Thứ Bảy, 28/09/2024 06:15 SA
Tổng phụ trách Đội nhận giải thưởng Cánh Én Hồng
Thứ Sáu, 04/09/2015 08:05 SA

Qua 29 năm làm giáo viên Tổng phụ trách Đội, thầy Lê Đức (SN 1965, giáo viên Trường THCS Lương Tấn Thịnh, huyện Đông Hòa) không chỉ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình mà còn có nhiều sáng kiến trong công tác Đội. Mới đây, anh vinh dự nhận giải thưởng Cánh Én Hồng do Trung ương Đoàn trao tặng.

 

Phó giám đốc Sở GD-ĐT, Phó chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh Ngô Ngọc Thư thừa ủy nhiệm Trung ương Đoàn trao giải thưởng Cánh Én Hồng cho thầy Lê Đức - Ảnh: T.HIẾU

 

Năm 1986, sau khi tốt nghiệp Trường cao đẳng Sư phạm Phú Khánh (cũ), Lê Đức về công tác ở một số trường ở huyện Sông Hinh được 6 năm, sau đó chuyển về Trường THCS Lương Tấn Thịnh và được nhà trường phân công làm giáo viên Tổng phụ trách Đội cho tới bây giờ. Qua gần 30 năm công tác, anh Lê Đức luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, nhiều năm liền, Liên đội Trường THCS Lương Tấn Thịnh dẫn đầu khối THCS trong toàn huyện và nhận bằng khen của Tỉnh đoàn và Trung ương Đoàn. Riêng thầy Lê Đức đạt danh hiệu giáo viên Tổng phụ trách Đội giỏi cấp tỉnh năm học 2011-2012. Anh nói: “Để có được thành tích như trên, hàng năm, tôi tổ chức phát động các phong trào theo chủ đề từng quý, năm như phong trào “Tiếp bước cho em đến trường” ủng hộ bạn nghèo, “Vòng tay bè bạn” để hỗ trợ cho đội viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và được các em hưởng ứng tích cực. Đồng thời tổ chức các cuộc thi “Thiếu nhi Phú Yên làm theo lời Bác”, “Kể chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, viết “Nhật ký của em làm theo lời Bác”, “Theo dòng lịch sử - Biển đảo trong trái tim em”… với nhiều hình thức và nội dung phong phú, đa dạng mang tính giáo dục và hiệu quả cao”. Nhờ làm tốt các phong trào, cuộc thi, Liên đội Trường THCS Lương Tấn Thịnh được chọn làm điểm các hội thi tuyên truyền về Luật An toàn giao thông, Luật Phòng chống ma túy/HIV cấp huyện, đại diện cho huyện tham gia các hội thi do tỉnh tổ chức và đoạt giải cao.

 

Không chỉ làm tốt công tác Đội, Lê Đức còn tham gia sáng kiến với các biện pháp rèn luyện kỹ năng nghi thức Đội trong Liên đội. Thầy Lê Đức nói: “Đặc trưng của nghi thức Đội là được thể hiện thông qua các biểu trưng, ngôn ngữ, lời nói, khẩu lệnh, thực hành và thủ tục nghi lễ để giáo dục đội viên. Hoạt động nghi thức Đội giúp các em có thể lực, mạnh khỏe, nhanh nhẹn, tháo vát, có ý thức tổ chức kỷ luật, có tinh thần trách nhiệm và biết đoàn kết yêu thương giúp đỡ lẫn nhau. Để đạt được những điều này, giáo viên Tổng phụ trách Đội phải rèn được kỹ năng cho các em đội viên. Vì kỹ năng là yếu tố quyết định đến sự thành công của việc thực hiện đúng, thành thạo nghi thức Đội trong nhà trường. Những thành công của việc rèn kỹ năng nên mọi thủ tục hoạt động nghi lễ, lễ hội đã tạo cho các em có ý thức cao về hàng ngũ, không có tình trạng mất trật tự xáo trộn trong quá trình tham gia. Nhờ đó, hàng năm, trường tham gia hội thi kỹ năng nghi thức Đội cấp huyện thường xuyên đạt giải nhất, nhì toàn đoàn”.

 

Bí thư Huyện đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội huyện Đông Hòa Nguyễn Công Dũng nhận xét: “Toàn huyện có 31 liên đội, trong đó có 10 liên đội khối THCS. Mấy năm qua, nhờ có sự đổi mới trong lãnh đạo, tổ chức các phong trào công tác Đội mà Liên đội Trường THCS Lương Tấn Thịnh luôn đạt vững mạnh xuất sắc và đứng đầu khối THCS. Riêng bản thân thầy Lê Đức nhận được nhiều bằng khen của Tỉnh đoàn và Trung ương Đoàn. Mới đây, thầy vinh dự được nhận giải thưởng Cánh Én Hồng dành cho giáo viên Tổng phụ trách Đội có thành tích xuất sắc trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2014-2015”.

 

NGUYỄN CHƯƠNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Vì bình yên cuộc sống
Thứ Ba, 01/09/2015 09:53 SA
Điểm sáng xây dựng nông thôn mới
Thứ Hai, 31/08/2015 08:14 SA
Chủ tịch Mặt trận vì người nghèo
Thứ Bảy, 29/08/2015 09:48 SA
Cái khó không “bó” được cái chí
Thứ Sáu, 28/08/2015 09:46 SA
Vợ chồng già giữ “hồn then”
Thứ Năm, 27/08/2015 08:07 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek