Thứ Tư, 25/09/2024 22:24 CH
Công đoàn giáo dục huyện Sơn Hòa:
Thiết thực chăm lo đoàn viên, người lao động
Thứ Năm, 24/12/2015 08:40 SA

Công đoàn Giáo dục huyện Sơn Hòa tổ chức gặp mặt chia tay cán bộ quản lý về nghỉ hưu, thể hiện sự quan tâm đến đời sống tinh thần - Ảnh: CTV

5 năm qua, Công đoàn Giáo dục (CĐGD) huyện Sơn Hòa tập trung nâng cao hiệu quả các phong trào thi đua, các cuộc vận động lớn trong ngành, đạt những thành tích đáng ghi nhận. Đặc biệt, việc tham gia giám sát bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng cho đoàn viên, người lao động được thực hiện hiệu quả. 

 

QUAN TÂM ĐỜI SỐNG NHÀ GIÁO VÀ NGƯỜI LAO ĐỘNG

 

Cô Đặng Thị Hồng Trang, Phó Hiệu trưởng phụ trách Trường mầm non xã Sơn Hà, cho biết: “Thời gian qua, được sự động viên và tạo điều kiện về cơ sở vật chất của cấp trên và CĐGD huyện Sơn Hòa nên tập thể cán bộ, giáo viên trường hăng say làm việc, học sinh cũng hào hứng học tập. Công đoàn ngành tổ chức nhiều hoạt động phong phú, đa dạng, góp phần nâng cao đời sống tinh thần, tạo điều kiện cho đội ngũ cán bộ, công chức được bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ”.

 

Thời gian qua, CĐGD huyện Sơn Hòa luôn đẩy mạnh công tác chăm lo đời sống, đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của cán bộ, nhà giáo và người lao động trong ngành bằng nhiều hình thức. Đó là chỉ đạo các CĐCS quan tâm sắp xếp nơi ăn, ở cho giáo viên mới về nhận công tác; đề xuất sửa chữa, nâng cấp nhà công vụ, khu tập thể giáo viên; xây dựng khu tập thể khang trang sạch đẹp, văn minh; giúp đỡ, tương trợ lẫn nhau trong đời sống cũng như trong chuyên môn, nghiệp vụ. Việc xây dựng các quỹ Tương trợ, Hỗ trợ nhà giáo và người lao động có hoàn cảnh khó khăn, Giúp nhau làm kinh tế tại các CĐCS đã giúp đỡ nhiều người có điều kiện phát triển kinh tế gia đình, chữa bệnh, khắc phục hậu quả thiên tai… với tổng số tiền trên 865 triệu đồng. Từ nguồn quỹ Tương trợ, CĐGD huyện đã hỗ trợ 446 trường hợp ốm đau, bệnh tật, khó khăn với số tiền gần 420 triệu đồng. Đồng thời thực hiện việc chi trả 70% phụ cấp cho giáo viên đang công tác tại 5 xã, thôn, buôn đặc biệt khó khăn; thanh toán kịp thời phụ cấp thâm niên nhà giáo theo quy định của Chính phủ…

 

Ông Nguyễn Văn Phú, Phó Chủ tịch CĐGD huyện Sơn Hòa, cho hay: “Các cấp lãnh đạo đã tạo mọi điều kiện thuận lợi cho CĐGD huyện Sơn Hòa hoạt động đạt kết quả cao. Việc làm, đời sống, tiền lương đảm bảo và ổn định giúp cho công chức, viên chức, người lao động yên tâm công tác, tâm huyết với nghề, tích cực tham gia các hoạt động công đoàn. Điều kiện phục vụ cho hoạt động GD-ĐT như cơ sở vật chất, thiết bị phục vụ dạy học được trang bị, bổ sung nhiều hơn. Đặc biệt, toàn ngành tập trung thực hiện có hiệu quả cao việc ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác điều hành, quản lý và đổi mới phương pháp dạy, học. Hầu hết các trường đã kết nối internet giúp việc khai thác, chuyển tải thông tin nhanh hơn, thúc đẩy phong trào thi đua dạy tốt, học tốt nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện. Bên cạnh đó, chúng tôi kịp thời kiến nghị và có giải pháp thỏa đáng cùng với cơ quan chức năng xử lý những hành vi vi phạm đến danh dự, nhân phẩm, thân thể của nhà giáo và người lao động trong ngành; giảm bớt thời gian, công sức đi lại của những giáo viên ở vùng sâu, vùng xa những ngày mưa gió; giúp họ yên tâm công tác, gắn bó với học sinh, nhất là ở vùng đồng bào dân tộc ít người.

 

TÍCH CỰC HỌC TẬP, LÀM THEO GƯƠNG BÁC

 

5 năm qua, các chủ trương của công đoàn được CĐGD huyện Sơn Hòa triển khai đầy đủ, kịp thời. Các CĐCS đã làm tốt công tác phối hợp với chuyên môn, nhất là tham gia giám sát việc bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng cho công chức, viên chức, người lao động như: chế độ nâng lương, thi đua, kỷ luật… Hệ thống tổ chức công đoàn tiếp tục được củng cố, kiện toàn, hoạt động có nền nếp. Thông qua các hoạt động thực tế, vai trò, vị thế của công đoàn ngành ngày càng được nâng cao, được các cấp quản lý tin tưởng.

 

Đặc biệt, CĐGD huyện Sơn Hòa đã triển khai đạt kết quả cao cuộc vận động “Mỗi cán bộ, giáo viên ngành Giáo dục nhận đỡ đầu cho một học sinh có nguy cơ bỏ học vì nghèo hay học yếu” và chọn cuộc vận động này là công trình “Làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Ông Phú cho biết thêm: “Cuộc vận động được cụ thể hóa với việc mỗi cán bộ quản lý, giáo viên nhận đỡ đầu cho một học sinh có nguy cơ bỏ học vì hoàn cảnh khó khăn, học yếu trong lớp hoặc trong trường để phụ đạo, hướng dẫn phương pháp tự học. Điều này giúp học sinh được đỡ đầu có tiến bộ rõ rệt trong kết quả học tập, không bỏ học vì lý do học yếu, có ý thức vươn lên trong học tập và rèn luyện. Đến nay, 688 cán bộ quản lý, giáo viên nhận giúp đỡ, bồi dưỡng, dạy phụ đạo, dạy ngoài giờ, hướng dẫn phương pháp học tập cho 688 học sinh; trong đó có 448 học sinh dân tộc thiểu số, diện học kém, yếu kém và trung bình yếu trong toàn huyện. Mỗi trường xét chọn từ 2-4 em đặc biệt tiêu biểu, có hoàn cảnh kinh tế khó khăn, có nguy cơ bỏ học để trao học bổng hàng tháng. Năm học 2014-2015, toàn ngành đã trao học bổng này cho 103 em, với số tiền hơn 139 triệu đồng. Đồng thời, ngành cũng triển khai tốt cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”gắn liền với cuộc vận động “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”… Mí Hoa, người dân xã Sơn Nguyên, nói: “Hoàn cảnh gia đình khó khăn nên con tôi đi học không đều. Nhờ có chương trình nhận giúp đỡ, hỗ trợ học bổng hàng tháng, con tôi được đến trường đều đặn, năm nay học cấp II rồi, mừng lắm. Cháu học hành tiến bộ cũng nhắc cha mẹ phải cố gắng làm ăn để thoát nghèo”.

 

Ông Lê Thanh Tùng, Chủ tịch LĐLĐ huyện Sơn Hòa, nhận xét: “Có thể khẳng định rằng, CĐGD huyện Sơn Hòa luôn quan tâm, chú trọng chăm lo đời sống toàn diện cho đội ngũ cán bộ, viên chức, lao động của ngành. Ngoài việc triển khai kịp thời các chủ trương, chế độ, chính sách cho cán bộ, giáo viên, người lao động, công đoàn ngành còn chỉ đạo mỗi đơn vị, cơ sở giáo dục ký cam kết trong từng cán bộ, giáo viên đề ra chương trình hành động, tiêu chí cụ thể để phấn đấu rèn luyện, học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác. Các giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện được tiến hành đồng bộ. Nhiều năm liền, CĐGD huyện Sơn Hòa được nhận bằng khen của UBND tỉnh, LĐLĐ tỉnh, CĐGD Việt Nam và nhiều giấy khen của UBND huyện, LĐLĐ huyện Sơn Hòa. Mới đây, CĐGD huyện Sơn Hòa được Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng bằng khen”.

 

PHONG NHÃ

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Ông Sơn vượt khó làm giàu
Thứ Bảy, 19/12/2015 08:29 SA
Bí thư Đoàn phường năng nổ
Thứ Sáu, 18/12/2015 07:35 SA
Làm giàu từ keo lai
Thứ Năm, 17/12/2015 09:53 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek