Thứ Bảy, 28/09/2024 06:24 SA
Liên đội trưởng nhận giải thưởng Kim Đồng
Thứ Tư, 09/09/2015 07:43 SA

Phó bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh Lê Thị Thanh Bích trao giải thưởng Kim Đồng cho em Trần Thạch Thảo Ly - Ảnh: T.HIẾU

Không chỉ học giỏi, mang về nhiều giải thưởng cao trong các kỳ giao lưu học sinh giỏi cấp huyện qua mạng, Trần Thạch Thảo Ly, học sinh lớp 6A, Trường THCS Phạm Đình Quy (xã Hòa Tân Tây, huyện Tây Hòa) còn là một Liên đội trưởng xuất sắc. Mới đây, Thảo Ly vinh dự nhận giải thưởng Kim Đồng do Trung ương Đoàn trao tặng.

 

Là chị cả trong gia đình có hai chị em, ba mẹ làm nông và thường xuyên đi làm thuê kiếm sống nên Thảo Ly tự học là chính. Thế nhưng, từ lớp 1 đến lớp 5, Thảo Ly luôn là học sinh xuất sắc của Trường tiểu học số 2 Hòa Tân Tây. Từ lớp 3 đến lớp 5, Thảo Ly đều nằm trong đội tuyển của trường, tham gia các kỳ giao lưu học sinh giỏi cấp huyện với các môn Toán, Tiếng Việt và Anh văn qua mạng. Tại các kỳ giao lưu, em đạt giải nhì và giải ba toàn huyện. Thảo Ly cho biết: “Để có được thành tích trên, em chú ý nghe thầy cô giảng bài. Khi gặp những bài toán khó, em tự giải hoặc hỏi thầy cô ngay ở lớp. Nhờ đó, khi về nhà, em không mất nhiều thời gian để làm toán, ôn tập các môn khác”.

 

Không chỉ học giỏi, với vai trò là Liên đội trưởng, Đội trưởng Đội kèn, Đội trưởng Đội nghi thức của Trường tiểu học số 2 Hòa Tân Tây, Thảo Ly luôn gương mẫu. Đặc biệt, Thảo Ly cùng Ban chấp hành Liên đội tích cực triển khai có hiệu quả chương trình “Rèn luyện đội viên”, phong trào “Nói lời hay, làm việc tốt”… Ngoài ra, Thảo Ly còn tham gia thực hiện tốt phong trào “Đôi bạn cùng tiến”, đi đầu trong phong trào “Nuôi heo đất”, thu gom phế liệu và các cuộc vận động quyên góp sách giáo khoa... Với những thành tích nổi bật, nhiều năm liền, Thảo Ly đạt danh hiệu Cháu ngoan Bác Hồ.

 

Thảo Ly thổ lộ: “Trong quá trình học tập và hoạt động đội, em có rất nhiều kỷ niệm sâu sắc. Nhưng em nhớ nhất là vào tháng 2/2015, trong Hội thi phụ trách Sao giỏi cấp trường, em giành giải nhất và được chọn tham gia thi cấp huyện, rồi thi cấp tỉnh và được công nhận phụ trách Sao giỏi cấp tỉnh. Em rất bất ngờ vì các bạn tham gia thi đều rất giỏi”.

 

Thảo Ly mới bước vào lớp 6 được vài ngày, khi hỏi về ước mơ, em cười hồn nhiên: “Gia đình em ở nông thôn, ba mẹ đều làm nông rất vất vả, cuộc sống gia đình còn nhiều khó khăn. Vì vậy, em sẽ cố gắng học thật giỏi, trở thành một nhà khoa học trong lĩnh vực nông nghiệp để giúp đỡ ba mẹ”.

 

Theo thầy Lê Văn Hiệp, Tổng phụ trách Đội Trường tiểu học số 2 Hòa Tân Tây, Trần Thạch Thảo Ly là một học sinh có nhiều nghị lực. Tuy gia đình khó khăn nhưng em không chỉ nỗ lực vươn lên trong học tập để đạt những giải thưởng cao tại các kỳ giao lưu các môn Toán, Tiếng Việt, Anh văn cấp huyện mà còn là một Liên đội trưởng gương mẫu. Ly rất xứng đáng được nhận giải thưởng Kim Đồng do Trung ương Đoàn trao tặng.

 

NGUYỄN CHƯƠNG

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Thành công nhờ dám nghĩ, dám làm
Thứ Ba, 08/09/2015 08:10 SA
Anh cảnh sát khu vực được dân tin yêu
Thứ Hai, 07/09/2015 09:24 SA
Một cán bộ Chữ thập đỏ năng nổ
Thứ Bảy, 05/09/2015 09:26 SA
Vì bình yên cuộc sống
Thứ Ba, 01/09/2015 09:53 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek