Thứ Sáu, 27/09/2024 22:25 CH
Cựu binh vì nông thôn mới
Thứ Bảy, 03/10/2015 14:27 CH

Ông Đỗ Ngọc Đố đang vận động một hộ dân đóng góp làm đường bê tông - Ảnh: H.ANH

Rời quân ngũ năm 1977, ông Đỗ Ngọc Đố (thôn Hội Phú, xã An Ninh Tây, huyện Tuy An) luôn là một cựu chiến binh gương mẫu, tích cực tham gia công tác xã hội. Từ năm 2011 đến nay, với cương vị Trưởng thôn Hội Phú, ông luôn năng nổ đi đầu thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, nhất là trong việc bê tông hóa đường giao thông.

 

Thực hiện các văn bản hướng dẫn của cấp trên về đề án Bê tông hóa đường giao thông nông thôn giai đoạn 2013-2015, ông Đỗ Ngọc Đố đã rốt ráo tổ chức, triển khai đến toàn thể cán bộ, nhân dân; đồng thời phân công các thành viên trong Ban nhân dân thôn phụ trách các tổ, xóm để phối hợp với mặt trận và các chi hội đoàn thể tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện chủ trương này. Ông còn thường xuyên bám sát cơ sở để giải quyết kịp thời những vướng mắc của bà con về đền bù, giải tỏa mặt bằng, hoa màu… “Nếu chỉ nói suông thì dân chưa tin, vì thế tôi mạnh dạn đề nghị cán bộ các hội, đoàn thể, chính quyền phát huy tinh thần nêu gương. Bản thân tôi vận động người thân, gia đình, dòng họ thực hiện trước việc đóng góp cũng như các công tác liên quan đến giải tỏa đền bù”, ông Đố cho biết.

 

Khi người dân hiểu, tin tưởng thì mọi việc triển khai đều thuận lợi. Toàn thôn có 30 hộ dân tự nguyện hiến đất, cây ăn quả, tường rào để mở rộng đường. Đến nay, cùng với sự hỗ trợ của các cấp, ngành, thôn Hội Phú đã hoàn thành 5 đoạn đường với tổng kinh phí hơn 316 triệu đồng. Ngoài ra, bằng nhiều hình thức trực tiếp, gián tiếp, ông cùng với các chi hội đoàn thể vận động các mạnh thường quân, các tổ chức đóng góp tiền, nhân vật lực tiến hành xây dựng bờ tràn Sơn Chà và đoạn đường bê tông từ ngã ba Ông Phong đến cầu Phó Sáu với kinh phí hơn 250 triệu đồng.

 

Những nỗ lực của ông Đỗ Ngọc Đố đã góp vào thành tích chung toàn xã An Ninh Tây đang tiến về đích trong thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới. Bản thân ông nhận được nhiều giấy khen của các cấp, ngành về thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và đang được đề nghị Chủ tịch UBND huyện Tuy An khen thưởng.

 

Bí thư Đảng ủy xã An Ninh Tây Nguyễn Văn Ninh nhận xét: Là Trưởng thôn Hội Phú, ông Đỗ Ngọc Đố rất tích cực, sáng tạo, dám nghĩ dám làm trong mọi việc và đạt hiệu quả cao. Nhờ thế, Hội Phú giữ vững danh hiệu thôn văn hóa nhiều năm nay, là một trong những thôn đứng đầu của xã về bê tông hóa giao thông nông thôn.

 

THU HÀ

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek