Thứ Bảy, 28/09/2024 14:25 CH
Chủ nhiệm câu lạc bộ tâm huyết
Thứ Ba, 11/08/2015 08:30 SA

Với mong muốn đóng góp một phần sức lực nhỏ bé của mình để giúp đỡ mọi người, không quản ngại tuổi cao sức yếu, bà Nguyễn Thị Ngọc (sinh năm 1956, ở khu phố 5, thị trấn Hai Riêng, huyện Sông Hinh), Chủ nhiệm Câu lạc bộ (CLB) Dưỡng sinh tâm thể thị trấn, luôn nhiệt tình, cố gắng vì sự phát triển của CLB.

 

Bà Nguyễn Thị Ngọc - Ảnh: A.ĐÀO

Khi còn trẻ, bà Ngọc là dân quân xã Đức Bình Tây (huyện Sông Hinh) và được kết nạp Đảng lúc 21 tuổi. Sau đó, bà công tác tại Bệnh viện Đa khoa huyện Sơn Hòa; Bệnh viện Đa khoa huyện Sông Hinh và Huyện ủy Sông Hinh cho đến khi nghỉ hưu. Trong suốt 35 năm cống hiến cho quê hương, bà luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được phân công. Nhiệt huyết vẫn cháy bỏng trong tim, nên dù sức khỏe có phần hạn chế nhưng năm 2010, sau khi về hưu, bà tiếp tục đảm nhận nhiệm vụ Chủ nhiệm CLB Dưỡng sinh tâm thể thị trấn Hai Riêng.

 

Bà vui vẻ cho biết, ban đầu cũng như bao người khác, bà đến với dưỡng sinh tâm thể là vì mắc một số bệnh dù đã đi chữa trị nhiều nơi nhưng vẫn không khả quan. Sau khi tham gia luyện tập, sức khỏe của bà dần tiến triển. Vì thế, trong vai trò mới, bà luôn ý thức rằng mình phải làm sao để kế thừa và phát huy tốt hơn nữa những thành quả mà CLB gặt hái được. Bà Ngọc trải lòng: “Tôi cũng như các anh chị em trong CLB luôn cố gắng tìm tòi nghiên cứu, ứng dụng các phương pháp luyện tập mới để có thể giúp được nhiều người thuyên giảm bệnh tật nhờ đến với dưỡng sinh tâm thể”.

 

Không chỉ riêng bà Ngọc mà tất cả các thành viên điều hành khác trong CLB Dưỡng sinh tâm thể thị trấn Hai Riêng đều tâm niệm như thế. Ngoài khoản tiền đóng góp 100.000 đồng/tháng của bệnh nhân dùng để chi trả tiền điện, nước, CLB không còn nguồn thu nào khác để bồi dưỡng. Tuy vậy, hàng ngày, hàng đêm, họ vẫn nhiệt tình đến từng điểm để tập cho bệnh nhân, giúp bà con mau chóng phục hồi sức khỏe. Nếu không có những tấm lòng tâm huyết như bà Ngọc hay các hướng dẫn viên, huấn luyện viên của CLB Dưỡng sinh tâm thể thị trấn Hai Riêng thì khó có thể duy trì được CLB chứ chưa nói đến việc phát triển như hiện nay. Chị Nguyễn Thu Thủy (khu phố Ngô Quyền, thị trấn Hai Riêng) có con tham gia luyện tập ở CLB này, chia sẻ: “Cô Ngọc rất quan tâm đến mọi người, luôn động viên, hỏi han, giúp đỡ các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn”. Còn bà Nguyễn Thị Lệ Hằng, hướng dẫn viên của CLB, thì nói: “Là chủ nhiệm, chị Ngọc quán xuyến rất nhiều công việc như quan sát chỉ đạo chung các điểm tập, giờ tập, bám sát mọi hoạt động của CLB. Bản thân chị gần gũi mọi người, hòa đồng, nhiệt tình trong mọi công việc”. Qua 10 năm hoạt động, CLB Dưỡng sinh tâm thể thị trấn Hai Riêng đã đón tiếp hơn 1.100 lượt người tham gia tập luyện với 4.007 ca bệnh. Tỉ lệ khỏi bệnh từ 50% đến 100% chiếm 3.271/4.007 ca, với các loại bệnh về tiêu hóa, tiết niệu, vận động, thần kinh, trẻ chậm phát triển…

 

Phó chủ tịch HĐND thị trấn Hai Riêng Nay Y Mau nhận xét: Thời gian qua, với tinh thần nhiệt huyết, năng động, trách nhiệm với công việc, bà Nguyễn Thị Ngọc đã cùng các anh chị em trong CLB Dưỡng sinh tâm thể thị trấn tích cực góp phần cải thiện, nâng cao sức khỏe cho người dân địa phương. Mới đây, bà được UBND thị trấn khen thưởng về thành tích xuất sắc trong dưỡng sinh tâm thể 10 năm (2006-2015), Trung tâm Dưỡng sinh tâm thể tỉnh khen thưởng về thành tích nghiên cứu ứng dụng khoa học dưỡng sinh vào chăm sóc sức khỏe cộng đồng.

 

ANH ĐÀO

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek