Thứ Sáu, 27/09/2024 22:26 CH
Chủ tịch xã năng động, sáng tạo
Thứ Ba, 06/10/2015 08:34 SA

Ai đã từng đến xã Sơn Giang (huyện Sông Hinh) cách đây 5, 10 năm, nay trở lại sẽ không khỏi ngạc nhiên về sự đổi thay của một vùng quê. Những thành quả đạt được là nhờ sự nỗ lực phấn đấu của toàn Đảng bộ và nhân dân xã Sơn Giang, trong đó có sự cống hiến không nhỏ của ông Phạm Quốc Thông, Chủ tịch UBND xã.

 

Phạm Quốc Thông (phải) - Ảnh: V.HOÀNG

 

Ông Bùi Đức Lưu, Chi hội trưởng Chi hội Người cao tuổi thôn Nam Giang, nói về Chủ tịch UBND xã Sơn Giang: “Anh ấy là cán bộ đầy tâm huyết, nhiệt tình, năng động, sáng tạo, sống giản dị, gần gũi với mọi người. Ngoài nhiệt tình trong công tác xã hội, anh còn xây dựng gia đình mình hạnh phúc, các con chăm ngoan, học giỏi. Người dân Sơn Giang chúng tôi luôn thường nhắc tên anh với tấm lòng quý mến”.

Trưởng thành từ một cán bộ Đoàn Thanh niên, Phạm Quốc Thông luôn học tập, rèn luyện, phấn đấu trau dồi phẩm chất đạo đức cách mạng. Năm 2003, Phạm Quốc Thông được kết nạp vào Đảng. Ông tâm sự: “Đó là ngày vinh dự lớn lao nhất trong cuộc đời tôi”.

 

 Sinh ra trong một gia đình nghèo, đông con, cha mất sớm, mẹ già yếu, gánh nặng gia đình đặt lên đôi vai người con trai cả Phạm Quốc Thông. Vợ là giáo viên tiểu học, ba cũng mất sớm; mẹ vợ thường đau ốm phải chuyển hết bệnh viện này sang bệnh viện khác. Vợ chồng Phạm Quốc Thông phải chắt bóp trong chi tiêu hàng ngày, phải làm thêm ruộng rẫy để nuôi con ăn học, nuôi hai bà mẹ, trọn lòng hiếu thảo của đạo làm con.

 

Mặc dù hoàn cảnh gia đình khó khăn, nhưng ông luôn tích cực trong công tác xã hội, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Năm 2008, ông được tín nhiệm bầu làm Chủ tịch UBND xã Sơn Giang. Nhận trách nhiệm nặng nề trước dân, trước Đảng, ông luôn trăn trở suy nghĩ: “Phải làm sao để bà con mình có cuộc sống ấm no hạnh phúc; quê hương mình ngày càng giàu đẹp, không thể để dân mình cứ đói nghèo mãi như thế này”.

 

Là một xã miền núi, cuộc sống của người dân Sơn Giang phụ thuộc vào nông nghiệp. Điều đầu tiên ông suy nghĩ là phải chuyển đổi cây trồng, vật nuôi phù hợp với điều kiện của địa phương. Ông đưa ý kiến bàn bạc trong lãnh đạo, rồi đến từng thôn xin ý kiến của dân. Được sự thống nhất trong Đảng, sự đồng thuận của dân, chương trình mục tiêu phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo của xã được triển khai đồng bộ.

 

Nhờ có kênh mương thủy lợi dẫn nước, ông mạnh dạn đưa giống lúa mới có năng suất cao vào đồng ruộng. Nói thì dễ, nhưng khi bắt tay vào làm gặp không ít khó khăn. Nhằm tuyên truyền vận động bà con nông dân áp dụng tiến bộ kỹ thuật trong thâm canh, kiên quyết loại trừ giống lúa cũ, ông sắp xếp công việc để hàng ngày ra đồng động viên nông dân, đồng thời trao đổi kinh nghiệm về giống lúa mới. Công lao của ông được đền đáp xứng đáng. Vụ lúa đầu tiên đạt năng suất 7 tấn/ha. Ông lại tiếp tục đưa giống sắn, mía có năng suất cao áp dụng vào đồng ruộng. Đàn bò cũng được lai tạo giống. Đến nay, 93,7% đàn bò của xã được lai hóa. Đời sống nhân dân từng bước được ổn định.

 

Năm 2011, xã Sơn Giang được chọn làm điểm xây dựng nông thôn mới, như luồng gió mới làm nức lòng mọi người. Ngoài chương trình phát triển kinh tế, văn hóa, giáo dục, y tế, an ninh - quốc phòng, chương trình bê tông hóa giao thông nông thôn cũng được quan tâm thực hiện. Nhờ sự hỗ trợ xi măng của tỉnh, các tuyến đường trong xã được bê tông, đến nay đã cơ bản hoàn thành. 9 thôn của xã đều có nhà văn hóa khang trang, thoáng mát, thuận tiện cho mọi sinh hoạt cộng đồng. Trạm y tế, trường học đạt tiêu chuẩn cấp quốc gia. Sơn Giang đang hoàn thành 19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới để về đích trong năm 2015.

 

Năm 2013, xã Sơn Giang được vinh dự đoán nhận cờ thi đua của Chính phủ, UBND tỉnh. Phần thưởng cao quý này thuộc về Đảng bộ và nhân dân xã Sơn Giang, đồng thời ghi nhận sự đóng góp của Chủ tịch UBND xã Phạm Quốc Thông.

 

TRẦN ĐỨC HIỂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Vợ chồng nghèo lo cái chữ cho con
Thứ Hai, 05/10/2015 09:29 SA
Cựu binh vì nông thôn mới
Thứ Bảy, 03/10/2015 14:27 CH
Trưởng khu phố được dân tin yêu
Thứ Sáu, 02/10/2015 07:52 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek