Thứ Bảy, 28/09/2024 12:19 CH
“Thủ lĩnh” Đoàn nhận giải thưởng Lương Định Của
Thứ Năm, 13/08/2015 09:36 SA

Không chỉ năng nổ trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên, Nguyễn Đức Lộc, 23 tuổi, Bí thư Chi đoàn thôn 4, xã Đa Lộc (huyện Đồng Xuân) còn là một thanh niên sản xuất kinh doanh giỏi với mô hình trang trại kết hợp trồng rừng, mỗi năm thu nhập hàng trăm triệu đồng.

 

Nguyễn Đức Lộc với công việc lao động thường ngày - Ảnh: T.HIẾU

 

LÀM GIÀU TỪ TRANG TRẠI

 

Là con út trong gia đình có 5 anh chị em, từ nhỏ cuộc sống quá khó khăn, các anh, chị của Lộc đã ý thức được điều đó nên cố gắng học hành chăm chỉ, đều thi đậu vào đại học, cao đẳng, tốt nghiệp ra trường, có việc làm ổn định. Riêng Đức Lộc, sau khi tốt nghiệp 12 ở nhà phụ ba mẹ làm rẫy, trồng sắn, mía để cải thiện kinh tế gia đình. Qua nhiều năm khai hoang đất trồng sắn, mía có thu nhập, gia đình Lộc đầu tư mua thêm đất của những hộ dân trong xã. Đến nay, gia đình Đức Lộc sở hữu hơn 33ha đất. Mấy năm qua, vì ba mẹ tuổi cao nên giao lại toàn bộ diện tích đất cho Lộc quản lý trồng trọt, chăn nuôi.

 

Anh Lộc cho biết: “Để phát triển kinh tế, qua nhiều năm học hỏi kỹ thuật nuôi heo, đầu năm 2014 được gia đình hỗ trợ tiền, tôi xây dựng trang trại nuôi heo với diện tích 1.500m2, tổng số tiền đầu tư chuồng, trại gần 800 triệu đồng, quy mô nuôi 700 con heo thịt mỗi lứa. Sau đó, được Công ty cổ phần Chăn nuôi C.P Việt Nam đầu tư heo giống, kỹ thuật, thức ăn cho heo, sau mỗi lứa nuôi (khoảng 4 tháng), tôi được công ty trả 170 triệu đồng, mỗi năm thu nhập từ nuôi heo hơn 300 triệu đồng”. Theo Đức Lộc, hợp tác làm ăn kiểu này mình không sợ rủi ro, nếu heo có dịch bệnh vẫn có được số tiền trên. Thời gian qua, tình trạng heo dịch bệnh chết rất ít, nhờ kỹ thuật nuôi, thức ăn cho heo đều do công ty đầu tư rất bài bản. Chuồng trại thì thiết kế thoáng mát vào mùa nắng và ấm áp vào mùa đông nên heo phát triển rất tốt.

 

Không chỉ nuôi heo, anh Lộc còn đầu tư trồng 15ha keo lá tràm và 15ha bạch đàn. Ngoài ra, anh còn trồng 3ha sắn, mía, mỗi năm sau khi trừ chi phí, anh thu trên 400 triệu đồng.

 

“THỦ LĨNH” ĐOÀN NĂNG NỔ

 

Không chỉ làm ăn giỏi, Nguyễn Đức Lộc còn là một Bí thư chi đoàn thôn năng nổ, nhiệt huyết với mọi hoạt động và quan tâm chăm lo đời sống thanh niên. Anh nói: Là “thủ lĩnh” thanh niên mình phải biết dấn thân và đi đầu trong mọi việc thì mới làm gương cho đoàn viên, thanh niên học tập làm theo. Từ đó nói anh em mới nghe. Để tập hợp được các bạn, mình không nói suông mà phải tạo điều kiện cho họ có việc làm, thu nhập ổn định. Có như vậy phong trào mới phát triển tốt.

 

Với suy nghĩ đó, mấy năm qua, vào thời điểm khai thác cây, dọn chồi, mỗi ngày Đức Lộc tạo việc làm cho 30 thanh niên địa phương. Ngoài ra, anh còn nhận 2 người làm thường xuyên tại trang trại nuôi heo, lương mỗi tháng 4 triệu đồng/người. Anh Nguyễn Văn Dương ở thôn 4, là người làm công cho anh Lộc, cho biết: “Gia đình có 5 anh em, ba mẹ khó khăn nên học tới lớp 2 tôi đành phải nghỉ học ở nhà. Tôi đi làm thuê, chặt mía mướn kiếm sống, nhưng hết mùa lại không có việc làm. Hai năm trở lại đây, tôi vào làm ở trang trại anh Lộc, công việc hàng ngày là cho heo ăn, vệ sinh chuồng... Mỗi tháng nhận lương, tôi phụ giúp ba mẹ trang trải cuộc sống”.

 

Bí thư Xã đoàn Đa Lộc Phạm Lê Thuần cho biết: “Toàn xã có 10 chi đoàn, trong đó có 6 chi đoàn thôn. Nhưng Chi đoàn thôn 4 do Lộc đứng đầu đã đưa phong trào ngày càng đi lên và nằm trong tốp 2 các chi đoàn được Huyện đoàn và UBND huyện Đồng Xuân tặng giấy khen. Riêng Nguyễn Đức Lộc mới đây vinh dự được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trao giải thưởng Lương Định Của”.

 

TRUNG HIẾU

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek