạm bơm điện. Rồi toàn bộ cán bộ HTX từ anh Hiếu đến các anh em trong Hội đồng quản trị đều có mặt. Họ cùng vác tre làm cột, hình thành hệ thống điện ngay trên cánh đồng để giúp bà con sử dụng máy bơm đưa nước về ruộng.

 

Bên cạnh đó, ông Hiếu còn thường xuyên phối hợp với Trạm Bảo vệ thực vật, Phòng NN-PTNT huyện triển khai các mô hình sản xuất an toàn. “HTX đã vận động thành viên tham gia mô hình “Công nghệ sinh thái và giảm thiểu nguy cơ thuốc bảo vệ thực vật (BVTV)trong sản xuất nông nghiệp” thông qua việc trồng thử nghiệm hoa xuyến chi trên bờ ruộng, tạo ra môi trường trú ẩn cho các thiên địch như nhện, bọ rùa đỏ, chuồn chuồn… Từ đó tạo ra tác nhân phòng trừ sâu hại mà không cần dùng hoặc dùng lượng tối thiểu thuốc BVTV. HTX cũng xây dựng mô hình xử lý vỏ chai, bao bì thuốc BVTV đã qua sử dụng trên cánh đồng ở các khu phố Chí Đức, Long Bình. Từ đây giúp hướng dẫn cho bà con nông dân phương pháp thu gom và bỏ vỏ chai, bao bì thuốc BVTV sau khi sử dụng, đặt đúng nơi quy định để xử lý. Qua đó nâng cao ý thức bảo vệ môi trường trong sản xuất nông nghiệp, nhằm tạo ra các sản phẩm nông nghiệp sạch, cũng như đảm bảo môi trường sống an toàn cho chính người dân”, ông Hiếu nói.

 

Ông Lê Luân, Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh, nhận xét: Dẫn dắt HTX Chí Thạnh, ông Ngô Trọng Hiếu không tạo ra nhiều doanh thu nhưng ông đã thành công khi cùng với cán bộ HTX xây dựng một đơn vị kinh tế tập thể trở thành chỗ dựa vững chắc của người dân trong sản xuất nông nghiệp. Nhờ vậy, HTX Chí Thạnh trở thành đơn vị điển hình tiên tiến cấp tỉnh và ông Hiếu xứng đáng được Liên minh HTX Việt Nam tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp phát triển HTX.

 

MINH DUYÊN

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Phó ban bảo vệ dân phố tiêu biểu
Thứ Bảy, 09/01/2016 08:26 SA
Tám lần hiến máu cứu người
Thứ Sáu, 08/01/2016 08:18 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek