Thứ Tư, 25/09/2024 22:19 CH
Chị Hiền vì cộng đồng
Thứ Hai, 28/12/2015 12:24 CH

Đó là chị Huỳnh Thị Thái Hiền, Phó Giám đốc Doanh nghiệp vận tải Trường Hiền, chủ hiệu may thời trang Thái Hiền (phường 8, TP Tuy Hòa). Không chỉ giỏi kinh doanh, chị còn tích cực tham gia các hoạt động hướng về cộng đồng.

 

Chị Huỳnh Thị Thái Hiền tặng quà cho một người già neo đơn ở TP Tuy Hòa - Ảnh: K.LIÊN

 

Hơn 5 năm nay, 42 học sinh mồ côi, con em các gia đình nghèo đang theo học tại Trung tâm Vòng Tay Ấm (TP Tuy Hòa) xem chị Hiền như người chị, người mẹ trong gia đình. Mỗi dịp vào năm học mới, chị Hiền cùng chồng là anh Nguyễn Văn Trường đến lớp học buổi tối để đo, may quần áo cho từng em; cùng các chị em trong Hội Từ thiện Tình Thương Phú Yên mua sách vở, đồ dùng học tập tặng các em. Hay khi đến Tết Nguyên đán, Ngày Quốc tế Thiếu nhi, chị cùng bạn bè và các nhà hảo tâm tặng gạo, quà cho các em về phụ giúp gia đình. Cháu Nguyễn Thu Phượng (phường 1, TP Tuy Hòa), cha đã qua đời, cuộc sống khó khăn, phải đi bán vé số kiếm tiền giúp mẹ. Do vậy, Thu Phượng phải đi tìm chữ trong lớp học buổi tối ở Trung tâm Vòng Tay Ấm. Phượng chia sẻ: “Con được cô Hiền và các cô chú cho quà mang về giúp mẹ, con mừng lắm. Con cảm ơn các cô, chú rất nhiều”.

 

Tết Trung thu vừa rồi, vợ chồng chị Hiền đã đóng góp, vận động bạn bè được 500 suất quà tặng trẻ em đồng bào dân tộc thiểu số ở xã Ea Bá (huyện Sông Hinh). Ngoài ra, nhiều gia đình khó khăn, bệnh tật hiểm nghèo cũng được anh chị giúp đỡ. Đơn cử như gia đình chị Trương Thị Năm (khu phố Nguyễn Thái Học, phường 5, TP Tuy Hòa) có cuộc sống rất khó khăn, chồng chị là anh Huỳnh Văn Dũng bị ung dạ dày, chữa trị rất tốn kém. Biết được hoàn cảnh này, chị Hiền đã ủng hộ và vận động mọi người giúp đỡ chị Năm có thêm điều kiện để chữa bệnh cho chồng. Chị Năm, xúc động nói: “Tôi rất cảm ơn vợ chồng chị Hiền và các tấm lòng nhân ái đã động viên, giúp đỡ gia đình trong lúc ngặt nghèo”. Nhân Ngày hội Đại đoàn kết dân tộc (18/11) vừa qua, chị Hiền mua 50 phần quà để cùng với ông Nguyễn Thanh Long, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam phường 8 (TP Tuy Hòa) trao cho các hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bệnh tật hiểm nghèo, người già neo đơn, nạn nhân bị phơi nhiễm chất độc da cam/dioxin trên địa bàn phường và TP Tuy Hòa. Bên cạnh đó, chị còn tham gia công tác xã hội với nhiều hoạt động thiết thực như giúp đỡ các gia đình hoạn nạn, bệnh nhân nghèo đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Bệnh viện Sản - Nhi Phú Yên. Các chương trình từ thiện: “Hành trình nhân ái” của Hội Chữ thập đỏ tỉnh; “Đom đóm - Thắp sáng tương lai Phú Yên” của Trung tâm Công tác xã hội trẻ em tỉnh; “Xã hội - Từ thiện” của Báo Phú Yên; “Kết nối trái tim” của VTV Phú Yên; “Nhịp cầu nhân ái” của PTP… chị đều tham gia ủng hộ. Khi năm hết, tết đến, vợ chồng chị Hiền lại tất tả chuẩn bị nhu yếu phẩm để hỗ trợ cho bà con nghèo trong tỉnh.

 

Hàng ngày vừa chăm lo gia đình, vừa thiết kế, cắt may nhiều sản phẩm phục vụ khách hàng, chị đã tạo công ăn việc làm cho 5 thợ may có thu nhập ổn định. “Làm việc thiện trước hết là tạo niềm vui cho bản thân mình, đơn giản bởi khi mình trải lòng thương người, chắc chắn mình sẽ nhận lại nhiều thương yêu hơn thế. Nhìn ánh mắt ấm áp của các cụ già, những nụ cười tươi rói của các cháu nhỏ ở vùng xa khi được nhận quà, tôi càng có động lực tiếp tục hành trình ý nghĩa này”, chị Thái Hiền bộc bạch.

 

Ông Lê Thế Minh, Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh, nói: “Vợ chồng chị Hiền rất nhiệt tình trong công tác từ thiện. Những cân gạo, phần quà, tiền do chị ủng hộ đã giúp đỡ những người khó khăn vơi bớt gánh nặng cơm áo trong cuộc sống. Chúng tôi rất trân trọng và cảm ơn tấm lòng nhân ái của anh chị đã dành cho bà con nghèo”.

 

MINH HUY

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Biên “5 tốt”
Thứ Sáu, 25/12/2015 09:38 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek