Thứ Sáu, 27/09/2024 11:15 SA
Hũ nước tình thương:
“Của để dành” của Chi cục Thuế huyện Phú Hòa
Thứ Ba, 10/11/2015 08:11 SA

Từ năm 2011 đến nay, thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị, Chi bộ Chi cục Thuế huyện Phú Hòa đã xây dựng, nhân rộng 16 mô hình học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác; trong đó có mô hình “Hũ nước tình thương”. Đây được xem là “của để dành” dùng hỗ trợ cán bộ công chức cơ quan gặp khó khăn trong cuộc sống, hỗ trợ học sinh nghèo vượt khó, người nghèo gặp thiên tai bão lụt…

 

Cán bộ Chi cục Thuế huyện Phú Hòa góp tiền vào “hũ nước tình thương” - Ảnh: V.AN

 

Đầu tháng, chị Bùi Thị Mỹ Anh, cán bộ Đội Hành chính Nhân sự Tài vụ Ấn chỉ (Chi cục Thuế huyện Phú Hòa), trích một ít tiền để góp vào “hũ nước tình thương” của đơn vị. Cũng như chị Mỹ Anh, nhiều cán bộ công chức, người lao động khác của Chi cục Thuế huyện Phú Hòa đều tranh thủ lúc mới được nhận lương để góp quỹ. Hoạt động này được duy trì từ giữa năm 2014 đến nay và tiếp tục được cán bộ công chức, người lao động của chi cục hưởng ứng.

 

Ông Dương Công Diệp, Bí thư Chi bộ, Chi cục trưởng Chi cục Thuế huyện Phú Hòa, cho biết: Mặc dù hàng năm, cán bộ công chức, đảng viên của đơn vị đều tích cực đóng góp vào các quỹ Vì người nghèo, hỗ trợ nạn nhân chất độc da cam/dioxin… mỗi khi các cấp ngành, Mặt trận Tổ quốc phát động, nhưng chúng tôi cũng muốn có một nguồn quỹ riêng, trước mắt sẽ dùng để hỗ trợ anh em trong cơ quan gặp khó khăn. Vì vậy, năm 2014, trong một cuộc họp bàn đề xuất triển khai các mô hình học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, cấp ủy chi bộ đã có ý tưởng thực hiện mô hình “Hũ nước tình thương”, phỏng theo mô hình “Hũ gạo tình thương” mà trước kia Bác Hồ từng phát động. Với mô hình này, chúng tôi tận dụng một vỏ bình nước 20 lít để mỗi khi cán bộ công chức, người lao động đóng góp tiền thì bỏ vào đó. Mọi đóng góp đều trên tinh thần tự nguyện, ai góp bao nhiêu sẽ được ghi lại. Đến cuối năm, chi bộ tổng kết, bình xét những người có hoàn cảnh khó khăn để giúp đỡ.

 

Chị Bùi Thị Mỹ Anh chia sẻ: Khi chi bộ triển khai mô hình “Hũ nước tình thương”, tôi rất ủng hộ. Bản thân tôi thường chờ đến lúc nhận được lương để trích một phần ra đóng góp. Nguồn quỹ này rất hữu ích vì những lúc cán bộ công chức hoặc người thân gặp khó khăn đột xuất thì họ không biết xoay sở tiền đâu ra. Cùng suy nghĩ như chị Mỹ Anh, hàng tháng, nhiều cán bộ công chức của Chi cục Thuế huyện Phú Hòa đều trích góp một ít tiền bỏ vào “hũ nước tình thương”. Đến cuối năm 2014, sau khi tổng kết, “hũ nước tình thương” của Chi cục Thuế huyện Phú Hòa có hơn 4,8 triệu đồng. Số tiền này đã được dùng để hỗ trợ cho bốn cán bộ công chức có người thân gặp khó khăn, mỗi trường hợp được giúp 500.000 đồng. Số tiền còn lại được trích ra để giúp gia đình một công chức của chi cục bị mất vì bệnh hiểm nghèo.

 

Anh Phạm Xuân Hà, một trong những người được nhận hỗ trợ từ nguồn “Hũ nước tình thương”, cho biết: Tháng 12/2014, tôi bị tai nạn giao thông, gãy xương bả vai và xương sườn. Trong lúc đó, mẹ già lại đổ bệnh, đi lại khó khăn. Được cấp ủy, lãnh đạo cơ quan cùng các anh chị em trong chi cục động viên, giúp đỡ, xét chọn hỗ trợ, tôi rất cảm ơn. Số tiền hỗ trợ đã đến đúng lúc gia đình gặp khó khăn đột xuất nên tôi cảm thấy rất ấm lòng. Nhận được sự giúp đỡ của mọi người, tôi hứa với lòng mình sẽ tích cực đóng góp vào “hũ nước tình thương” để tiếp tục chia sẻ khó khăn với anh em.

 

Theo ông Dương Công Diệp, nhận thấy hiệu quả của mô hình “Hũ nước tình thương”, năm 2015, khi đăng ký các mô hình học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, Chi bộ Chi cục Thuế huyện Phú Hòa tiếp tục duy trì thực hiện mô hình này. Lũy kế đến nay, “hũ nước tình thương” của đơn vị đã có được hơn 5 triệu đồng. Số tiền này được xem “của để dành”, không chỉ dùng để hỗ trợ cán bộ công chức trong cơ quan gặp khó khăn trong cuộc sống mà còn có thể hỗ trợ học sinh nghèo vượt khó, người nghèo gặp thiên tai bão lụt…

 

VIỆT AN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Tìm cách đưa hợp tác xã phát triển
Thứ Hai, 09/11/2015 11:10 SA
Một lớp trưởng giỏi giang
Thứ Sáu, 06/11/2015 08:01 SA
Cậu học trò say mê tiếng Anh
Thứ Năm, 05/11/2015 08:37 SA
Thầy giáo năng nổ với công tác đoàn
Thứ Tư, 04/11/2015 10:27 SA
Cầu nối nhân ái
Thứ Ba, 03/11/2015 08:04 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek