Thứ Tư, 25/09/2024 22:19 CH
Biên “5 tốt”
Thứ Sáu, 25/12/2015 09:38 SA

Trần Huy Biên (phải) hướng dẫn cách giải toán cho bạn cùng phòng - Ảnh: H.TRUNG

Với nỗ lực vượt khó của bản thân, Trần Huy Biên, quê ở Quảng Ngãi, sinh viên năm 2, lớp CĐĐ 37A, Khoa Điện - Điện tử, Trường cao đẳng Công nghiệp Tuy Hòa đã trở thành sinh viên xuất sắc nhất lớp và nhận học bổng của trường.

 

Tốt nghiệp THPT năm 2007, Trần Huy Biên thi đậu vào ngành Điện tự động, Trường đại học Sư phạm Kỹ thuật. Học được 2 năm, do gia đình lâm cảnh quá khó khăn, Biên đành nghỉ học giữa chừng, đi làm công nhân điện cho Công ty Thành Đô tại TP Hồ Chí Minh kiếm sống. Trong 3 năm làm công nhân, Biên tham gia làm điện cho nhiều công trình trường học, nhà dân nên dành dụm được ít tiền để tiếp tục theo đuổi con đường học vấn. Năm 2014, Trần Huy Biên thi đậu vào ngành Điện - Điện tử, Trường cao đẳng Công nghiệp Tuy Hòa. Bước vào giảng đường, Huy Biên đã nỗ lực học tập ngay từ những ngày đầu. Đến trường, Biên luôn chăm chú nghe thầy cô giáo giảng bài. Đối với những bài tập khó, chưa hiểu thì Biên trao đổi ngay. Nhờ đó, Biên đạt điểm 9, điểm 10 ở các môn học, trở thành sinh viên xuất sắc, nhận học bổng của trường. Huy Biên chia sẻ: “Trong những năm là công nhân, em thấm thía được cuộc sống khó khăn của một người làm thuê. Vì vậy, khi đi học, em luôn nỗ lực để sau này có được tấm bằng loại ưu, dễ tìm việc làm hơn và cuộc sống sẽ đỡ vất vả”.

 

Để có được thành tích học tập đáng nể trên, theo Biên, ngoài việc chăm chú nghe thầy, cô giảng bài trên lớp, hàng ngày, em còn lên mạng nghiên cứu thêm tư liệu liên quan đến các môn học của mình. Đơn cử, khi học môn Điện thì phải nghiên cứu về lập trình vi điều khiển để nâng cao kiến thức, nhằm phục vụ trong học tập và sau này áp dụng vào thực tiễn tốt hơn.

 

Là lớp trưởng, Trần Huy Biên còn giúp đỡ các bạn trong lớp cùng học tập tốt. Có những bài toán khó, Huy Biên đều hướng dẫn cho các bạn cách giải để tìm ra đáp án. Nguyễn Thành Công, bạn học cùng lớp với Biên, nói: “Trong nhiều môn học, nhờ Biên giúp đỡ mà em và các bạn trong lớp nắm vững kiến thức hơn. Cụ thể, những bài tập của môn Toán chuyên ngành rất khó nhưng nhờ Biên hướng dẫn cách giải mà chúng em tìm ra đáp án dễ dàng hơn. Ngoài ra, Biên còn giúp các bạn trong lớp học tốt môn Tiếng Anh chuyên ngành”.

 

Song song đó, Biên còn làm tốt vai trò thành viên của đội xung kích ký túc xá. Em cho biết: “Nhiệm vụ của đội xung kích là trực hàng đêm để nhắc nhở các bạn tắt điện ngủ đúng giờ quy định. Nếu có tình huống xấu xảy ra thì báo cho ban quản lý ký túc xá kịp xử lý”. Trong năm học vừa qua, Biên đã hai lần tình nguyện hiến máu…

 

TS Nguyễn Trung Hòa, Phó Trưởng khoa Điện - Điện tử kiêm giáo viên chủ nhiệm lớp CĐĐ 37A, nhận xét: “Trần Huy Biên học giỏi đều các môn, biết chia sẻ, giúp đỡ các bạn trong lớp học tập, năng động tham gia các hoạt do Đoàn, Hội Sinh viên trường tổ chức. Mới đây, em được Hội Sinh viên tỉnh tặng danh hiệu “Sinh viên 5 tốt”.

 

NGUYỄN CHƯƠNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Ông Sơn vượt khó làm giàu
Thứ Bảy, 19/12/2015 08:29 SA
Bí thư Đoàn phường năng nổ
Thứ Sáu, 18/12/2015 07:35 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek