Thứ Bảy, 28/09/2024 14:29 CH
Ma Nít hiến đất xây trường
Thứ Năm, 06/08/2015 11:08 SA

“Mình hiến đất cho Nhà nước xây dựng trường mẫu giáo, mong sao con cháu mình có chỗ học hành gần nhà, gần buôn”. Đó là tâm sự của Ma Nít ở buôn Ma Sung, xã Ea Bia (huyện Sông Hinh), khi ông tình nguyện hiến 3.000m2 đất để xây dựng trường mẫu giáo của buôn.

 

Hưởng ứng cuộc vận động xây dựng nông thôn mới của Đảng và Nhà nước, những năm qua, gia đình Ma Nít đã tích cực tham gia các hoạt động như: Hiến hơn 3.200m2 đất để làm đường bê tông liên thôn; 3.000m2 đất để xây trường mẫu giáo của buôn và hiến 4.560m2 đất dãn dân lập vườn cho các hộ trong buôn theo dự án của huyện Sông Hinh. Theo Ma Nít, công tác vận động giải phóng mặt bằng ban đầu rất khó khăn, không hộ nào chịu đóng góp vì hầu hết người dân trong buôn đều là người đồng bào dân tộc thiểu số Ê Đê, tỉ lệ hộ nghèo còn cao. “Để giúp bà con nhận thức được việc đóng góp xây dựng nông thôn mới là đúng đắn, bản thân tôi và gia đình đã đồng thuận, gương mẫu hiến đất trước. Chúng tôi còn phối hợp với cán bộ trong buôn, già làng, người có uy tín đi vận động từng hộ và giải thích cặn kẽ cho bà con mình hiểu rằng, đây là việc làm có lợi cho chính bà con buôn làng”, Ma Nít nói.

 

Từng tham gia công tác tại UBND xã Ea Bia nên Ma Nít luôn nắm bắt kịp thời những chủ trương của Đảng và Nhà nước trong phong trào xây dựng nông thôn mới, sau đó tuyên truyền đến người dân một cách nhanh chóng và được nhân dân đồng tình ủng hộ. Mí Hoan, một người dân ở buôn Ma Sung, cho biết: “Tham gia các cuộc họp của buôn, được Ma Nít và các cán bộ tuyên truyền giải thích, tôi thấu hiểu và tự nguyện hiến đất làm đường bê tông liên buôn, đóng góp tiền xây dựng bể nước sạch. Thấy Ma Nít làm việc có lợi cho dân nên tôi cũng làm theo. Đóng góp một phần nhỏ công sức để giúp buôn làng phát triển, tôi thấy rất vui”.

 

Không chỉ giỏi tuyên truyền, vận động, Ma Nít còn rất chú tâm vào phát triển kinh tế hộ gia đình. Với 9,3ha đất nông nghiệp, 9 con bò giống và 3 con heo, mỗi năm gia đình ông thu nhập gần 200 triệu đồng. Ma Nít luôn ý thức rằng, mình làm kinh tế giỏi, ngoài giúp gia đình ổn định đời sống, một phần còn để giúp buôn làng noi theo cùng nhau vươn lên, cải thiện đời sống gia đình. Mới đây, ông được Chủ tịch UBND huyện Sông Hinh tặng bằng khen về thành tích tiêu biểu xuất sắc trong phong trào thi đua nông dân sản xuất kinh doanh giỏi giai đoạn 2010-2015.

 

Ông Ma Bia, già làng buôn Ma Sung, cho biết: “Những việc làm tích cực trên của Ma Nít rất đáng khen ngợi, được người dân ủng hộ và làm theo. Trong đời sống sinh hoạt hàng ngày, Ma Nít cũng được bà con buôn làng tin yêu, quý trọng”.

 

Theo ông Nay Y Son, Phó chủ tịch UBND xã Ea Bia, Ma Nít rất hiểu về các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước nên luôn gương mẫu đi đầu trong việc hiến đất xây trường, hiến đất dãn dân và một số công trình khác, phát huy vai trò tiên phong của người đảng viên trong xây dựng nông thôn mới. Vừa qua, Đảng bộ xã Ea Bia đã trao giấy khen cho Ma Nít vì có thành tích xuất sắc qua 4 năm thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

 

NGÔ NHẬT - ANH ĐÀO

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek