Thứ Bảy, 28/09/2024 04:27 SA
Sắt son lời Bác dạy Bộ đội Biên phòng
Thứ Sáu, 11/09/2015 08:04 SA

Cán bộ, chiến sĩ biên phòng tìm hiểu đời sống của bà con ngư dân - Ảnh: L.VŨ

“Đoàn kết, cảnh giác/ Liêm chính, kiệm cần/ Hoàn thành nhiệm vụ/ Khắc phục khó khăn/ Dũng cảm trước địch/ Vì nước quên thân/ Trung thành với Đảng/ Tận tụy với dân” là lời căn dặn của Bác Hồ đối với cán bộ, chiến sĩ Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tại buổi lễ thành lập lực lượng (tháng 3/1959). Sắt son lời dạy của Người, từ ngày thành lập (5/8/1965) đến nay, các thế hệ cán bộ, chiến sĩ BĐBP Phú Yên luôn nỗ lực vượt qua khó khăn, phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ được giao, góp phần bảo vệ vững chắc chủ quyền, an ninh biên giới quốc gia.

 

 

Đại tá Nguyễn Ngọc Minh, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy BĐBP tỉnh, cho biết: Trong những năm gần đây, tình hình an ninh, chính trị, trật tự an toàn xã hội nói chung, tuyến biển nói riêng có lúc, có nơi diễn biến phức tạp. Tuy nhiên, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của Đảng ủy Bộ Tư lệnh BĐBP, của Tỉnh ủy, UBND tỉnh; đặc biệt khắc sâu và thực hiện lời dạy của Bác Hồ đối với BĐBP, gắn với thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị, Đảng bộ - Bộ Chỉ huy, cán bộ chiến sĩ BĐBP tỉnh tiếp tục phát huy truyền thống đấu tranh cách mạng, đoàn kết, nêu cao ý chí, bản lĩnh, nỗ lực vượt qua khó khăn, thách thức, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Trong đó, hướng trọng tâm thực hiện lời dạy của Bác vào việc xây dựng phẩm chất, đạo đức, lối sống cho cán bộ, chiến sĩ đáp ứng yêu cầu bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc trong tình hình mới.

 

Đồn Biên phòng Hòa Hiệp Nam là một trong những đơn vị thực hiện tốt Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị và lời dạy của Bác đối với BĐBP. Hàng năm, đơn vị đều xây dựng kế hoạch, hành động phù hợp với đặc điểm, tình hình địa bàn; quán triệt triển khai việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đến cán bộ, đảng viên, chiến sĩ trong đơn vị. Qua đó, xây dựng cho mỗi cán bộ, đảng viên, chiến sĩ có ý thức trách nhiệm cao trong mọi hoạt động công tác, sinh hoạt; tự giác tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống, chấp hành nghiêm kỷ luật, pháp luật, điều lệnh…; tự giác nghiên cứu, học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ; đồng thời tham gia thực hành tiết kiệm, chống tham ô, lãng phí, có tinh thần trách nhiệm cao đối với đơn vị.

 

Thượng tá Đặng Ngọc Tường, Phó bí thư Đảng ủy, Đồn trưởng Đồn Biên phòng Hòa Hiệp Nam, cho hay: Những năm gần đây, địa bàn tuyến biên phòng do đồn quản lý có nhiều dự án lớn đã và được đầu tư xây dựng, như: KCN Hòa Hiệp Bắc, đường Hùng Vương nối quốc lộ 29, Cảng cá Phú Lạc, Cảng Bãi Gốc, Nhà máy lọc hóa dầu Vũng Rô… Là những người gần gũi, luôn được dân tin yêu, cán bộ chiến sĩ Đồn Biên phòng Hòa Hiệp Nam đã làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương trong công tác giải tỏa, đền bù, vận động quần chúng, vận động nhân dân trong khu vực dự án tự giác di dời đến nơi tái định cư, trả lại mặt bằng cho đơn vị thi công. Theo bà Chế Thị Xuân Sinh, Bí thư Đảng ủy xã Hòa Hiệp Nam, việc triển khai thu hồi hàng trăm ha đất, di dời hàng trăm hộ dân đến nơi ở mới là một khối lượng công việc khổng lồ cần được thực hiện trong một thời gian nhất định để đảm bảo đúng tiến độ công trình. Đồn Biên phòng Hòa Hiệp Nam đã làm tốt công tác tham mưu và cùng với cấp ủy, chính quyền địa phương tổ chức họp đối thoại trực tiếp với dân để nghe mọi ý kiến và xem xét giải quyết dứt điểm các vụ việc không để dây dưa, kéo dài.

 

Hay như ở Đồn Biên phòng An Hải, trước kia có tình trạng một số cán bộ phụ trách địa bàn, sáng chạy xe máy ra quán cà phê ngồi, đến giờ cơm thì về nên không nắm được tình hình ở địa bàn mình phụ trách (để xảy ra việc lấn chiếm đất rừng phòng hộ xây dựng hồ nuôi tôm ở An Ninh Đông; có đơn thư khiếu kiện của người dân...). Từ khi triển khai thực hiện Chỉ thị 03, gắn với thực hiện lời dạy của Bác Hồ đối với BĐBP, những hạn chế, tồn tại, khuyết điểm trong đơn vị đã được cấp ủy, chỉ huy đồn nghiêm túc kiểm điểm, tự phê bình và phê bình, khắc phục và đã có sự chuyển biến rõ rệt. Thượng tá, Bí thư Đảng ủy, Chính trị viên Nguyễn Văn Kính cho biết, cùng với xây dựng, giữ vững tổ chức cơ sở đảng nhiều năm liền trong sạch vững mạnh, đơn vị vững mạnh toàn diện, hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác biên phòng, từ năm 2010 đến nay, Đồn Biên phòng An Hải đã nhận đỡ đầu hàng chục lượt người già neo đơn và học sinh nghèo với mức hỗ trợ 100.000 đến 150.000 đồng/người/quý. Em Trần Thái Tĩnh, nguyên học sinh Trường THCS Ngô Mây (xã An Ninh Đông), hiện là học sinh của Trường THCS và THPT Võ Thị Sáu (huyện Tuy An), thổ lộ: “Nhà em rất nghèo, ba bị bệnh mãn tính, mẹ không có nghề nghiệp ổn định phải đi làm thuê nuôi gia đình nên thu nhập bấp bênh. Được các chú bộ đội ở Đồn Biên phòng An Hải mua tặng chiếc xe đạp để em đi học vừa là phương tiện để em đi bán vé số mỗi ngày kiếm thêm thu nhập, đỡ đần cho mẹ. Nhờ đó mà em đến lớp không bị trễ giờ như trước và con đường học vấn của em được tiếp tục đến ngày hôm nay”.

 

“Việc học tập và làm theo lời dạy của Bác trên thực tế đã tạo sự chuyển biến quan trọng về nhận thức, tư tưởng và hành động cách mạng của cán bộ, chiến sĩ, công nhân viên BĐBP”, đại tá Nguyễn Ngọc Minh khẳng định và cho biết, trong thời gian tới, Đảng ủy, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị và cán bộ chiến sĩ, công nhân viên quốc phòng trong lực lượng phát huy truyền thống Bộ đội Cụ Hồ và những kết quả đã đạt được, tiếp tục đẩy mạnh việc thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị, gắn với thực hiện lời dạy của Bác Hồ đối với BĐBP, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

 

LÊ VŨ

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek