Thứ Tư, 25/09/2024 20:27 CH
Nhiệt huyết trong công tác Hội
Thứ Bảy, 02/01/2016 08:46 SA

Chị Huỳnh Thị Loan - Ảnh: N.DUNG

Hơn 9 năm làm công tác Hội, với việc thành lập nhiều mô hình thiết thực, hiệu quả, chị Huỳnh Thị Loan, Chủ tịch Hội LHPN xã Xuân Thọ 2 (TX Sông Cầu), đã giúp hội viên, phụ nữ nơi đây vươn lên thoát nghèo, xây dựng gia đình hạnh phúc.

 

Ngần ấy năm tham gia công tác Hội, chị Loan không ngừng trăn trở với việc nâng cao chất lượng đời sống cho phụ nữ xã nhà. Với đặc điểm của một xã bãi ngang còn nhiều khó khăn như Xuân Thọ 2, chị luôn chú trọng đến việc cải thiện đời sống kinh tế cho chị em nơi đây. Chị Loan phấn khởi cho biết: Năm 2015, Hội LHPN xã khai thác được hơn 6 tỉ đồng vốn vay ngân hàng, tạo điều kiện cho 235 hộ ở 4 thôn: Triều Sơn, Hảo Nghĩa, Hảo Danh, Mỹ Lương vay vốn cải thiện đời sống kinh tế gia đình (nguồn vốn tăng gấp 3 lần so với 5 năm trước). Ngoài việc tạo điều kiện thuận lợi cho hội viên, phụ nữ vay vốn ưu đãi, Ban Chấp hành Hội LHPN xã còn tích cực huy động chị em hội viên giúp nhau phát triển kinh tế, xây dựng nguồn quỹ tiết kiệm tại chi hội. Đến nay, toàn xã thành lập được 12 tổ phụ nữ tiết kiệm góp vốn xoay vòng với trên 200 thành viên tham gia. Trung bình mỗi tổ góp khoảng 3 triệu đồng/tháng, giúp chị em mượn vốn phát triển sản xuất, chăn nuôi, buôn bán nhỏ… Thông qua các hoạt động trên, mỗi năm, Hội LHPN xã Xuân Thọ 2 giúp từ 7-15 hộ phụ nữ nghèo, cận nghèo nơi đây thoát nghèo. Chị Trần Thị Liên, một phụ nữ nghèo ở thôn Triều Sơn, chồng mất sớm, một mình nuôi 3 con nhỏ dại túng quẫn mọi bề. Nhờ sự giúp sức của Hội cùng với nỗ lực của bản thân, gần 3 năm nay, chị đã thoát nghèo. Chị Liên thổ lộ: “Nhờ chị Loan cũng như chị em trong Hội và địa phương quan tâm hỗ trợ mà các con tôi mới có điều kiện ăn học, cuộc sống mẹ con tôi mới được đổi thay như hiện nay”.

 

Chị Loan còn cùng với Ban Chấp hành Hội LHPN xã đẩy mạnh phong trào “tương thân tương ái” trong hội viên, phụ nữ lúc khó khăn, hoạn nạn. Bên cạnh thành lập 5 địa chỉ an sinh xã hội ở 4 thôn (mỗi tháng cán bộ Hội đóng góp từ 100.000-200.000 đồng/địa chỉ để giúp đỡ những gia đình phụ nữ nghèo, người già neo đơn, trẻ em mồ côi, khuyết tật), Hội LHPN xã còn đề đạt lên cấp trên hỗ trợ và huy động chị em đóng góp xây 5 nhà Tình thương cho phụ nữ nghèo trên địa bàn.

 

Để hỗ trợ chị em nâng cao chất lượng đời sống, chị Loan tích cực thành lập các mô hình CLB Gia đình hạnh phúc, Gia đình 5 không, 3 sạch, Không sinh con thứ ba, Trồng rau sạch… để chị em chung tay xây dựng đời sống văn hóa và tham gia xây dựng nông thôn mới ở khu dân cư. Ngoài ra, để phát huy thế mạnh của từng thôn, chị vận động thành lập các mô hình dựa theo đặc điểm, điều kiện kinh tế từng vùng. Chẳng hạn như 3 thôn miền núi Hảo Nghĩa, Hảo Danh, Mỹ Lương, chị thành lập các CLB Nuôi bò lai sin, Nuôi gà thương phẩm… Chị Loan còn có sáng kiến thành lập mô hình CLB Thu gom phế liệu để tập hợp vận động chị em làm nghề buôn bán đồng nát đến với tổ chức Hội. Chị chia sẻ: “Mô hình này không chỉ giúp chị em có điều kiện, cơ hội nắm bắt, cập nhật kịp thời các thông tin, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước cũng như của tổ chức Hội, mà còn giúp chúng tôi nắm bắt tâm tư, nguyện vọng để từ có sự hỗ trợ cần thiết cho chị em trong cuộc sống hàng ngày”.

 

Với những hoạt động tích cực, hiệu quả trong công tác Hội, nhiều năm liền, chị Loan và Hội LHPN xã Xuân Thọ 2 được Hội LHPN TX Sông Cầu, Hội LHPN tỉnh tặng nhiều giấy khen, bằng khen. Chị Nguyễn Thị Nhung, Chủ tịch Hội LHPN TX Sông Cầu, nhận xét: Chị Loan là một cán bộ Hội nhiệt tình, năng động, luôn sâu sát với đời sống phụ nữ cơ sở. Với vai trò “đầu tàu”, chị không ngừng nỗ lực đưa phong trào phụ nữ xã Xuân Thọ 2 ngày càng phát triển, góp phần thực hiện hiệu quả các chương trình, nhiệm vụ của Hội cấp trên giao cũng như nhiệm vụ chính trị của địa phương.

 

LAN KHANH

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Chị Hiền vì cộng đồng
Thứ Hai, 28/12/2015 12:24 CH
Biên “5 tốt”
Thứ Sáu, 25/12/2015 09:38 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek