Thứ Sáu, 27/09/2024 11:11 SA
Cậu học trò say mê tiếng Anh
Thứ Năm, 05/11/2015 08:37 SA

Đó là Nguyễn Đặng Quang Huy, học sinh lớp 11 Anh, Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh. Mới đây, Huy đã làm giàu thêm cho bảng thành tích của mình bằng việc xuất sắc dẫn đầu môn Tiếng Anh ở cả hai kỳ thi học sinh giỏi lớp 12 cấp tỉnh và thi chọn vào đội tuyển cấp tỉnh dự thi quốc gia năm học 2015-2016.

 

Quang Huy - Ảnh: K.HÀ

Vui vẻ, hoạt bát, thông minh trong cách dẫn dắt vấn đề, Huy gây ấn tượng với người đối diện ngay từ lần đầu tiếp xúc. Huy cho biết, sinh ra và lớn lên trong gia đình có mẹ là giảng viên, ba làm nghề kinh doanh nên ngay từ nhỏ, em đã được rèn luyện ý thức tự giác học tập. Từ những năm học THCS, em đã sớm bộc lộ tố chất thông minh và năng khiếu tiếng Anh. Huy học từ vựng rất nhanh, chỉ cần nhìn sơ qua mặt chữ là em có thể nhớ ngay và chỉ cần nghe cô giáo nói một câu tiếng Anh là Huy có thể lặp lại y ngữ điệu. Vì yêu thích môn ngoại ngữ này nên Huy dành nhiều thời gian để đầu tư cho việc học. Huy không học thêm ở các trung tâm tiếng Anh, bí quyết học tập của em là thường xuyên lên internet tải các tài liệu về tự luyện. Huy rất thích xem kênh phim hoạt hình Cartoon Network, kênh Discovery, nghe những bài hát tiếng Anh… vì qua đó, em có thể học được cách nghe và phát âm chuẩn của người bản ngữ. Ngoài ra, để rèn kỹ năng nói tiếng Anh, Huy tự độc thoại và ghi âm lời mình nói, sau đó mở nghe lại để chỉnh sửa ngữ điệu, cách phát âm.

 

Nhờ nỗ lực học tập, năm lớp 9, Huy đạt giải nhì tiếng Anh kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh; HCB cuộc thi Olympic tiếng Anh trên internet cấp quốc gia. Năm lớp 10, em tiếp tục “rinh” về cho mình HCB tại kỳ thi Olympic truyền thống 30/4 khu vực phía Nam. Tại kỳ thi học sinh giỏi lớp 12 cấp tỉnh và thi chọn vào đội tuyển cấp tỉnh dự thi quốc gia mới đây, mặc dù chỉ mới học lớp 11 nhưng Quang Huy đã vượt mặt nhiều đàn anh, đàn chị dẫn đầu trong hai kỳ thi này. Huy bộc bạch: “Năm học lớp 9, em không được chọn tham dự Cuộc thi Tài năng tiếng Anh khu vực miền Trung, nên rất buồn. Từ đó, em quyết tâm phải nỗ lực học tập để đạt thành tích cao nhất. Lần này, được chọn vào đội tuyển tỉnh tham dự kỳ thi học sinh giỏi quốc gia lớp 12, em sẽ cố gắng ôn luyện để đạt kết quả cao. Mục tiêu năm học này của em là có giải quốc gia, được chọn vào đội tuyển tham dự kỳ thi Olympic truyền thống 30/4 khu vực phía Nam và “săn” được huy chương tại cuộc thi Olympic tiếng Anh qua internet các cấp”.

 

Không chỉ học giỏi, Huy còn là một đoàn viên năng động và nhiệt tình trong các hoạt động của trường, lớp. Em thường xuyên giúp đỡ các bạn học yếu trong lớp cùng tiến bộ. Thầy Huỳnh Tấn Châu, Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh, nhận xét: “Huy là học sinh thông minh, tôi đặt nhiều kỳ vọng ở em tại kỳ thi học sinh giỏi cấp quốc gia sắp tới. Không dễ để một học sinh lớp 11 có thể dẫn đầu tại một kỳ thi cấp tỉnh dành cho học sinh lớp 12. Hy vọng em sẽ ôn luyện tốt để mang thành tích cao nhất về cho trường”.

 

KHÁNH HÀ

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Thầy giáo năng nổ với công tác đoàn
Thứ Tư, 04/11/2015 10:27 SA
Cầu nối nhân ái
Thứ Ba, 03/11/2015 08:04 SA
Người hết lòng với công tác hội
Thứ Bảy, 31/10/2015 10:05 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek