Thứ Bảy, 28/09/2024 06:27 SA
Anh cảnh sát khu vực được dân tin yêu
Thứ Hai, 07/09/2015 09:24 SA

Ở khu phố Nguyễn Công Trứ (phường 3, TP Tuy Hòa), khi nhắc đến đại úy Phạm Thanh Nam, cảnh sát khu vực, hầu như ai cũng biết và dành cho anh tình cảm thân thương, trìu mến. 31 năm công tác trong ngành Công an, trong đó có 20 năm làm cảnh sát khu vực khu phố, đại úy Phạm Thanh Nam đã dành hết tâm huyết, sự nhiệt tình của mình để góp phần mang lại sự bình yên trên địa bàn.

 

Đại úy Phạm Thanh Nam - Ảnh: P.HỒNG

Phường 3 có 4 khu phố, trong đó, khu phố Nguyễn Công Trứ được xem là địa bàn phức tạp nhất về an ninh trật tự (ANTT). Người dân ở đây chủ yếu sống bằng nghề buôn bán nhỏ, đời sống kinh tế còn gặp nhiều khó khăn. Khu phố có tuyến đường Bạch Đằng là nơi có rất nhiều hàng quán buôn bán suốt ngày đêm, các đối tượng hình sự thường lợi dụng nơi này để trộm cắp, cướp giật tài sản. Năm 1995, đại úy Phạm Thanh Nam được phân công phụ trách địa bàn khu phố Nguyễn Công Trứ. Để giữ gìn tốt ANTT khu phố, anh xác định, người cảnh sát khu vực phải luôn luôn đi sát cơ sở, gần gũi, gắn bó với quần chúng nhân dân, thực hiện tốt công tác dân vận; có như vậy mới được bà con tận tình giúp đỡ, cung cấp nhiều nguồn tin có giá trị để giúp hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

 

20 năm làm cảnh sát khu vực, trong công tác quản lý nhân hộ khẩu, đại úy Phạm Thanh Nam luôn thực hiện tốt công tác kiểm tra hộ khẩu định kỳ; nắm chắc tình hình nhân hộ khẩu chuyển đi, chuyển đến, tạm trú, tạm vắng. Anh đã kịp thời phối hợp cùng cán bộ khu phố tham mưu cho UBND phường cứu trợ cho 43 hộ, 178 nhân khẩu có hoàn cảnh khó khăn. Đặc biệt là vào mùa mưa lũ, một số nhà dân trong phường thường bị ngập lụt, đại úy Phạm Thanh Nam không quản ngại khó khăn, vất vả, thường xuyên có mặt ở cơ sở, cùng với lực lượng bảo vệ dân phố, đội dân phòng giúp nhân dân di chuyển người và tài sản đến nơi an toàn.

 

Đại úy Phạm Thanh Nam không chỉ là một cảnh sát khu vực tận tâm với nghề, có tinh thần trách nhiệm cao với công việc mà còn là một cán bộ công an có tấm lòng nhân ái. Những đối tượng lầm lỗi, vi phạm trước đây, anh đều gần gũi, động viên, giáo dục, giúp đỡ họ trở thành người tiến bộ. Anh chia sẻ: Mỗi đối tượng vi phạm đều có hoàn cảnh, nguyên nhân dẫn đến con đường phạm tội khác nhau. Vì thế, để giáo dục, giúp đỡ họ trở thành người tốt, người cảnh sát khu vực phải nắm rõ tâm tư, tình cảm, phải hết sức mềm dẻo, linh hoạt trong biện pháp giáo dục đối với từng đối tượng.

 

Trong 10 năm qua, anh đã phối hợp cùng với các đoàn thể, cán bộ khu phố cảm hóa giáo dục 43 lượt đối tượng, liên hệ với các doanh nghiệp tư nhân xin việc làm ổn định cho 4 đối tượng, giải quyết 46 vụ việc nhỏ xảy ra ở cơ sở. Điển hình như em L.M.C ở hẻm Nguyễn Công Trứ, từng bị đưa vào cơ sở giáo dục, hoàn cảnh gia đình rất khó khăn. Sau khi L.M.C trở về địa phương, đại úy Phạm Thanh Nam thường xuyên gần gũi, động viên, xin cho em làm việc ở một doanh nghiệp. Nhờ sự giúp đỡ của anh, đến nay, em L.M.C đã trở thành người tốt, chí thú làm ăn.

 

Nhờ làm tốt công tác quản lý địa bàn, đối tượng nên từ năm 2005 đến nay, đại úy Phạm Thanh Nam đã phối hợp, hỗ trợ các lực lượng điều tra làm rõ 29 vụ phạm pháp hình sự; phối hợp lập 14 hồ sơ đối tượng đưa vào diện quản lý giáo dục tại địa phương; tham gia vận động 3 đối tượng có lệnh truy nã ra đầu thú; phối hợp bắt 3 đối tượng truy nã…

 

Từ năm 2005 đến năm 2015, đại úy Phạm Thanh Nam có 4 năm đạt chiến sĩ thi đua cơ sở, được Giám đốc Công an tỉnh tặng 8 giấy khen, UBND TP Tuy Hòa tặng nhiều giấy khen trong công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị. Tại Hội nghị điển hình tiên tiến trong lực lượng cảnh sát khu vực và công an xây dựng phong trào và phụ trách xã về ANTT giai đoạn 2005-2015, anh là một trong bốn cá nhân tiêu biểu được Giám đốc Công an tỉnh khen thưởng. Trung tá Dương Chí Cường, Trưởng Công an phường 3, cho biết: “Phạm Thanh Nam là một cảnh sát khu vực luôn tận tụy với công việc, năng nổ, nhiệt tình và đạt hiệu quả cao trong công tác, được người dân trong phường yêu mến, tín nhiệm”.

 

PHƯƠNG HỒNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Vì bình yên cuộc sống
Thứ Ba, 01/09/2015 09:53 SA
Điểm sáng xây dựng nông thôn mới
Thứ Hai, 31/08/2015 08:14 SA
Chủ tịch Mặt trận vì người nghèo
Thứ Bảy, 29/08/2015 09:48 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek