Thứ Tư, 25/09/2024 18:20 CH
“Sao Tháng Giêng” Nguyễn Lý Mỹ Hiền
Thứ Tư, 13/01/2016 08:15 SA

Đảng viên trẻ Nguyễn Lý Mỹ Hiền, sinh viên năm 4, Khoa Kiến trúc, Trường đại học Xây dựng Miền Trung, không chỉ nỗ lực học giỏi mà còn là một “thủ lĩnh” thanh niên năng nổ. Mới đây, Mỹ Hiền vinh dự được Hội Sinh viên tỉnh trao giải thưởng Sao Tháng Giêng.

 

Nguyễn Lý Mỹ Hiền - Ảnh: T.HIẾU

 

Với giấc mơ trở thành kiến trúc sư giỏi, ngay từ những ngày bước chân vào giảng đường đại học, Mỹ Hiền đã không ngừng nỗ lực học tập. Ngoài việc lên lớp chăm chú nghe giáo viên giảng bài, về nhà Mỹ Hiền còn dành nhiều thời gian nghiên cứu các môn học và đầu tư vẽ đồ án, thiết kế cho các môn chuyên ngành. Mỹ Hiền tâm sự: “Đến nay, em vẽ được 8 đồ án chuyên ngành theo từng lĩnh vực, từ công trình nhỏ đến công trình lớn. Nay em đã thiết kế, vẽ được công trình nhà hát với sức chứa 800 chỗ ngồi, đồng thời thiết kế được toàn bộ phương pháp cấu tạo, thi công phù hợp với thực tiễn và công năng hợp lý cho người sử dụng”. Theo Mỹ Hiền, người học ngành Kiến trúc phải có ý tưởng tốt để hệ thống được đồ án rồi mới vẽ được và việc chăm chú nghe thầy cô giảng bài cũng rất quan trọng.

 

Nhờ siêng năng học tập mà trong 3 năm học qua, Mỹ Hiền đều đạt sinh viên khá, giỏi và nhận học bổng của trường. Năm học 2014-2015, Mỹ Hiền đạt giải nhất hội thi Olympic môn Thiết kế nhanh. Không chỉ học giỏi, Mỹ Hiền còn giúp đỡ các bạn học tập và được bầu làm nhóm trưởng các môn: Kỹ thuật hạ tầng đô thị, Trang thiết bị công trình… Mỹ Hiền chia sẻ: “Sau khi kết thúc các môn chuyên ngành, thầy cô đều đưa ra chủ đề để sinh viên về nhà tự nghiên cứu. Sau đó, từng sinh viên lên lớp trình bày để lấy điểm cho bài kiểm tra hoặc cộng điểm vào các môn học. Tuy nhiên có nhiều chủ đề rất khó, nhiều bạn rất vất vả trong việc nghiên cứu. Với vai trò là nhóm trưởng, em cùng các bạn nghiên cứu để tìm ra đáp án chính xác nhất. Nhờ vậy, nhiều bạn trong nhóm đã có số điểm cao ở các môn chuyên ngành”.

 

Ngoài ra, với vai trò là Bí thư Liên chi đoàn Khoa Kiến trúc, để công tác Đoàn và phong trào sinh viên của khoa ngày càng sôi nổi, đi vào chiều sâu, phù hợp với thời gian và từng đối tượng sinh viên, hàng năm, Mỹ Hiền chủ động xây dựng kế hoạch, tổ chức, duy trì các hoạt động: Ngày thứ bảy tình nguyện, Ngày chủ nhật xanh, Cổng trường an toàn giao thông, sinh hoạt CLB Kiến trúc, tư vấn kỹ năng xin việc cho sinh viên. Đặc biệt, Mỹ Hiền cùng Ban Chấp hành Liên chi đoàn đã có sáng kiến tổ chức Liên hoan Tiếng hát học sinh, sinh viên nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam, Ngày truyền thống học sinh, sinh viên; đồng thời tích cực tham gia các hoạt động tình nguyện Mùa hè xanh, Tiếp sức mùa thi, Hiến máu nhân đạo…

 

Bí thư Đoàn trường, Chủ tịch Hội Sinh viên Trường đại học Xây dựng Miền Trung Trần Minh Trí cho hay: “Với những nỗ lực trong học tập và tham gia công tác Đoàn, Hội của trường, Nguyễn Lý Mỹ Hiền vinh dự được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam. Mỹ Hiền là một trong những sinh viên xuất sắc của tỉnh vừa được Hội Sinh viên tỉnh trao giải thưởng Sao Tháng Giêng”.

 

NGUYỄN CHƯƠNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Tám lần hiến máu cứu người
Thứ Sáu, 08/01/2016 08:18 SA
Người đam mê công tác Hội
Thứ Tư, 06/01/2016 08:01 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek