Thứ Bảy, 28/09/2024 14:31 CH
Thủ khoa mơ ước thành sinh viên Ngoại thương
Thứ Tư, 05/08/2015 08:22 SA

Với 34,75 điểm/4 môn thi, Hà Thị Hải Linh (lớp 12A1, Trường THPT Lê Hồng Phong, huyện Tây Hòa) đã trở thành thủ khoa tốt nghiệp THPT của tỉnh. Ngoài ra, ở hai khối thi đại học, cô lớp phó học tập đều xuất sắc đạt trên 25 điểm.

 

Hà Thị Hải Linh và ba tại lễ tuyên dương, khen thưởng học sinh giỏi năm học 2014-2015 của tỉnh - Ảnh: HÀ MY

 

 

Gặp Linh tại lễ tuyên dương, khen thưởng học sinh giỏi năm học 2014-2015 do Sở GD-ĐT tổ chức, ấn tượng của tôi về em là một cô gái dịu dàng, hiền hậu. Linh chia sẻ, từ lúc biết tin đậu thủ khoa tốt nghiệp THPT, điện thoại của em lúc nào cũng reo vì thầy cô giáo, bạn bè, người thân điện chúc mừng. Linh chia sẻ: “Em rất vui khi trở thành thủ khoa cao điểm nhất tỉnh và có chút bất ngờ về kết quả đạt được. Thi xong bốn môn, em tự tin mình làm tốt môn Toán, Tiếng Anh, Vật lý, còn môn Ngữ văn thì hơi lo lắng. Nhưng kết quả môn Ngữ văn được 8 điểm, trong khi Toán học 8,75 điểm, Vật lý 9,5 điểm và Ngoại ngữ 8,5 điểm”.

 

Linh là con thứ hai trong gia đình có ba mẹ đều là giáo viên, nên được gia đình tạo mọi điều kiện để học tốt. Từ năm lớp 6, Linh đã nghe danh Trường đại học Ngoại thương và ấp ủ ước mơ thi đậu vào ngôi trường danh giá này. Biết điểm đầu vào của trường khá cao nên Linh đã đặt mục tiêu và nỗ lực học tập. Ở lớp, em luôn lắng nghe thầy cô giáo giảng và nắm chắc bài học. Ở nhà, Linh dành thời gian làm bài tập trong sách giáo khoa và luyện giải thêm các bài tập nâng cao. Có anh trai từng là học sinh giỏi của lớp Toán Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh nên Linh luôn được anh hỗ trợ mỗi khi gặp bài tập khó. Biết Linh thích đọc sách nên anh thường mua sách làm quà cho em. Trong các môn học, Linh thích nhất là môn Vật lý vì ở môn học tự nhiên này, em nhận thấy có nhiều kiến thức gắn với thực tế cuộc sống. Tuy nhiên, môn học Linh đạt nhiều giải thưởng tại các cuộc thi học sinh giỏi của huyện và tỉnh lại là môn Toán. Mỗi khi học bài căng thẳng, Linh giải trí bằng cách nghe nhạc và xem hoạt hình bằng tiếng Anh.

 

Linh cho rằng việc đạt danh hiệu thủ khoa tốt nghiệp THPT tỉnh là do nỗ lực và cả may mắn. Nhưng em vui hơn vì đã được 25,25 điểm thi khối D và 26,25 điểm thi khối A1, đủ điều kiện để xét tuyển vào Trường đại học Ngoại thương. Theo Linh, sở dĩ em đạt điểm cao trong kỳ thi THPT quốc gia vừa qua là do tâm lý thoải mái và cố gắng làm hết sức mình. Ba Linh, ông Hà Kim Giang, chia sẻ: “Vợ chồng tôi không bao giờ bắt ép con trong chuyện học và chuyện chọn trường. Linh thích học môn gì, chúng tôi tạo điều kiện, động viên cháu phát huy. Khi Linh thi học sinh giỏi không đạt giải, tôi không trách mắng mà chỉ khuyên nhủ cháu cố gắng hơn ở những kỳ thi khác”.

 

Không chỉ học giỏi, Linh còn là một cán bộ lớp gương mẫu, nhiệt tình trong các hoạt động phong trào của trường, lớp. Ba năm THPT, Linh là lớp phó học tập, luôn tích cực giúp đỡ, kèm cặp các bạn học yếu hơn cùng tiến bộ. Trước đó, khi còn học THCS, Linh là một lớp trưởng được thầy cô thương yêu, bạn bè quý mến. Nhận xét về học trò của mình, thầy Phạm Văn Phi, giáo viên chủ nhiệm năm lớp 12 của Linh, cho biết: “Là người trực tiếp giảng dạy Linh môn Vật lý nên tôi nắm rất rõ lực học và tính cách của em. Linh là một học sinh ngoan hiền, luôn gần gũi, hòa đồng với bạn bè. Tôi không bất ngờ khi Linh là thủ khoa tốt nghiệp THPT của tỉnh vì trước đó, trong các kỳ thi thử của trường, em đều đạt điểm cao. Với số điểm trên 25 ở hai khối D và A1, Linh sẽ dễ dàng đỗ vào trường đại học mà mình yêu thích”.

 

HÀ MY

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek