Thứ Bảy, 28/09/2024 04:29 SA
Một cán bộ phụ nữ tiêu biểu
Thứ Bảy, 12/09/2015 08:37 SA

Thời gian qua, chị Bùi Thị Thu Thủy, Chủ tịch Hội LHPN xã Xuân Sơn Nam (huyện Đồng Xuân), đã cùng với ban chấp hành hội không ngừng nỗ lực nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho chị em nơi đây.

 

Chị Bùi Thị Thu Thủy - Ảnh: N.DUNG

Vui vẻ, nhẹ nhàng, chu đáo, gần gũi với mọi người là đặc điểm nổi bật của chị Thủy. Gần 5 năm tham gia công tác hội, chị Thủy luôn chú tâm đến công tác “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách” giúp đỡ những gia đình phụ nữ nghèo trên địa bàn. Thông qua các chương trình hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế gia đình, xóa đói giảm nghèo, xây dựng gia đình hạnh phúc, chị Thủy luôn tích cực vận động chị em có điều kiện kinh tế khá giúp chị em có hoàn cảnh khó khăn; vận động tiết kiệm xây dựng nguồn quỹ tại các chi hội; tạo điều kiện thuận lợi cho hội viên, phụ nữ vay vốn ưu đãi của các ngân hàng. Tính đến thời điểm này, tổng dư nợ do Hội LHPN xã Xuân Sơn Nam quản lý hơn 14 tỉ đồng, giải quyết cho 597 hộ ở 5 chi hội/5 thôn: Tân An, Tân Phú, Tân Vinh, Tân Long, Tân Hòa vay vốn cải thiện đời sống kinh tế gia đình. Chị Thủy phấn khởi cho hay: Thông qua các hoạt động trên, năm 2014, Hội LHPN xã Xuân Sơn Nam đã giúp 132 phụ nữ nghèo cải thiện đời sống kinh tế gia đình, trong đó có 59 phụ nữ nghèo làm chủ hộ. Đặc biệt, trong số hộ phụ nữ làm chủ hộ nghèo này đã có 14 chị thoát nghèo, tiêu biểu như các chị Lê Thị Mỹ Thoa, Nguyễn Thị Hưng ở thôn Tân Vinh, Ngô Thị Phụng ở thôn Tân An. Chị Ngô Thị Phụng mừng rỡ thổ lộ: “Nhờ hội phụ nữ xã, thôn quan tâm giúp đỡ, tạo điều kiện cho tôi vay vốn làm ăn, mà gia đình tôi mới thoát được nghèo, có cuộc sống như ngày hôm nay”.

 

Để nâng cao chất lượng hoạt động hội, chị Thủy đề xuất và xây dựng nhiều mô hình tập hợp, thu hút hội viên như các câu lạc bộ Không sinh con thứ ba, Không sinh con tiếp theo, Gia đình hạnh phúc, Gia đình phát triển bền vững, Chăm sóc sức khỏe vị thành niên, Mẹ và con gái, Gia đình 5 không, 3 sạch… đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng của chị em trong xã. Ngoài ra, chị Thủy còn vận động chị em tích cực xử lý rác thải, bảo vệ môi trường sống xanh, sạch, đẹp với các tiêu chí “sạch nhà, sạch bếp, sạch ngõ; kêu gọi chị em hiến đất làm đường bê tông nông thôn…

 

Chị Nguyễn Thị Ngọc Trúc, Chủ tịch Hội LHPN huyện Đồng Xuân, nói: Chị Thủy là một cán bộ hội nhiệt tình, năng nổ trong mọi công việc. Với vai trò “đầu tàu” trong công tác hội, chị đã cùng cán bộ, hội viên, phụ nữ trong xã thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ của hội và nhiệm vụ chính trị của địa phương, góp phần không nhỏ trong việc đưa phong trào phụ nữ Xuân Sơn Nam ngày càng phát triển. Nhờ vậy, hai năm liền, Hội LHPN xã Xuân Sơn Nam được Hội LHPN tỉnh khen về những thành tích xuất sắc trong công tác hội và phong trào phụ nữ.

 

DUYÊN HẢI

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Thành công nhờ dám nghĩ, dám làm
Thứ Ba, 08/09/2015 08:10 SA
Anh cảnh sát khu vực được dân tin yêu
Thứ Hai, 07/09/2015 09:24 SA
Một cán bộ Chữ thập đỏ năng nổ
Thứ Bảy, 05/09/2015 09:26 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek