Thứ Tư, 25/09/2024 22:12 CH
Xã đoàn Hòa Tân Đông (Đông Hòa):
Nhiều việc làm thiết thực trong xây dựng nông thôn mới
Thứ Tư, 30/12/2015 14:27 CH

Thanh niên xã Hòa Tân Đông giúp dân làm đường bê tông nông thôn - Ảnh: N.CHƯƠNG  

Với nhiều hoạt động thiết thực, Xã đoàn Hòa Tân Đông đã góp phần cùng với cấp ủy, chính quyền, Mặt trận, các đoàn thể và quần chúng nhân dân trong xã sớm hoàn thành 19/19 tiêu chí Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới. Đây là một điểm sáng trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên của huyện Đông Hòa. 

 

Anh Lê Tấn Dũng, Bí thư Xã đoàn Hòa Tân Đông, cho biết để thực hiện tốt công tác Đoàn và phong trào thanh niên, Ban Chấp hành Xã đoàn đã chủ động xây dựng nội dung, chương trình hoạt động. Trong đó tập trung thực hiện các công trình, phần việc thanh niên chào mừng đại hội đảng các cấp tiến tới Đại hội lần thứ XII của Đảng, tham gia thực hiện tốt phong trào xây dựng nông thôn mới do địa phương và Đoàn cấp trên phát động. Cùng với cử lực lượng đoàn viên, thanh niên trực tiếp tham gia, Xã đoàn chú trọng phối hợp với các đoàn thể trong xã tổ chức tuyên truyền, vận động bà con nhân dân hưởng ứng, tham gia tích cực Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới. Qua đó, nhiều người hiểu được mục đích, ý nghĩa của chương trình, tự nguyện hiến đất, tháo dỡ hàng rào, đóng góp tiền, ngày công để làm đường bê tông. Đến nay, hầu hết các tuyến đường trong xã đã được bê tông, bộ mặt thôn, xóm khang trang, sạch đẹp. 

 

Theo ông Dương Thanh Dũng ở thôn Phú Lương và nhiều người dân trong thôn này, nhờ có lực lượng đoàn thanh niên tham gia mà nhiều tuyến đường bê tông hoàn thành đúng tiến độ, góp phần làm cho bộ mặt nông thôn khang trang, việc đi lại của mọi người thuận tiện. 19 tiêu chí về xây dựng nông thôn mới nhờ đó cũng sớm hoàn thành. 

 

Hưởng ứng “Ngày thứ bảy tình nguyện”, “Ngày chủ nhật xanh”, Xã đoàn Hòa Tân Đông tổ chức cho đoàn viên thanh niên ra quân thu gom rác thải tại chợ Phú Đa và các đoạn đường “Thanh niên tự quản”; vận động người dân bỏ rác đúng nơi quy định để không ô nhiễm môi trường; khuyến khích các chi đoàn đảm nhận công trình, phần việc thanh niên, tham gia tốt các hoạt động an sinh xã hội. Bên cạnh đó, Xã đoàn Hòa Tân Đông còn chủ động phối hợp với Đoàn cơ sở Sở Y tế, Chi đoàn Phòng cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Yên tổ chức khám, phát thuốc miễn phí, cấp chứng minh nhân dân cho hàng trăm người dân; thăm, tặng quà các gia đình chính sách, học sinh nghèo vượt khó học giỏi… Xã đoàn cũng đã phối hợp với Đoàn Thanh niên Bộ đội Biên phòng tỉnh và Đoàn Học viện Ngân hàng - Phân viện Phú Yên thi công công trình “Đưa nước ngược dòng”, cung cấp nước tưới cho 176ha lúa hai vụ ở thôn Tân Đạo và đổ bê tông, làm sân bóng chuyền cho thôn này, kinh phí gần 200 triệu đồng. 

 

Bí thư Chi đoàn thôn Cảnh Phước Nguyễn Thị Bích Hòa cho biết: “Ngoài tham gia các hoạt động do Đoàn cấp trên phát động, mới đây, chi đoàn chúng tôi còn vận động các nhà hảo tâm tổ chức chương trình “Tiếp sức cho em đến trường”, trao 30 suất quà cho học sinh nghèo vượt khó học khá, giỏi, mỗi suất 150.000 đồng, giúp các em có thêm động lực trong học tập cũng như trong cuộc sống”.

 

Huyện đoàn Đông Hòa có 10 cơ sở đoàn cấp xã, thị trấn, trong đó, Xã đoàn Hòa Tân Đông là đơn vị có nhiều hoạt động nổi trội nhất. Đây là đơn vị dẫn đầu, được nhận cờ thi đua xuất sắc nhất khối xã, thị trấn của Huyện đoàn Đông Hòa. 

Bí thư Huyện đoàn Đông Hòa Nguyễn Công Dũng

 

 

NGUYỄN CHƯƠNG

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Chị Hiền vì cộng đồng
Thứ Hai, 28/12/2015 12:24 CH
Biên “5 tốt”
Thứ Sáu, 25/12/2015 09:38 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek