Thứ Bảy, 28/09/2024 04:27 SA
Nữ giám đốc bệnh viện năng động
Thứ Hai, 14/09/2015 07:47 SA

Bác sĩ chuyên khoa cấp I Sản - Phụ khoa Nguyễn Thị Hồng Hạnh, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa TX Sông Cầu, luôn hết lòng với công việc. Bà là tấm gương điển hình cho giới trẻ ngành Y noi theo.

 

Bác sĩ Nguyễn Thị Hồng Hạnh và tấm bằng khen của Thủ tướng Chính phủ - Ảnh: D.THU

 

CHÚ TÂM Y ĐỨC

 

Với những đóng góp tích cực của Giám đốc Nguyễn Thị Hồng Hạnh, Bệnh viện Đa khoa TX Sông Cầu đã được nhận bằng khen của UBND tỉnh và bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. Bản thân bác sĩ Hạnh 5 năm liền đạt chiến sĩ thi đua cơ sở, được tặng bằng khen của UBND tỉnh Phú Yên và bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Thực hiện lời dạy của Hồ Chủ tịch “Phải thương yêu, săn sóc người bệnh như anh em ruột thịt, coi họ đau đớn như mình đau đớn. Lương y phải như từ mẫu”, bác sĩ Hồng Hạnh đã không ngại gian khổ, khó khăn, sẵn sàng đem hết sức mình, đóng góp vào sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân.

 

Với trách nhiệm giám đốc, hàng năm, bác sĩ Hạnh lãnh đạo bệnh viện triển khai thực hiện tốt các chỉ tiêu, kế hoạch của ngành và các nhiệm vụ của địa phương bệnh tại bệnh viện và cấp cứu ngoại viện được chú trọng. Đặc biệt trong những năm qua, được sự quan tâm của chính quyền địa phương, Bệnh viện Đa khoa TX Sông Cầu phối hợp tốt với Hội Chữ thập đỏ trong công tác huy động hiến máu nhân đạo, thành lập “ngân hàng máu sống” kịp thời cấp cứu khẩn cấp khi người bệnh bị mất máu trầm trọng. Bên cạnh đó, bệnh viện cũng làm tốt công tác tuyên truyền vận động người nhà và người thân của bệnh nhân hiến máu khi cấp cứu khẩn cấp hoặc cấp cứu trì hoãn. Vì vậy, hoạt động phẫu thuật của bệnh viện được triển khai tốt, cứu sống được nhiều người bệnh nguy kịch. Bà Lê Thị Hồng Tuyết (phường Xuân Yên, TX Sông Cầu) cho biết: “Việc thành lập ngân hàng máu sống ở bệnh viện được người dân rất hoan nghênh. Như anh tôi bị tai nạn phải phẫu thuật, cần một lượng máu lớn. May nhờ có sự hiến máu tình nguyện của thanh niên địa phương mà anh được cứu sống”.

 

Không dừng lại ở đó, bác sĩ Hồng Hạnh còn luôn chú trọng công tác khám ngoại viện, cấp phát thuốc miễn phí cho các đối tượng chính sách và nhân dân vùng sâu, vùng xa, vùng nghèo khó, khám quản lý sức khỏe cán bộ; triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ của cấp trên và của địa phương giao; chỉ đạo tốt công tác cung ứng thuốc, vật tư tiêu hao đủ phục vụ người bệnh; tăng cường công tác giám sát việc sử dụng thuốc hợp lý, tránh tình trạng lạm dụng Quỹ BHYT.

 

Đồng thời, bác sĩ Hồng Hạnh còn luôn quan tâm công tác giáo dục chính trị tư tưởng, y đức, thường xuyên tổ chức cho cán bộ, viên chức học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, mà trọng tâm là học tập làm theo lời Bác “Thầy thuốc phải như mẹ hiền”; nâng cao hiệu quả sử dụng thời giờ làm việc; tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính trong hoạt động của đơn vị trên địa bàn tỉnh; thực hiện tốt quy tắc ứng xử của công chức, viên chức, người lao động làm việc tại các cơ sở y tế.

 

KINH NGHIỆM LÃNH ĐẠO

 

Bác sĩ Hạnh luôn tạo điều kiện để cán bộ nhân viên phát huy hết hiệu quả công việc như phân công công tác phù hợp với từng đối tượng và khả năng chuyên môn của từng người. Cùng với đó, bà chú trọng đến việc tổ chức cho cán bộ viên chức bệnh viện tham quan, học tập kinh nghiệm ở các đơn vị có mô hình quản lý giỏi, ứng dụng công nghệ thông tin trong khám chữa bệnh.

 

“Trong quá trình điều hành đơn vị tôi luôn tuân thủ nguyên tắc tập trung dân chủ, tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách, luôn lắng nghe ý kiến góp ý của tập thể lãnh đạo và các cán bộ, nhân viên để điều chỉnh các chủ trương, giải pháp hoạt động đơn vị phù hợp với thực tế, tạo khối đoàn kết nhất trí cao trong tập thể từ lãnh đạo, trưởng, phó các khoa, phòng bộ phận đến từng cán bộ công nhân viên, cùng nhau chia sẻ, gánh vác trách nhiệm chung”, bác sĩ Hạnh chia sẻ.

 

Để giám sát hoạt động bệnh viện, tạo uy tín với người bệnh và người nhà, Ban giám đốc bệnh viện triển khai đường dây nóng, hộp thư góp ý, niêm yết công khai số điện thoại đường dây nóng nơi dễ nhận thấy; tăng cường công tác kiểm tra thường xuyên hàng tháng, kiểm tra đột xuất nhằm chấn chỉnh công tác khám chữa bệnh, tinh thần phục vụ người bệnh và việc thực hiện quy chế chuyên môn, đồng thời khen thưởng kịp thời những tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác khám chữa bệnh.

 

Bản thân bác sĩ Hạnh luôn có tinh thần học tập về chuyên môn, quản lý, chính trị để nâng cao trình độ mọi mặt, tích cực tham gia công tác nghiên cứu khoa học. Đặc biệt, bà chú trọng phát động phong trào thi đua và tích cực tham gia các phong trào thi đua của các cấp như “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, thi đua “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, thực hiện quy định về y đức, quy tắc ứng xử; xây dựng, nâng cao chất lượng bệnh viện, phục vụ bệnh nhân tận tình chu đáo với khẩu hiệu “Bệnh nhân đến đón tiếp niềm nở, bệnh nhân ở chăm sóc tận tình, bệnh nhân về dặn dò chu đáo”… đã thực sự động viên, thu hút đông đảo cán bộ, công chức, viên chức bệnh viện cùng tham gia.

 

Để đạt được những thành tích như trên, theo bác sĩ Hạnh cần phải có sự quan tâm của các cấp lãnh đạo đối với công tác thi đua - khen thưởng; bản thân nêu cao tinh thần gương mẫu trách nhiệm, tự chủ và sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ được giao; thực hiện dân chủ cơ sở, xây dựng khối đoàn kết thống nhất trong toàn đơn vị; có sự phối hợp tốt của các ban, ngành địa phương trong triển khai nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe nhân dân. Bác sĩ Hạnh cho rằng thành tích đạt được hôm nay của bà là công sức và trí tuệ chung của tập thể đơn vị, là nhờ sự chỉ đạo kịp thời của các cấp lãnh đạo ngành và địa phương.

  

DƯƠNG THU

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Một cán bộ phụ nữ tiêu biểu
Thứ Bảy, 12/09/2015 08:37 SA
Sắt son lời Bác dạy Bộ đội Biên phòng
Thứ Sáu, 11/09/2015 08:04 SA
Bông hoa “hai giỏi” của ngành Giáo dục
Thứ Năm, 10/09/2015 08:55 SA
Thành công nhờ dám nghĩ, dám làm
Thứ Ba, 08/09/2015 08:10 SA
Anh cảnh sát khu vực được dân tin yêu
Thứ Hai, 07/09/2015 09:24 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek