Thứ Bảy, 28/09/2024 14:20 CH
Lão nông tình nguyện hiến đất xây trường
Thứ Ba, 04/08/2015 11:52 SA

Không nỡ để các cháu phải đi học xa, lão nông Nguyễn Văn Cư ở xã Xuân Hải (TX Sông Cầu) đã tình nguyện hiến 400m2 đất của gia đình để địa phương xây trường mầm non. Việc làm của ông khiến nhiều người cảm phục.

 

Ông Nguyễn Văn Cư - Ảnh: N.THANH

 

Đến xã Xuân Hải, nhắc đến ông Nguyễn Văn Cư, ai ai cũng tỏ sự yêu mến và nể phục vì tấm lòng của ông. Khi nghe địa phương có ý định xây một điểm trường mầm non ngay trên mảnh đất của mình, ông Cư đã tình nguyện hiến 400m2 đất. Theo ông Huỳnh Tấn Anh, Chủ tịch UBND xã Xuân Hải, trước đây, xã cũng có một điểm trường mầm non cho các cháu nhưng đã cũ và xuống cấp, không đảm bảo an toàn. Lúc đầu, xã định xây lại trường mới trên nền trường cũ nhưng vì diện tích quá nhỏ, không thể thực hiện. Địa phương đã khảo sát các vị trí khác để xây trường nhưng tất cả các phương án đều không khả quan. Sau đó, chúng tôi nghĩ đến mảnh đất của ông Nguyễn Văn Cư. Khi địa phương vừa đặt vấn đề xây trường, ông đã vui vẻ đồng ý và hiến đất cho xã mà không đòi hỏi đền bù.

 

Mảnh đất mà ông Nguyễn Văn Cư hiến tặng để xây trường mầm non có vị trí khá đẹp, nằm sát đường bê tông, ở khu vực dân cư đông đúc. Theo nhiều người dân, giá trị của mảnh đất này có thể lên đến hơn 300 triệu đồng. Mảnh đất này trước đây được ông Cư dùng để trồng điều, sau đó bỏ trống đến nay. Điều đặc biệt là gia đình ông Cư cũng không thuộc diện khá giả. Kinh tế gia đình chủ yếu dựa vào việc chăn nuôi thủy sản theo kiểu hộ gia đình. Ông Cư chia sẻ: “Nhà tôi chỉ có hai vợ chồng già, con cái đã có gia đình, có nơi ăn chốn ở, ổn định cuộc sống. Giờ tôi giữ đất cũng đâu để làm gì. Đời tôi học ít đã khổ, giờ thấy các cháu đi học ở nơi xa xôi, hẻo lánh, mình sao đành lòng. Tôi thấy nhiều người còn hiến cả tiền trăm, tiền tỉ cho quê hương đất nước không tiếc, huống gì mấy trăm mét vuông đất của nhà tôi. Với lại, đất để xây trường cho con cháu mình thì có gì đâu mà tiếc. Khi nghe tôi định hiến đất làm trường, vợ tôi cũng vui vẻ đồng ý”.

 

Trên mảnh đất ông Cư hiến tặng, điểm trường mầm non của xã gồm một phòng học và các công trình phụ sẽ được xây dựng để phục vụ nhu cầu học tập của con em trong xã. Tuy chỉ có một phòng học nhưng đây lại là niềm vui, niềm mơ ước của biết bao thế hệ người dân nơi đây. Ông Nguyễn Nhãn, một người dân ở thôn 5, xã Xuân Hải, cho biết: “Khi nghe ông Cư hiến đất để xây trường mầm non, bà con ở đây ai cũng vui mừng. Thế là con cháu trong thôn không phải đi học xa nữa. Điểm trường này lại nằm ở vị trí rất đẹp, đi lại thuận tiện. Mong sao có thêm nhiều tấm lòng hảo tâm như ông Cư để quê hương ngày càng thêm phát triển”.

 

NHƯ THANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek