Thứ Bảy, 28/09/2024 12:26 CH
Trưởng ban công tác Mặt trận năng động
Thứ Bảy, 15/08/2015 07:21 SA

Là Trưởng ban Công tác mặt trận khu phố Triều Sơn Đông (phường Xuân Đài, TX Sông Cầu), nhiều năm nay, ông Lê Duy Tài đóng góp nhiều sức lực, trí tuệ để xây dựng khu phố văn hóa. Tại hội nghị tôn vinh các điển hình tiên tiến do Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức vừa qua, ông Tài được chọn báo cáo điển hình về thành tích “Thắp sáng đường quê, xây dựng đô thị văn minh”.

 

Ông Lê Duy Tài báo cáo thành tích tại hội nghị điển hình tiên tiến 2015 - Ảnh: H.THU

 

Để xây dựng Triều Sơn Đông trở thành khu phố văn hóa, ông Tài đã cùng Ban Công tác mặt trận tham mưu chi bộ phối hợp với chính quyền bàn bạc thống nhất nhiều giải pháp để tổ chức thực hiện. Trước hết là việc xây dựng khu dân cư “7 có, 7 không” (có đăng ký thực hiện “gia đình văn hóa, khu dân cư văn hóa”, có nhà ở bền vững, có nơi chăm sóc sức khỏe ban đầu và môi trường xanh, sạch, đẹp ở cộng đồng khu dân cư, có địa điểm học tập ngoài nhà trường, có hoạt động chăm sóc người già neo đơn và trẻ em mồ côi, có các hoạt động, điểm vui chơi giải trí lành mạnh, có đường giao thông đi lại kiên cố, thuận lợi; không còn người nghèo đói, không còn nhà ở dột nát, lụp xụp, không mất vệ sinh, không tội phạm, không tệ nạn xã hội, không có người vi phạm trật tự an toàn giao thông, không có người tham gia khiếu kiện đông người, vượt cấp).

 

Trước năm 2009, khu phố Triều Sơn Đông có 47 hộ nghèo, 13 hộ nghèo ở nhà tạm bợ, trong đó có 7 hộ không đất ở; việc xử lý rác thải còn bừa bãi, không đúng quy định; số hộ không có nhà vệ sinh còn khá cao. Tình hình an ninh trật tự tuy ổn định nhưng vẫn còn phức tạp... Trước thực trạng trên, ông Tài đã cùng Ban công tác mặt trận phối hợp với các đoàn thể rà soát các hộ gia đình còn hạn chế, thuộc thành viên đoàn thể nào để tuyên truyền, vận động cho người dân hiểu rõ hơn 5 nội dung của cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” là đem lại lợi ích thiết thực cho người dân trên tất cả các lĩnh vực. Sau đó, từng thành viên được phân công tập trung vào những vấn đề nổi cộm, bức xúc để giải quyết, giúp người dân chuyển biến từ nhận thức đến hành động. Cụ thể như đối với một số băng nhóm tụ tập uống rượu bia trên tuyến phố vắng vẻ, không có ánh sáng, trộm cắp vặt, hiện tượng va chạm giao thông…, ông Tài đã cùng ban nhân dân, cảnh sát khu vực, tổ bảo vệ dân phố tăng cường tuần tra đêm, đồng thời xây dựng mô hình “Thắp sáng đường quê”. “Để thực hiện mô hình này, sau khi được chi ủy cùng các hội đoàn thể thống nhất hành động, tôi tổ chức họp dân lấy ý kiến và được bà con ủng hộ rất cao. Vì vậy, mô hình này được tiến hành nhanh, gọn”, ông Tài cho biết. Sau khi được người dân đồng tình và khảo sát thực tế, khu phố đã quyết định đặt 5 bóng đèn ở các điểm xung yếu. Nguồn kinh phí được vận động từ các mạnh thường quân và trích một phần từ nguồn khen thưởng tập thể để mua dây, vận động mỗi hộ dân sống xung quanh đóng góp 20.000 đồng/tháng để thanh toán tiền điện. Với cách làm này, khu phố đã tổ chức đánh giá rút kinh nghiệm và nhân rộng. Đến nay, khu phố Triều Sơn Đông đã có 30 bóng đèn, rải đều 1.700m đường bê tông và gần 80% các hộ tự nguyện đưa bóng đèn ra sát tường rào vừa sáng đường lại đẹp phố. Bà Nguyễn Thị Ràng, một người dân ở đây, nói: “Ngoài việc đảm bảo cảnh quan, tệ nạn đã không còn xảy ra ở các con hẻm như trước. Chúng tôi cũng yên tâm hơn khi ra đường một mình vào ban đêm. Kết quả này có công sức rất lớn của ông Tài”.

 

Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TX Sông Cầu Nguyễn Thị Phù Dung nhận xét: “Từ năm 2012, ông Lê Duy Tài đã có nhiều sáng kiến, tham mưu với cấp ủy cũng như chính quyền địa phương nhiều giải pháp để thực hiện các cuộc vận động của mặt trận các cấp phát động. Đặc biệt, mô hình “Thắp sáng đường quê, đô thị văn minh” đã được chọn báo cáo điển hình tại Hà Nội”.

 

HÀ THU

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek