Thứ Bảy, 28/09/2024 12:19 CH
Việc làm đáng khen của Ksor H Tú
Thứ Sáu, 14/08/2015 09:49 SA

Lãnh đạo huyện Sông Hinh và xã Ea Lâm thăm hỏi Ksor H Tú - Ảnh: N.NHẬT

Vượt qua hoàn cảnh khó khăn của gia đình, Ksor H Tú (ở buôn Học, xã Ea Lâm, huyện Sông Hinh) luôn tin tưởng vào đường lối của Đảng và pháp luật của Nhà nước, tích cực hưởng ứng chương trình xây dựng nông thôn mới tại địa phương, thông qua việc hiến đất xây dựng nhà văn hóa buôn.

 

Người dân buôn Học không ai không biết đến gia đình bà Ksor H Tú. Đây là một trong những hộ dân thuộc diện khó khăn trong buôn. Chồng mất sớm, Ksor H Tú phải tảo tần lao động nuôi bảy người con. Nguồn thu nhập chính của gia đình phụ thuộc vào việc bà đi làm thuê. Tuy nhiên, mỗi khi chính quyền địa phương phát động phong trào gì thì Ksor H Tú đều nhiệt tình tham gia. Với Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, sau khi xã phát động, Ksor H Tú tích cực hưởng ứng vì hiểu rằng chương trình sẽ góp phần thay đổi diện mạo quê hương, nâng cao đời sống cho những người dân trong buôn làng.

 

Xây dựng nhà văn hóa buôn Học là một trong những tiêu chí quan trọng trong công tác xây dựng nông thôn mới của xã nhưng xã lại gặp khó khăn trong việc tìm đất để xây công trình. Nghe thông tin này, Ksor H Tú liền nghĩ đến việc hiến 2.400m2 đất của gia đình, dù gia cảnh còn nhiều khó khăn. “Ban đầu tôi do dự lắm, nhưng khi thấy cảnh những đứa trẻ không có sân chơi, những cuộc họp của buôn phải ngồi dưới gốc cây khô, hay giao lưu văn nghệ ngoài trời mưa - nắng thất thường, tôi không cam lòng. Nhà nước đã hỗ trợ xi măng, sắt thép, chỉ còn thiếu đất nữa thôi. Nếu có đất để xây dựng công trình thì đây là cơ hội tốt để người dân buôn mình có nơi vui chơi, giao lưu văn hóa. Vậy là tôi quyết định hiến đất để xây dựng nhà văn hóa buôn”, Ksor H Tú tâm sự.

 

Việc làm của người mẹ có bảy đứa con thơ khiến nhiều người dân trong buôn cảm phục và có suy nghĩ tích cực hơn trong việc tham gia các phong trào do chính quyền địa phương phát động.

 

Cuối năm 2014, công trình nhà văn hóa buôn Học được hoàn thành, nhân dân trong buôn làng phấn khởi. Từ đó đến nay, những buổi hội họp, giao lưu văn hóa của buôn diễn ra thường xuyên hơn trong không gian sạch đẹp. Cũng từ đó việc phổ biến những chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước đến với bà con được thuận lợi hơn.

 

Từ buôn làng nghèo nhất huyện Sông Hinh, giờ đây buôn Học đã khoác lên mình diện mạo mới, khang trang hơn. “Tôi mong muốn phong trào hiến đất xây dựng nông thôn mới được nhiều người ủng hộ để cùng với xã sớm hoàn thành Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới”, Ksor H Tú nói.

 

Bà Ma Thị Liên, Phó chủ tịch UBND xã Ea Lâm, nhận xét: “Việc làm của Ksor H Tú rất đáng biểu dương. Bà là tấm gương để nhiều người dân noi theo, góp phần xây dựng quê hương ngày càng phát triển”.

 

NHẬT NGÔ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek