Thứ Sáu, 27/09/2024 11:16 SA
Một lớp trưởng giỏi giang
Thứ Sáu, 06/11/2015 08:01 SA

Hà Huy Hoàng (phải) giao lưu tiếng Anh với sinh viên Trường đại học Bách khoa Singapore - Ảnh: P.NHÃ

 “Đam mê toán và giải toán bằng tiếng Anh là một phần không thể thiếu trong việc học tập hàng ngày của em”. Đó là chia sẻ của Hà Huy Hoàng, Lớp trưởng lớp 5A, Trường tiểu học xã Hòa Phú (huyện Tây Hòa).

 

Gặp Hoàng tại buổi giao lưu tiếng Anh với người nước ngoài do Liên hiệp các Tổ chức Hữu nghị tỉnh phối hợp với Công ty Hợp tác trẻ TP Hồ Chí Minh tổ chức tại Phú Yên, tôi bất ngờ về vốn kiến thức tiếng Anh của em. Hoàng mạnh dạn giao tiếp với các sinh viên Trường đại học Bách khoa Singapore, khiến mọi người nể phục, vì một cậu học sinh ở vùng quê nhưng rất tự tin nói chuyện với người nước ngoài. Không chỉ giỏi tiếng Anh, Hoàng còn đạt kết quả cao trong môn Toán. Năm học vừa qua, Phú Yên có hai học sinh đoạt HCĐ giải toán bằng tiếng Anh trên internet cấp quốc gia thì trong đó có Hà Huy Hoàng. Được biết, từ lớp 1 đến lớp 4, em là học sinh giỏi toàn diện. Năm lớp 3, em thi học sinh giỏi cấp tỉnh, lớp 4 đạt giải nhì cấp huyện môn Tiếng Anh. Tuy nhiên, Hoàng lại rất khiêm tốn: Em nghĩ mình cần phải cố gắng nhiều nữa để chinh phục các đỉnh cao khác.

 

Khi được hỏi về bí quyết học tập và sử dụng tiếng Anh thuần thục, Hoàng chia sẻ: “Người gieo niềm đam mê tiếng Anh cho em là ba mẹ và thầy giáo dạy môn Tiếng Anh. Phương pháp học tiếng Anh của em rất đơn giản. Đó là em và ba mẹ hay nói chuyện bằng tiếng Anh trong sinh hoạt hàng ngày. Ngoài những buổi học trên trường, ở nhà em còn tự đặt câu hỏi, tự trả lời bằng tiếng Anh và lên mạng xem thêm cách phát âm, học từ mới. Ngoài ra, em còn tự lập ra cho mình một quyển từ vựng với những từ cần chú ý. Nó luôn là người bạn đồng hành không thể thiếu của em. Càng học và càng tìm hiểu thì em càng thấy yêu thích môn học này. Muốn học giỏi tiếng Anh, theo em phải biết nhiều từ vựng, nhiều cấu trúc câu và thường xuyên luyện nghe, nói”.

 

Ngoài học tập, Hoàng còn tham gia nhiều hoạt động khác của nhà trường, là một lớp trưởng gương mẫu, biết giúp đỡ các bạn học yếu để theo kịp các bạn khác. Em Đoàn Thị Mỹ Quỳnh học cùng lớp với Hoàng, cho biết: “Hoàng rất vui vẻ, nhiệt tình, hòa đồng nên nhiều bạn quý mến và đi học rất đúng giờ, là tấm gương sáng cho chúng em học tập. Đặc biệt, bạn chỉ cho chúng em phương pháp học tiếng Anh dễ hiểu, dễ nhớ”.

 

Tự hào về cậu học trò của mình, thầy Huỳnh Hoàng Hữu, giáo viên môn Tiếng Anh Trường tiểu học Hòa Phú, nhận xét: “Trong học tập, Hoàng rất chịu khó lắng nghe bài giảng để nắm vững kiến thức. Tôi luôn tạo điều kiện cho em được tiếp xúc nhiều môi trường để tự tin, đặc biệt là các chương trình giao lưu tiếng Anh với người nước ngoài. Giải toán bằng tiếng Việt thì đã khó mà giải toán bằng tiếng Anh càng khó hơn, nhưng Hoàng đã làm tốt, là điều đáng tuyên dương”.

 

THÙY THẢO

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Cậu học trò say mê tiếng Anh
Thứ Năm, 05/11/2015 08:37 SA
Thầy giáo năng nổ với công tác đoàn
Thứ Tư, 04/11/2015 10:27 SA
Cầu nối nhân ái
Thứ Ba, 03/11/2015 08:04 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek