Thứ Bảy, 28/09/2024 00:16 SA
Một cán bộ trẻ giỏi toàn quốc
Thứ Tư, 30/09/2015 10:13 SA

Anh Đinh Tấn Lực, Bí thư Chi đoàn Cục Thống kê tỉnh là người duy nhất của Phú Yên vinh dự được Trung ương Đoàn tuyên dương là một trong 70 gương cán bộ công chức, viên chức trẻ giỏi toàn quốc.

 

Đinh Tấn Lực vừa được Trung ương Đoàn trao Chứng nhận tuyên dương cán bộ công chức, viên chức trẻ giỏi toàn quốc - Ảnh do nhân vật cung cấp

 

“CÂY” SÁNG KIẾN

 

Qua 8 năm công tác, nhiều ý tưởng, sáng kiến của Đinh Tấn Lực đã được Hội đồng khoa học Cục Thống kê tỉnh công nhận, đưa vào áp dụng tại đơn vị và mang lại kết quả cao trong công việc. Nhiều năm liền, Đinh Tấn Lực được công nhận chiến sĩ thi đua cơ sở. Năm 2013, anh đạt được danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp bộ và nhận bằng khen của Bộ KH-ĐT năm 2012.

Năm 2003, sau khi tốt nghiệp Trường đại học Kinh tế và Quản trị kinh doanh Đà Nẵng, Đinh Tấn Lực vào làm việc tại Công ty cổ phần Gốm sứ TAICERA Đồng Nai. Đến năm 2007, anh chuyển về công tác tại Cục Thống kê tỉnh cho tới nay.

 

Với tính cách năng động, sáng tạo, ngay từ những ngày đầu mới vào nghề, Đinh Tấn Lực cố gắng học hỏi kinh nghiệm của các đồng nghiệp đi trước, nhờ đó, anh nắm bắt công việc rất nhanh và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Đặc biệt, anh đã có nhiều ý tưởng, sáng kiến trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, tham gia cải cách thủ tục hành chính tại cơ quan. Đơn cử, năm 2009, Đinh Tấn Lực phân tích chuyên đề về thực trạng nguồn nhân lực tỉnh Phú Yên qua cuộc tổng điều tra dân số và nhà ở. Trong quá trình nghiên cứu, bản thân anh luôn cố gắng khai thác và phản ánh đúng thực trạng về nguồn nhân lực qua những chỉ tiêu. Ngoài ra, Đinh Tấn Lực còn thiết kế, xây dựng bài giảng tập huấn, vẽ sơ đồ, lập bản kê điều tra dân số và nhà ở bằng phần mềm thuyết trình Prezi; viết sách về kết quả khảo sát mức độ sống dân cư ở Phú Yên…

 

“Để hoàn thành quyển sách này, tôi đã nghiên cứu, khai thác những chỉ tiêu liên quan đến phần nhân khẩu học, như số nhân khẩu bình quân/hộ theo hai khu vực thành thị và nông thôn, giữa nhóm hộ cận nghèo và nhóm hộ giàu. Bên cạnh đó, tôi còn nghiên cứu so sánh nhân khẩu bình quân/hộ đối với các tỉnh trong khu vực; phân tích nhân khẩu của ba nhóm tuổi gồm: nhóm dân số dưới 15 tuổi, nhóm trong độ tuổi lao động từ 15 đến 59 tuổi và nhóm người già từ 60 tuổi trở lên. Ngoài ra, tôi còn phân tích các chỉ tiêu liên quan đến giáo dục như: tỉ lệ đi học chung, tỉ lệ đi học đúng tuổi của các cấp học phổ thông, những chỉ tiêu liên quan đến chi phí học tập và công tác bảo vệ, chăm sóc y tế của người dân” - Đinh Tấn Lực cho biết.

 

NĂNG NỔ TRONG CÔNG TÁC ĐOÀN

 

Không chỉ hoàn thành xuất sắc công tác chuyên môn, Đinh Tấn Lực còn là một bí thư đoàn năng nổ, luôn gương mẫu đi đầu trong các hoạt động và chủ động tổ chức nhiều hoạt động, phần việc thu hút đông đảo đoàn viên tham gia. Khó khăn nhất đối với các tổ chức đoàn là kinh phí hoạt động. Để giải quyết vấn đề này, hàng năm, anh đại diện ban chấp hành chi đoàn đảm nhận các phần việc để chi đoàn cùng làm và gây quỹ. Cụ thể như nhận cắt khẩu hiệu phục vụ các cuộc tập huấn nghiệp vụ; tham gia điều tra, giám sát các cuộc điều tra của ngành, như điều tra doanh nghiệp, điều tra khảo sát mức sống, điều tra lao động việc làm…

 

Từ số tiền gây quỹ được, hàng năm, chi đoàn tổ chức nhiều hoạt động nhân Tháng Thanh niên, tình nguyện hè, tình nguyện mùa đông, xuân tình nguyện, tổ chức Trung thu cho thiếu nhi ở một số địa phương... thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia. Đồng thời, Chi đoàn Cục Thống kê còn tổ chức tình nguyện về cơ sở thăm, tặng quà cho các gia đình chính sách, Bà mẹ Việt Nam anh hùng, trao quà cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi. Ngoài ra, anh và đoàn viên trong chi đoàn còn tham gia đầy đủ các hoạt động của Đoàn khối Các cơ quan tỉnh và Khối Sự nghiệp tổ chức. Năm 2014, anh được Tỉnh đoàn tặng bằng khen về thành tích xuất sắc trong hoạt động và công tác đoàn.

 

Bí thư Đoàn khối Các cơ quan tỉnh Nguyễn Ngọc Trí cho biết: “Mặc dù, lực lượng đoàn viên của Chi đoàn Cục Thống kê không đông, nhưng nhờ sự năng động, sáng tạo của “thủ lĩnh” thanh niên Đinh Tấn Lực mà chi đoàn luôn vững mạnh xuất sắc. Chúng tôi đánh giá cao sự năng nổ, sáng tạo trong hoạt động và công tác đoàn lẫn công tác chuyên môn của người cán bộ đoàn này. Anh là thanh niên duy nhất của Phú Yên vừa vinh dự nhận giải thưởng “Cán bộ, công chức, viên chức trẻ giỏi toàn quốc” do Trung ương Đoàn trao tặng tại Hà Nội”.

 

TRUNG HIẾU

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Cô học trò nghèo vượt khó học giỏi
Thứ Ba, 29/09/2015 09:31 SA
Mạnh dạn đầu tư, kinh doanh hiệu quả
Thứ Hai, 28/09/2015 08:09 SA
Học Bác, sẻ chia, giúp đỡ người nghèo
Thứ Bảy, 26/09/2015 14:53 CH
Nhân rộng điển hình làm theo gương Bác
Thứ Sáu, 25/09/2015 09:20 SA
Thầy thuốc “quân hàm xanh” tiêu biểu
Thứ Sáu, 25/09/2015 09:16 SA
Nữ tiểu thương vì người nghèo
Thứ Năm, 24/09/2015 08:05 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek