Thứ Bảy, 28/09/2024 06:26 SA
Một cán bộ Chữ thập đỏ năng nổ
Thứ Bảy, 05/09/2015 09:26 SA

Ông Trần Doãn Phu đang vận động các sinh viên Trường đại học Xây dựng Miền Trung trong đợt hiến máu khẩn cấp - Ảnh: H.TRÀ

Hơn 10 năm tham gia công tác tại Hội Chữ thập đỏ phường 7 (TP Tuy Hòa), ông Trần Doãn Phu luôn nhiệt tình, năng nổ trong các mặt công tác. Nhiều năm nay, ông hoàn thành tốt các chỉ tiêu trên giao, nhất là trong vận động hiến máu tình nguyện và xây dựng các loại quỹ cứu trợ khẩn cấp.

 

Nói tới công tác vận động hiến máu cứu người, ông cho biết: “Tâm lý của nhiều người, nhất là những người cho máu lần đầu vẫn còn lo lắng về việc này. Họ chưa hiểu được việc cho máu có lợi hay ảnh hưởng đến sức khỏe như thế nào. Tôi đã giải thích để họ hiểu cũng như những quyền lợi, cách thức chăm sóc sức khỏe sau khi cho máu”. Hơn nữa, muốn vận động đạt và vượt chỉ tiêu giao, ông luôn quan tâm hỏi han sức khỏe, tạo sự thân thiện với các tình nguyện viên. Nhờ vậy, khi cần máu cấp cứu khẩn cấp, có nhiều người không nề hà, sẵn sàng cho máu, kịp thời cứu nhiều trường hợp trong cơn nguy kịch. Tuy tuổi cao, đi lại khó khăn nhưng ông rất chịu khó tìm các cách thức để vận động phù hợp với sức khỏe và xây dựng được lực lượng tình nguyện viên hiến máu ổn định, có tới hàng chục người. Hàng năm, ông Trần Doãn Phu vận động được 4 đơn vị máu, có năm đạt 5 đơn vị máu. Hội Chữ thập đỏ phường 7 nhiều năm nay là đơn vị dẫn đầu TP Tuy Hòa trong vận động hiến máu cứu người. Trong thành tích chung đó, có phần đóng góp không nhỏ của ông Trần Doãn Phu.

 

Bên cạnh đó, trong các đợt vận động cứu trợ nhân đạo, Tết vì người nghèo do các cấp hội Chữ thập đỏ triển khai thực hiện, ông Trần Doãn Phu tích cực đi đầu và luôn đạt kết quả cao. Thấu hiểu các hoàn cảnh khó khăn của người già neo đơn không nơi nương tựa, các trường hợp bị bệnh hiểm nghèo, ốm đau không có tiền thuốc thang, ông đã cố gắng vận động nhiều người giúp đỡ để phần nào giảm bớt khó khăn cho họ. Nhiều năm nay, ông Phu còn phối hợp với các tổ chức chính quyền, mặt trận, các đoàn thể vận động trực tiếp hoặc gửi thư ngỏ tới các nhà hảo tâm, tổ chức từ thiện, các cơ quan đơn vị đứng chân trên địa bàn phường để vận động giúp đỡ. Nhờ vậy, số tiền vận động cho các loại quỹ của hội do ông đảm nhiệm luôn vượt từ 120 đến 150%. Cụ thể, để hưởng ứng chương trình Tết vì người nghèo năm 2013 ông vận động được gần 5,4 triệu đồng, năm 2014: 4,2 triệu đồng, vượt gần 200% so với chỉ tiêu trên giao. Số tiền đó đã kịp thời giúp đỡ nhiều hoàn cảnh khó khăn.“Tôi bị bệnh nhiều năm nay, trong khi gia đình rất khó khăn để có tiền lo thuốc thang. Hàng năm gia đình đều nhận được quà, tiền của Hội Chữ thập đỏ phường giúp đỡ. Tôi rất biết ơn về điều đó”, bà Nguyễn Thị Hồng, một người dân ở khu phố Trần Phú nói.

 

Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ phường 7 Võ Thị Hồng Trà nhận xét: “Tuy tuổi cao, sức yếu nhưng với lòng thương người, nhiệt tình, luôn gương mẫu đi đầu trong công tác, ông Trần Doãn Phu đóng góp rất nhiều vào thành tích chung của hội. Nhiều năm liền ông được Thành hội, Tỉnh hội khen và hiện đang được đề nghị Trung ương Hội Chữ thập đỏ khen thưởng”.

 

NHÂN VĂN 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Vì bình yên cuộc sống
Thứ Ba, 01/09/2015 09:53 SA
Điểm sáng xây dựng nông thôn mới
Thứ Hai, 31/08/2015 08:14 SA
Chủ tịch Mặt trận vì người nghèo
Thứ Bảy, 29/08/2015 09:48 SA
Cái khó không “bó” được cái chí
Thứ Sáu, 28/08/2015 09:46 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek