Thứ Sáu, 27/09/2024 22:26 CH
Trưởng khu phố được dân tin yêu
Thứ Sáu, 02/10/2015 07:52 SA

Ông Lê Kim Bời (trái) trao đổi công việc với lãnh đạo UBND phường Phú Thạnh - Ảnh: N.THANH

Nhắc đến ông Lê Kim Bời, người dân ở khu phố 4 (phường Phú Thạnh, TP Tuy Hòa) ai cũng tỏ lòng kính trọng về tinh thần trách nhiệm, hết lòng vì công việc chung của ông. Từ năm 2009 đến nay, ông được bà con tín nhiệm bầu làm trưởng khu phố. Qua đó, ông càng phát huy năng lực của bản thân và tham gia hiệu quả nhiều công tác xã hội, dân vận tại địa phương.

 

Dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy và UBND phường Phú Thạnh, ông Lê Kim Bời luôn chủ động phối hợp với các đoàn thể tổ chức tuyên truyền, giáo dục người dân các chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Với đặc thù khu phố có sân bay nên công tác vận động bà con chấp hành đúng các quy định đảm bảo trật tự, an toàn sân bay là rất cần thiết. Ông Bời đã cùng cán bộ các đoàn thể khu phố đến từng hộ gia đình phân tích, khuyến cáo bà con không chăn thả bò, dê vào khu vực sân bay; không nên đi vào vùng cấm để đảm bảo an toàn. Bên cạnh đó, ông thường xuyên nhắc nhở người dân, nhất là các thanh thiếu niên không được gây rối trong khu vực này.

 

Nhờ sát dân, hiểu dân nên mọi chính sách mới của Đảng và Nhà nước đưa ra đều được ông Bời triển khai thuận lợi, là cầu nối để chính quyền cơ sở ngày càng đến gần hơn với bà con khu phố 4. Đặc biệt, từ khi đề án “Rác không tiếp đất” của TP Tuy Hòa được triển khai, ông đã tích cực kêu gọi các hộ bỏ rác đúng giờ, đúng nơi để giữ gìn vệ sinh chung. Không chỉ vậy, ông Bời còn hòa giải thành công nhiều vụ mâu thuẫn, bạo lực gia đình xảy ra trong khu phố. Hình ảnh người trưởng khu phố đi đến từng nhà nhắc nhở treo cờ Tổ quốc, vận động bà con đóng góp vào Quỹ Vì người nghèo, Quỹ Bảo trợ trẻ em… đã trở nên quen thuộc ở khu phố này. Nhờ đó, năm nào, khu phố 4 cũng dẫn đầu toàn phường về thực hiện nghĩa vụ nộp thuế, các loại quỹ… Ông Bời chia sẻ: Bác Hồ đã dạy “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”. Để bà con đồng thuận nộp các khoản thuế, quỹ thì mình phải giải thích rõ ràng để họ hiểu. Khi hiểu rõ vấn đề, bà con đều vui vẻ chấp hành. Trong các dịp lễ, tết, tôi liên hệ với các mạnh thường quân đến tặng quà, thăm hỏi để động viên các gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Tuy giá trị không nhiều nhưng là niềm an ủi, chia sẻ với bà con những lúc cần thiết”. Chị Đinh Thị Huệ, một người dân ở khu phố 4, cho biết: “Chú Sáu Bời luôn gần gũi với bà con trong khu phố. Mỗi khi nhà nào có việc, không kể đêm hôm, chú sẵn sàng chia sẻ, giúp đỡ nên mọi người ở đây quý mến”.

 

Nhận xét về ông Lê Kim Bời, Phó chủ tịch UBND phường Phú Thạnh Nguyễn Y Tam cho biết: Với trách nhiệm là Trưởng khu phố 4, anh Bời luôn tham gia đầy đủ và nhiệt tình các nhiệm vụ của địa phương giao. Nhờ đó, khu phố 4 luôn là đơn vị đi đầu trong các phong trào của phường, nhiều năm liền đạt danh hiệu khu phố văn hóa. Bản thân anh Bời luôn là cá nhân được khen thưởng trong các phong trào thi đua yêu nước do phường, TP Tuy Hòa cũng như UBND tỉnh triển khai.

 

NHƯ THANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek