Thứ Bảy, 28/09/2024 04:33 SA
Bông hoa “hai giỏi” của ngành Giáo dục
Thứ Năm, 10/09/2015 08:55 SA

Không chỉ làm tốt vai trò cán bộ quản lý, cô Nguyễn Thị Vũ Linh, Phó trưởng phòng GD-ĐT huyện Tuy An, còn xây dựng gia đình hạnh phúc, nuôi dạy con cái thành đạt. Cô là tấm gương sáng cho nhiều nữ cán bộ, giáo viên học tập và làm theo, được vinh danh là nữ nhà giáo điển hình của tỉnh.

 

Cô Nguyễn Thị Vũ Linh - Ảnh: N.HÂN

Xuất thân từ một gia đình có truyền thống nghề giáo, cô Nguyễn Thị Vũ Linh chính thức vào nghề từ năm 1986, được phân công giảng dạy tại Trường PTCS An Dân Tây, tiếp đến là Trường PTCS An Nghiệp. Cô Vũ Linh luôn xác định, đã chọn nghề là phải yêu nghề và gắn bó với nghề. Nên dù trải qua nhiều khó khăn, cô đều nỗ lực vươn lên, nhiều năm đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp trường. Đến năm 2004, cô được tín nhiệm đề bạt làm Phó hiệu trưởng Trường tiểu học An Nghiệp; không lâu sau, cô đảm nhiệm chức vụ Hiệu trưởng của trường. Là cán bộ quản lý, cô rất năng nổ, nhạy bén trước những yêu cầu đổi mới của trường, của ngành. Cô luôn tâm niệm phải có trình độ thật vững vàng mới đảm nhận tốt nhiệm vụ, vì thế, ngoài công việc, cô sắp xếp thời gian học thêm để đạt trình độ trên chuẩn. Để đạt được điều đó, cô đặt cho mình một mục tiêu là “Giờ nào việc nấy, không thạo cũng cố gắng làm cho xong, không thông thì phải tham mưu, xin ý kiến để được lãnh đạo chỉ dẫn, đồng nghiệp sẻ chia”. Chính vì làm việc trên tinh thần cầu tiến, học hỏi và có đầu tư chủ động nên cô luôn hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

 

Để giúp đội ngũ giáo viên nhà trường tích cực đổi mới các phương pháp dạy học, cô chú trọng đẩy mạnh hoạt động tổ chuyên môn để tác động mạnh mẽ trực tiếp đến người đứng lớp. Khi tham gia sinh hoạt chuyên môn, cô luôn gợi mở, gần gũi để chia sẻ, giúp đỡ đồng nghiệp về cách vận dụng các phương pháp dạy học mới. Qua đó, các thầy cô giáo tích cực phát huy những ưu điểm và hạn chế những khiếm khuyết. Bên cạnh đó, cô luôn nhiệt tình đảm nhận các công tác khác khi được cấp trên phân công. Với một ít năng khiếu và kinh nghiệm, nhiều năm liền cô luôn làm tốt công tác tham mưu, phối hợp với các ban, ngành tổ chức thành công nhiều hội thi cấp huyện, cấp tỉnh. Trường tiểu học An Nghiệp nhiều năm liền được các cấp khen thưởng và vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng ba trong năm học vừa qua. Cuối năm 2014, cô Vũ Linh được tín nhiệm bầu giữ chức vụ Phó trưởng phòng GD-ĐT huyện Tuy An.

 

Không chỉ giỏi việc trường, cô còn là người phụ nữ đảm việc nhà, chăm lo xây dựng gia đình hạnh phúc. Với chồng, cô luôn đồng hành cùng bạn đời trong cuộc sống, đặc biệt là tạo điều kiện tối đa để giúp chồng hoàn thành tốt nhiệm vụ, nâng cao trình độ chuyên môn. Với con, cô có niềm vui lớn khi hai con của mình đã học hành thành tài. Chia sẻ về thành quả có được, cô Nguyễn Thị Vũ Linh bộc bạch: “Để làm tốt mọi hoạt động, phong trào, bản thân mình phải hăng hái làm gương cho các đồng nghiệp, có như thế phong trào mới phát triển, lan rộng được”.

 

Bà Nguyễn Ngọc Huyền, Phó chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục Phú Yên, nhận xét: “Cô Vũ Linh là cán bộ công đoàn tiêu biểu của ngành Giáo dục huyện Tuy An, thành tích của cô rất nổi bật trong phong trào thi đua “Dạy tốt học tốt”, phong trào “Giỏi việc trường, đảm việc nhà”. Bên cạnh nỗ lực cho công việc, cô Linh luôn làm tròn vai trò của người phụ nữ trong gia đình, được đồng nghiệp tin yêu, góp phần xây dựng sự nghiệp giáo dục ngày càng phát triển”. Ghi nhận những thành tích đạt được, gia đình cô Nguyễn Thị Vũ Linh được Trung ương Hội Khuyến học tặng bằng khen Gia đình hiếu học tiêu biểu toàn quốc. Cá nhân cô được Bộ GD-ĐT công nhận Cán bộ quản lý giỏi cấp quốc gia, UBND tỉnh khen thưởng Điển hình tiên tiến giai đoạn 2010-2015.

NGỌC HÂN

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek